Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-13-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thắng Milan 4-0, Barca đi vào lịch sử Champions League

Trên sân nhà, Barca đă đè bẹp Milan 4-0, trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết Champions League sau khi đă bị dẫn 2-0 ở trận lượt đi trên đất khách.



Barca đă hoàn toàn lột xác so với trận lượt đi trên sân San Siro. Đội bóng đang dẫn đầu La Liga tấn công với sức mạnh khủng khiếp ngay sau khi trọng tài thổi c̣i cho trận đấu bắt đầu. Bằng những pha đập nhả ở cự ly ngắn với tốc độ cực cao, Barca đă làm hàng thủ Milan rối loạn.

Barca tấn công như vũ băo và họ chỉ mất có 5 phút để t́m được đường vào khung thành đối phương. Sau một loạt những đường phối hợp một hai ở trung lộ, bóng đến chân Messi. Ngôi sao người Argentina khiến tất cả phải ngả mũ thán phục với một pha cứa ḷng hiểm hóc vào góc xa, buộc thủ thành Abiatti chỉ c̣n biết đứng nh́n bóng bay vào lưới.


Messi dứt điểm tinh tế ghi bàn ngay ở phút thứ 5.

Messi và Iniesta đă được cho nghỉ trong trận gặp Deportivo nên có được thể lực sung măn. Bộ đôi này kết hợp ăn ư với Xavi, liên tục quần thảo hàng pḥng ngự của Milan. Dù tập trung toàn bộ đội h́nh để pḥng thủ nhưng đội khách vẫn không thể đẩy đội chủ nhà ra xa khung thành của Abiatti giống như trong trận lượt đi.

Ngay khi tiến được tới sát ṿng cấm địa, các cầu thủ Barca lập tức tung chân sút xa. Món đ̣n này đă khiến cho khung thành của Milan nhiều phen chao đảo. Đáng kể nhất là t́nh huống ở phút 15. Iniesta tung ra cú sút xa uy lực, thủ thành Abbiati đấm bóng dội xà ngang. Messi ngay lập tức lao vào đánh đầu bồi nhưng may cho Milan là bóng đi vào cạnh lưới.

Milan nỗ lực làm mọi các có thể, thậm chí là phạm lỗi để làm giảm nhịp độ trận đấu, tránh bị cuốn theo lối đá của Barca. Sau khoảng 20 phút đầu bị đánh dồn dập, đội khách đă phần nào ổn định được đội h́nh. Thậm chí, CLB đến từ Italia c̣n có cơ hội tuyệt vời để san bằng tỷ số. Đáng tiếc, trong t́nh huống đối mặt với Valdes ở phút 37, Niang lại dứt điểm thiếu chuẩn xác, đưa bóng dội cột dọc.


Villa trở lại ấn tượng ở Champions League sau khoảng thời gian dưỡng thương và khủng hoảng phong độ.

Hàng công của Milan vừa bỏ lỡ cơ hội th́ hàng thủ lại mắc sai lầm. Ambrosini khống chế lập bập tạo cơ hội cho Iniesta cướp được bóng, tỉa xuống cho Messi, để ngôi sao người Argentina buộc Abbiati phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng bằng một cú sút sệt ngay sát ṿng cấm địa. Niang hẳn sẽ phải rất tiếc nuối với cơ hội anh bỏ lỡ bởi nếu đó là bàn thắng, cục diễn trận đấu đă rẽ sang một hướng khác.

Lợi thế ở lượt đi đă mất, Milan không c̣n cách nào khác là phải đẩy cao đội h́nh tấn công t́m kiếm bàn thắng để nuôi hy vọng giành tấm vé vào tứ kết. Đầu hiệp hai, đội khách đă kiểm soát bóng tốt hơn, tổ chức được những pha lên bóng tiến sát khung thành của Barca. Tuy nhiên, khi mà hàng công Milan vẫn chưa thể t́m được vào khung thành Valdes th́ mành lưới của họ đă lần thứ ba rung lên. Phút 55, Xavi thực hiện đường chuyền chuẩn tới từng cm, để Villa thực hiện cú cứa ḷng làm bó tay hoàn toàn Abbiati. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận lúc này là 3-2 nghiêng về Barca.


Barca đă đi vào lịch sử Champions League khi là đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết sau khi đă bị thua 0-2 ở trận lượt đi.

Không c̣n ǵ để mất, HLV Allegri vội vă tung Robinho và Muntari vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, các cầu thủ Barca đă kiểm soát bóng quá tốt, khiến đội khách chẳng thể có bóng để triển khai tấn công. Tất cả những ǵ đội bóng đến từ Italia làm được chỉ là cú chạy cắt mặt dứt điểm của Robinho sau đường căng ngang của Bojan ở bên phía cánh trái. Tuy nhiên, Alba đă kịp lăn xả cản phá. Đây là trận đấu đáng nhớ với Alba. Ngoài t́nh huống cứu thua trên, hậu vệ này c̣n có được bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 đúng phút bù giờ đầu tiên.

Với tỷ số 4-0, Barca đă lội ngược ḍng ngoạn mục trước Milan để giành tấm vé vào chơi tứ kết Champions League.

Một số h́nh ảnh đáng chú ư khác


Messi đă dập tắt những nghi ngờ về phong độ và tầm vóc cầu thủ lớn của ḿnh bằng cú đúp quư giá. Đây là t́nh huống anh ra chân rất nhanh, sút bóng sệt nâng tỷ số lên 2-0.


Villa ăn mừng đầy cảm xúc, gần như ̣a khóc sau khi lập công.


Chảo lửa Nou Camp là nguyên nhân không nhỏ giúp các cầu thủ Barca lột xác.




Flamini cũng giống các cầu thủ Milan khác, đă chiến đấu như những chiến binh, nhưng họ vẫn phải khuất phục trước Barca - đội bóng đền từ hành tinh khác.


Messi luôn bị theo kèm bởi ít nhất 2 cầu thủ Milan, nhưng anh vẫn tỏa sáng.


Người hùng thầm lặng Xavi - anh chính là nhạc trưởng giúp Barca có được chiến thắng. Những đường chuyền, chọc khe tinh tế và chính xác của anh làm chao đảo hàng thủ Milan.


Xavi khích lệ tinh thần các cầu thủ Milan.


CĐV tràn cả xuống sân ăn mừng chiến thắng lịch sử của Barca.

Đội h́nh thi đấu:

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano (Puyol 77’), Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro (Adriano 83’), Messi, Villa (Sanchez 74’).

Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, Constant; Flamini (Krkic 75’), Ambrosini (Muntari 63’), Montolivo; Niang (Robinho 60’), Boateng, El Shaarawy.

Quỳnh Cao

Theo Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	12
Size:	49.6 KB
ID:	450317  
tonny_thuong_is_offline  
Old 03-13-2013   #2
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 180
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thanks.
TOMMY8462_is_offline  
 

Tags
AC Milan, barcelona, Champions League, messi
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.