HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 'Kỹ sư chân đất' và những chiếc xe hơi made in Việt Nam
Old 08-26-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Trong nhà lăo hiện có 2 chiếc “xe hơi” do lăo tự chế. Khi lưu thông trên đường, có thể sánh ngang ngửa với các loại xe 4 bánh khác.

Giấc mộng chế tạo máy bay của Thành “khùng”


Lăo Thành cho biết, trước kia từng có ư định chế tạo chiếc máy bay dạng vận tải, dành cho một người lái. Bởi, lăo từng được đào tạo kiến thức động lực học thời trước 1975, đồng thời nắm rất kỹ nguyên lư hoạt động của nó.

Vẽ mô-đun của máy bay này và mô h́nh xong xuôi, lăo bảo: “Để cất cánh được, chiếc máy bay của tôi sẽ dùng loại máy cực kỳ mạnh, và chất liệu siêu nhẹ, để thắng trọng lực”.



Lăo tự tin nếu đủ điều kiện sẽ chế tạo được máy bay

“Nếu tôi chế tạo máy bay, chắc chắn sẽ bay được, v́ trước đến nay tôi chế tạo loại xe ǵ cũng hoạt động được rất tốt”?!- lăo tự tin khẳng định.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh cùng điều kiện kinh tế quá khó khăn, ư định đó của lăo đành gác lại. Bởi để hiện thực hóa được ư tưởng, phải cần một khối tài chính khổng lồ, cùng không gian thử nghiệm và điều kiện làm việc nghiêm túc. Trong khi lăo chỉ một ḿnh, độc thân, lo miếng ăn c̣n chưa đủ.

Những chiếc xe hơi kỳ lạ

Sau khi chán chế tạo xe đạp, lăo bắt tay vào chế tạo xe hơi. 4 năm trước lăo tạo ra chiếc xe 3 bánh, lắp máy xe tay ga, 2 năm sau là chiếc xe 4 bánh lắp máy HONDA. Tất cả đều lưu thông rất tốt. Việc chế tạo theo lăo cũng không quá khó, tức lăo “mượn” những ǵ cuộc sống có sẵn để “ráp” lại mà thôi.



Lăo Thành bên chiếc xe hơi tự chế chạy ngang xe hơi

Nếu đơn giản chỉ là ráp lại th́ có lẽ bất cứ ai cũng có thể là “người chế tạo xe hơi” như lăo. Tất nhiên, đó là cả một quá tŕnh mày ṃ sáng tạo cật lực. Đầu tiên, lăo Thành vạch ư tưởng bằng mô h́nh 3 chiều, vẽ bằng bút ch́ trên giấy.

Thiết kế cơ bản h́nh thức, sau đó tính sức của máy khi phải kéo được toàn thân xe và cả sức người, sau đó lăo lựa chọn loại máy dùng cho xe. Máy mà lăo chọn dùng là những bộ máy của các loại xe máy, được mua về, tự đôn máy lên để có thể mạnh hơn.

Các vật liệu làm khung, bánh, trục…lăo đều lặn lội t́m ở các chợ ngay trong thành phố. Tuy nhiên, khi lắp ráp mới là khó. Phải mày ṃ phân loại, chắp ghép khá cầu kỳ, nếu không am hiểu th́ không thể làm được.

Để chế tạo chiếc “xe hơi” 4 bánh hiện tại, lăo phải mất 4 tháng ṛng, chuẩn bị vật liệu và máy móc. Điều đặc biệt của chiếc xe là, dù 4 cỡ bánh mỗi cái khác nhau đường kính, nhưng vẫn lưu thông được.

Lăo cho biết, hai bánh sau của xe một bên lấy vành xe Chaly (loại xe Nhật, đường kính nhỏ), bên c̣n lại lăo dùng bánh xe máy b́nh thường. Hai bánh trước tháo từ loại xe đẩy hàng trong các xí nghiệp. Khi chắc chắn vận hành, lăo mới bắt tay chế tạo vỏ của xe. Vỏ của xe lăo chọn vật liệu nhôm khá nhẹ, với mục đích giảm thiểu sức nặng của nó. Phần kính trước lăo dùng mê-ka dẽo, có độ bền cao, chịu được lực rung. Phần mui xe thiết kế kế theo kiểu lướt gió, để tạo sự thông thoáng, tránh sự cản gió khi lưu thông.



Chiếc xe hơi “Made in Việt Nam” có một không hai

Tất cả phần máy được vỏ giấu kín, trông rất tiện nghi, và thẩm mỹ. Bộ điều khiển được lăo thiết kế theo mô h́nh lái của xe ô tô, rất đơn giản mà bất cứ ai biết lái xe máy cũng có thể điều khiển được ngay lần đầu.

Lăo cho biết, chiếc xe của ḿnh không khác ǵ xe hơi. Tuy chạy bằng xăng xe máy, nhưng chỉ tốn khoảng 40 km/lít xăng, với tốc độ tối đa 80 km/ giờ. Tổng chi phí của chiếc xe chỉ khoảng 26 triệu đồng. Thậm chí, khi lưu thông trên đường Sài G̣n chật chội, xe lăo c̣n có thế chạy nhanh gấp nhiều lần, tránh được sự kẹt xe, ngay cả khi vào hẻm nhỏ. V́ thực tế xe của lăo chỉ khoảng 1,5 m rộng, dài 2m, nhỉnh hơn một chiếc xe máy b́nh thường.

Cũng giống như chiếc xe hơi 4 bánh. 4 năm trước người ta từng sửng sốt khi lăo tŕnh lành chiếc xe 3 bánh với h́nh dạng con ruồi rất ngộ nghĩnh. Lăo Thành coi đây là tác phẩm nghệ thuật hơn là một phương tiện. Bởi khi nổ máy chạy vè vè ngoài đường, ai cũng trố mắt nh́n, bởi không chỉ lưu thông rất tốt mà c̣n rất lạ mắt, và đẹp.

Chiếc xe vẫn c̣n điều khiển được, nhưng lăo muốn chinh phục những phương tiện lớn hơn, ngày càng hoàn thiện hơn nên chiếc này tạm gác trong nhà. Nh́n vào chuỗi sáng tạo của lăo người ta thấy lăo quả là “gừng càng già càng cay”.

Hiện, lăo đang hoàn thiện chiếc xe vừa đạp, vừa chạy máy trong thời kỳ nhiên liệu xăng từng ngày tăng giá.

Cảnh sát giao thông “bó tay” lăo kỹ sư “khùng”

Nh́n chiếc “xe hơi”của lăo, cảnh sát giao thông bối rối ngả mũ, khi không biết nên xử hay nên phạt chủ nhân của chiếc xe ḱ dị khi lưu thông trên đường.

Lăo Thành cười kể với tôi câu chuyện khá thú vị mà khi sản phẩm sáng tạo của lăo, khiến người dân đến nhà chức trách cũng phải ngả mũ. Sau khi hai chiếc “xe hơi ra ḷ”, về mặt luật pháp, phải đi đăng kư sử dụng. Tuy nhiên, khi lăo lái xe đến trung tâm để học lái, lấy đăng kư và bằng th́ các cán bộ công an an bối rối, không lăo biết làm như thế nào.

V́ theo quy định của pháp luật, lăo không đăng kư th́ không được, nếu đăng kư th́ không biết nên gọi xe đó là xe ǵ. V́ ban đầu nh́n giống con ruồi, nh́n kỹ giống con ong ṿ vẽ, nhưng nh́n kỹ lại giống hệt xe ba bánh, kiểm tra máy rơ ràng nó thuộc diện xe honda 2 bánh.



Mỗi kkhi lái xe ra đường, cảnh sát giao thông rất "khó xử" với sáng chế của lăo

C̣n chiếc xe “Jeep- Ḅ- Lết” 4 bánh của lăo, th́ h́nh thức giống hệt xe hơi, nhưng bên trong lại mang đầu xe máy. Cuối cùng không c̣n cách nào khác, cán bộ đăng kư xe đành phải cấp cho lăo một giấy “cho phép lưu thông”, để lăo yên tâm khi mang theo bên ḿnh, để chứng minh đó không phải xe lậu.

Nhưng đó vẫn chưa phải là điều “khó xử” nhất. Chuyến đi Ninh Thuận mới là kỷ niệm để đời. Chiếc “Jeep- Ḅ- Lết” của lăo sau khi chạy một mạch hơn 300 km từ TP. HCM ra Ninh Thuận. Trong một lần tránh xe lấn đường, tổ công tác cảnh sát giao thông chặn lại, v́ dám chạy vào làn đường xe 4 bánh. Xe bị bắt về đồn, giấy tờ đầy đủ, rơ ràng h́nh thức xe lăo 4 bánh, được chạy vào đường ưu tiên. Không thể xử phạt được, nên cho lăo tiếp tục đi. Trước khi đi các đồng chí công an c̣n cười: “Thay v́ phạt th́ cấp cho lăo bằng sáng chế cho xong chuyện”.

Ở đường Sài G̣n, lăo đă “đánh lừa” được vô số công an giao thông. Số là xe lăo quá nhỏ, màu sắc diêm dúa, luôn chạy vào đường dành cho xe 4 bánh. Khi yêu cầu dừng lại kiểm tra, ai nấy đều ngă ngửa, v́ thực chất bảo lăo vi phạm cũng đúng, mà tuân thủ đúng luật cũng chẳng sai. Nếu đi vào đường xe 2 bánh, cũng không được, c̣n đường ưu tiên th́ xe quá nhỏ.

Mỗi lần như vậy các đồng chí công an lại khuyên rằng, nên chạy nép vào lề đường, bởi các phương tiện lớn không nhận ra mà gây tai nạn. Ngày hai lần sáng đi, chiều về lăo vẫn dùng chiếc xe này lưu thông trên đường từ Hóc Môn đi Thủ Đức để làm việc. Những chiến sĩ công an giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đường cũng dần quen với chiếc xe kỳ lạ này mà cười trừ cho qua.


Giang Uyên
Theo Infonet
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a-10.jpg
Views:	11
Size:	6.2 KB
ID:	403011  
Old 08-26-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,584
Thanks: 0
Thanked 6,159 Times in 3,278 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

xe nầy dùng để chạy vùng trường sơn
Minhrau_is_offline  
Old 08-26-2012   #3
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,760
Thanks: 32
Thanked 328 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 26
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

"Nếu tôi chế tạo máy bay, chắc chắn sẽ bay được, v́ trước đến nay tôi chế tạo loại xe ǵ cũng hoạt động được rất tốt”

Thẳng cha này bị điên rồi. Hắn nổ c̣n to hơn chiếc xe cà tàng của hắn nữa.
qthinh_is_offline  
Old 08-26-2012   #4
dunghoangtran
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 569
Thanks: 55
Thanked 41 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 13 Post(s)
Rep Power: 18
dunghoangtran Reputation Uy Tín Level 1dunghoangtran Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cái này mà gọi là sáng chế ǵ vậy trời,cái này phải gọi là tận dụng phế liệu th́ c̣n nghe được, có cái Bộ phận nào mà tự chế ra đâu, toàn là đầu gà ,đít vịt, cánh Bồ câu,
Chân heo , ruột ngựa không hà,chạy xe này có hôm đâm đầu xuống ruộng chết mà không hiểu tại sao ḿnh chết
Nh́n chiếc xe này ḿnh lại nhớ thời 1978-1988 từ những chiếc xe trước 75 th́ chạy xăng ngon lành,th́ bị đăng Cộng sản quang vinh cũa chúng ta đếch có tiền mua xăng
Nên chuyển qua chạy bằng than , rồi cho đó là đỉnh cao trí tuệ cũa loài người
dunghoangtran_is_offline  
Old 08-26-2012   #5
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,810
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

báo chí VC ca tụng ba cái vụ này th́: tŕnh độ của kỹ sự của VC cũng ''cao đến đó'' thôi.
5com_is_offline  
Old 08-26-2012   #6
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,801
Thanks: 11
Thanked 14,089 Times in 11,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default 'Kỹ sư chân đất' và những chiếc xe hơi made in Việt Nam

Trong nhà lăo hiện có 2 chiếc “xe hơi” do lăo tự chế. Khi lưu thông trên đường, có thể sánh ngang ngửa với các loại xe 4 bánh khác.

Giấc mộng chế tạo máy bay của Thành “khùng”


Lăo Thành cho biết, trước kia từng có ư định chế tạo chiếc máy bay dạng vận tải, dành cho một người lái. Bởi, lăo từng được đào tạo kiến thức động lực học thời trước 1975, đồng thời nắm rất kỹ nguyên lư hoạt động của nó.

Vẽ mô-đun của máy bay này và mô h́nh xong xuôi, lăo bảo: “Để cất cánh được, chiếc máy bay của tôi sẽ dùng loại máy cực kỳ mạnh, và chất liệu siêu nhẹ, để thắng trọng lực”.

Lăo tự tin nếu đủ điều kiện sẽ chế tạo được máy bay

“Nếu tôi chế tạo máy bay, chắc chắn sẽ bay được, v́ trước đến nay tôi chế tạo loại xe ǵ cũng hoạt động được rất tốt”?!- lăo tự tin khẳng định.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh cùng điều kiện kinh tế quá khó khăn, ư định đó của lăo đành gác lại. Bởi để hiện thực hóa được ư tưởng, phải cần một khối tài chính khổng lồ, cùng không gian thử nghiệm và điều kiện làm việc nghiêm túc. Trong khi lăo chỉ một ḿnh, độc thân, lo miếng ăn c̣n chưa đủ.

Những chiếc xe hơi kỳ lạ

Sau khi chán chế tạo xe đạp, lăo bắt tay vào chế tạo xe hơi. 4 năm trước lăo tạo ra chiếc xe 3 bánh, lắp máy xe tay ga, 2 năm sau là chiếc xe 4 bánh lắp máy HONDA. Tất cả đều lưu thông rất tốt. Việc chế tạo theo lăo cũng không quá khó, tức lăo “mượn” những ǵ cuộc sống có sẵn để “ráp” lại mà thôi.

Lăo Thành bên chiếc xe hơi tự chế chạy ngang xe hơi

Nếu đơn giản chỉ là ráp lại th́ có lẽ bất cứ ai cũng có thể là “người chế tạo xe hơi” như lăo. Tất nhiên, đó là cả một quá tŕnh mày ṃ sáng tạo cật lực. Đầu tiên, lăo Thành vạch ư tưởng bằng mô h́nh 3 chiều, vẽ bằng bút ch́ trên giấy.

Thiết kế cơ bản h́nh thức, sau đó tính sức của máy khi phải kéo được toàn thân xe và cả sức người, sau đó lăo lựa chọn loại máy dùng cho xe. Máy mà lăo chọn dùng là những bộ máy của các loại xe máy, được mua về, tự đôn máy lên để có thể mạnh hơn.

Các vật liệu làm khung, bánh, trục…lăo đều lặn lội t́m ở các chợ ngay trong thành phố. Tuy nhiên, khi lắp ráp mới là khó. Phải mày ṃ phân loại, chắp ghép khá cầu kỳ, nếu không am hiểu th́ không thể làm được.

Để chế tạo chiếc “xe hơi” 4 bánh hiện tại, lăo phải mất 4 tháng ṛng, chuẩn bị vật liệu và máy móc. Điều đặc biệt của chiếc xe là, dù 4 cỡ bánh mỗi cái khác nhau đường kính, nhưng vẫn lưu thông được.

Lăo cho biết, hai bánh sau của xe một bên lấy vành xe Chaly (loại xe Nhật, đường kính nhỏ), bên c̣n lại lăo dùng bánh xe máy b́nh thường. Hai bánh trước tháo từ loại xe đẩy hàng trong các xí nghiệp. Khi chắc chắn vận hành, lăo mới bắt tay chế tạo vỏ của xe. Vỏ của xe lăo chọn vật liệu nhôm khá nhẹ, với mục đích giảm thiểu sức nặng của nó. Phần kính trước lăo dùng mê-ka dẽo, có độ bền cao, chịu được lực rung. Phần mui xe thiết kế kế theo kiểu lướt gió, để tạo sự thông thoáng, tránh sự cản gió khi lưu thông.

Chiếc xe hơi “Made in Việt Nam” có một không hai

Tất cả phần máy được vỏ giấu kín, trông rất tiện nghi, và thẩm mỹ. Bộ điều khiển được lăo thiết kế theo mô h́nh lái của xe ô tô, rất đơn giản mà bất cứ ai biết lái xe máy cũng có thể điều khiển được ngay lần đầu.

Lăo cho biết, chiếc xe của ḿnh không khác ǵ xe hơi. Tuy chạy bằng xăng xe máy, nhưng chỉ tốn khoảng 40 km/lít xăng, với tốc độ tối đa 80 km/ giờ. Tổng chi phí của chiếc xe chỉ khoảng 26 triệu đồng. Thậm chí, khi lưu thông trên đường Sài G̣n chật chội, xe lăo c̣n có thế chạy nhanh gấp nhiều lần, tránh được sự kẹt xe, ngay cả khi vào hẻm nhỏ. V́ thực tế xe của lăo chỉ khoảng 1,5 m rộng, dài 2m, nhỉnh hơn một chiếc xe máy b́nh thường.

Cũng giống như chiếc xe hơi 4 bánh. 4 năm trước người ta từng sửng sốt khi lăo tŕnh lành chiếc xe 3 bánh với h́nh dạng con ruồi rất ngộ nghĩnh. Lăo Thành coi đây là tác phẩm nghệ thuật hơn là một phương tiện. Bởi khi nổ máy chạy vè vè ngoài đường, ai cũng trố mắt nh́n, bởi không chỉ lưu thông rất tốt mà c̣n rất lạ mắt, và đẹp.

Chiếc xe vẫn c̣n điều khiển được, nhưng lăo muốn chinh phục những phương tiện lớn hơn, ngày càng hoàn thiện hơn nên chiếc này tạm gác trong nhà. Nh́n vào chuỗi sáng tạo của lăo người ta thấy lăo quả là “gừng càng già càng cay”.

Hiện, lăo đang hoàn thiện chiếc xe vừa đạp, vừa chạy máy trong thời kỳ nhiên liệu xăng từng ngày tăng giá.

Cảnh sát giao thông “bó tay” lăo kỹ sư “khùng”

Nh́n chiếc “xe hơi”của lăo, cảnh sát giao thông bối rối ngả mũ, khi không biết nên xử hay nên phạt chủ nhân của chiếc xe ḱ dị khi lưu thông trên đường.

Lăo Thành cười kể với tôi câu chuyện khá thú vị mà khi sản phẩm sáng tạo của lăo, khiến người dân đến nhà chức trách cũng phải ngả mũ. Sau khi hai chiếc “xe hơi ra ḷ”, về mặt luật pháp, phải đi đăng kư sử dụng. Tuy nhiên, khi lăo lái xe đến trung tâm để học lái, lấy đăng kư và bằng th́ các cán bộ công an an bối rối, không lăo biết làm như thế nào.

V́ theo quy định của pháp luật, lăo không đăng kư th́ không được, nếu đăng kư th́ không biết nên gọi xe đó là xe ǵ. V́ ban đầu nh́n giống con ruồi, nh́n kỹ giống con ong ṿ vẽ, nhưng nh́n kỹ lại giống hệt xe ba bánh, kiểm tra máy rơ ràng nó thuộc diện xe honda 2 bánh.

Mỗi kkhi lái xe ra đường, cảnh sát giao thông rất "khó xử" với sáng chế của lăo

C̣n chiếc xe “Jeep- Ḅ- Lết” 4 bánh của lăo, th́ h́nh thức giống hệt xe hơi, nhưng bên trong lại mang đầu xe máy. Cuối cùng không c̣n cách nào khác, cán bộ đăng kư xe đành phải cấp cho lăo một giấy “cho phép lưu thông”, để lăo yên tâm khi mang theo bên ḿnh, để chứng minh đó không phải xe lậu.

Nhưng đó vẫn chưa phải là điều “khó xử” nhất. Chuyến đi Ninh Thuận mới là kỷ niệm để đời. Chiếc “Jeep- Ḅ- Lết” của lăo sau khi chạy một mạch hơn 300 km từ TP. HCM ra Ninh Thuận. Trong một lần tránh xe lấn đường, tổ công tác cảnh sát giao thông chặn lại, v́ dám chạy vào làn đường xe 4 bánh. Xe bị bắt về đồn, giấy tờ đầy đủ, rơ ràng h́nh thức xe lăo 4 bánh, được chạy vào đường ưu tiên. Không thể xử phạt được, nên cho lăo tiếp tục đi. Trước khi đi các đồng chí công an c̣n cười: “Thay v́ phạt th́ cấp cho lăo bằng sáng chế cho xong chuyện”.

Ở đường Sài G̣n, lăo đă “đánh lừa” được vô số công an giao thông. Số là xe lăo quá nhỏ, màu sắc diêm dúa, luôn chạy vào đường dành cho xe 4 bánh. Khi yêu cầu dừng lại kiểm tra, ai nấy đều ngă ngửa, v́ thực chất bảo lăo vi phạm cũng đúng, mà tuân thủ đúng luật cũng chẳng sai. Nếu đi vào đường xe 2 bánh, cũng không được, c̣n đường ưu tiên th́ xe quá nhỏ.

Mỗi lần như vậy các đồng chí công an lại khuyên rằng, nên chạy nép vào lề đường, bởi các phương tiện lớn không nhận ra mà gây tai nạn. Ngày hai lần sáng đi, chiều về lăo vẫn dùng chiếc xe này lưu thông trên đường từ Hóc Môn đi Thủ Đức để làm việc. Những chiến sĩ công an giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đường cũng dần quen với chiếc xe kỳ lạ này mà cười trừ cho qua.

Giang Uyên
Theo Infonet
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a-10.jpg
Views:	12
Size:	6.2 KB
ID:	403051  
Old 08-26-2012   #7
anh2lua
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
anh2lua's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 760
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 28 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 18
anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5
Default

Xin chào thua cái anh kỹ sư này,quá siêu ............hihihihi ........thanks.
anh2lua_is_offline  
Old 08-28-2012   #8
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ông này bệnh hơi nặng. Nên đem chửa trị gấp đi.


==================GƠ TIẾNG VIỆT==================== ==
Hảy thể hiện ḿnh là người Việt bằng cách viết tiếng Việt:
Gơ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac
http://angeltech.us/viet-anywhere/
==================== ==================== ==========
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 08-28-2012   #9
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 14,587
Thanks: 26,981
Thanked 36,817 Times in 10,957 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4327 Post(s)
Rep Power: 65
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Trong nhà lăo hiện có 2 chiếc “xe hơi” do lăo tự chế. Khi lưu thông trên đường, có thể sánh ngang ngửa với các loại xe 4 bánh khác."
Nếu chả cứ tiếp tục khùng có ngày xe cuả chả không sánh ngang ngửa mà là dưới xe 4 bánh khác .
anhhaila_is_offline  
Old 08-29-2012   #10
daudobanhlot2
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,862
Thanks: 65
Thanked 165 Times in 121 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 15
daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nh́n mà thấy mắc cở dùm, nước người ta chế xe hơi kiểu này kiểu nọ, c̣n Việt Nam ḿnh lấy đầu gà ráp với đít vịt, có ǵ mà gọi là tự chế, nh́n mà ngao ngán, tŕnh độ như vậy mà cũng đem lên báo đăng, có ǵ là sáng chế.
daudobanhlot2_is_offline  
Old 08-29-2012   #11
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 22
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default Made in Germany vs Made in Vietnam

Người ta Đức có chiến tranh
Mình Việt nam cũng có chiến tranh

Người ta chia đôi đất nước
Mình cũng chia đôi đất nước

Người ta thống nhất đất nước
Mình "giải phóng" và cũng thống nhất đất nước

Người ta được Đảng dân chủ lãnh đạo
Mình "được" lãnh đạo bởi Đảng của "Đỉnh Cao của Trí Tuệ loài khỉ"

Và đây là kết quả của Yêu Nga-Ghét Mỹ-Thích Cu-Thờ Tàu

Made in Vietnam


Made in Germany

Last edited by ThanYBoTay; 08-29-2012 at 08:10.
ThanYBoTay_is_offline  
 
User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13429 seconds with 15 queries