HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Cô gái Việt mở 4 nhà hàng nhờ "Sống - Ăn - Yêu"
Old 10-15-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Mỹ Hằng đã triển khai tới 4 nhà hàng cà phê theo mô hình nhượng quyền - MOF Japanese Sweets & Coffee.
Cuộc giao thoa ẩm thực
Sau 20 năm sống và trưởng thành ở Nhật, chỉ mới hơn 2 năm trở về Việt Nam, bằng tiếng Việt còn lơ lớ Mỹ Hằng nói rằng, cô chọn kinh doanh ẩm thực vì đam mê và cô muốn "ẩm thực được thưởng thức bằng tất cả giác quan".
Sinh ra và lớn lên tại Nhật, Hằng được mẹ cô kể rất nhiều về quê hương Việt Nam. "Mẹ dạy tôi tiếng Việt, chỉ cho tôi biết Việt Nam hình chữ S, dạy tôi hát bài Bắc kim thang,... Tôi quấn quýt với mẹ nhất là khi vào bếp, những món ăn thuần Việt mẹ nấu luôn làm tôi tò mò và thích thú". Càng lớn, niềm đam mê ẩm thực của Hằng càng hiện rõ. Cô thường vác ba lô đi chu du khắp Nhật Bản để thưởng thức đặc sản của mỗi vùng miền. 2 năm trước cô đã háo hức được quay trở về Việt Nam và hàng ngày mê mẩn với đủ thứ bánh xèo, gỏi cuốn, phở...
Hằng nói: "Không ngờ ẩm thực quê hương mình lại phong phú và đa dạng đến vậy". Chỉ có một điều làm Hằng thắc mắc là món ăn Việt Nam thì nhiều thật, nhưng ăn xong món chính, muốn ăn nhẹ tráng miệng lại không biết ăn gì ngoài chè, sinh tố, kem. Trong khi ở Nhật, đó là cả một thiên đường về bánh kẹo, kem và đồ ngọt... tráng miệng. "Lúc đó tôi cũng chỉ mong nếu ở Việt Nam mình có thêm đa dạng đồ ăn ngọt thì quá tuyệt" - Hằng bộc bạch.
Tình cờ Hằng được gặp một nhóm bạn của mẹ đang đấu thầu để lấy về Việt Nam mô hình nhượng quyền MOF Japanese Sweets & Coffee rất nổi tiếng tại Singapore. Ngồi lần giở từng trang thực đơn của mô hình này, Hằng cảm thấy rất thú vị và quyết định chia sẻ với gia đình ý muốn được ở lại Việt Nam kinh doanh ẩm thực với niềm tin, mình sẽ là nốt giao thoa của 2 nền văn hóa, góp phần đưa dự án trở thành hiện thực. Vậy là MOF Japanese Sweets & Coffee chính thức xuất hiện tại TP.HCM vào tháng 7/2009, tại địa chỉ đầu tiên ở 30 Lê Lợi, quận 1.
Từ gốc đến ngọn
Là mô hình nhượng quyền kinh doanh nên Hằng rất quan tâm đến sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Tất cả các nguyên liệu sử dụng tại MOF đa phần phải nhập và chọn lọc từ Nhật Bản, Singapore, Pháp, Bỉ... được kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu vào đến đầu ra. Cái khó nhất trong giai đoạn đầu là đưa ra giá cả sao cho phù hợp với mức sống của người dân và cân đối được thu chi. Giá thành nguyên vật liệu luôn phải tính thêm thuế nhập khẩu cộng chi phí vận chuyển làm giá luôn bị đội lên cao hơn nhiều so với giá ở nước ngoài, nhưng giá bán ra lại phải thấp hơn vì sức mua của khách hàng Việt Nam còn khá hạn chế.
Dù biết khó khăn, nhưng Hằng vẫn giữ ý tưởng của riêng mình: cố gắng mang đến cho khách hàng những món ăn Nhật giống hệt như những gì Hằng đã từng thưởng thức. "Gốc có tốt thì ngọn mới khỏe"- Hằng quan niệm vậy. Những món được khách hàng yêu thích ở MOF là các món ăn liên quan đến trà xanh và phải là trà xanh hạng A nhập khẩu từ Shizuoka (Nhật Bản). Loại trà này làm cho các món ăn thực sự đẹp về màu sắc và mùi vị khó quên. Và Hằng quyết tâm giữ vững chất lượng này, bởi cô tin rằng thức ăn ngon, có lợi cho sức khỏe mới có chỗ đứng lâu dài trên thị trường.
Mở lối đi riêng
MOF là một mô hình nhượng quyền cần được đảm bảo sự thống nhất với các chi nhánh của nước ngoài về mặt chất lượng, dịch vụ. Để làm việc đó, Hằng cho biết cô phải luôn tìm tòi, nghiên cứu thêm thị hiếu của khách hàng, thị trường Việt Nam để hoạt động của mô hình này càng thêm phong phú. Ban đầu thực đơn của MOF chỉ chủ đạo về thức ăn ngọt, tráng miệng kiểu Nhật. Về sau, Hằng quan sát thấy khách hàng hay hỏi về món ăn mặn như mì Ramen, Udon... vậy là cô triển khai thêm những thực đơn về thức ăn mặn. Kể từ đó, khách hàng đến MOF có nhiều sự lựa chọn hơn và không phải tốn thời gian đi nhiều nơi.
Mang thức ăn Nhật chinh phục khách hàng Việt Nam, MOF cũng liên tục phải lắng nghe khách hàng. Ban đầu khách hàng thường thắc mắc sao kem của MOF màu không sặc sỡ, không trang trí thêm hạt dẻ, sốt, bánh cookies... mà chỉ là một viên kem trơn. Cô giải thích: "Khi thưởng thức một viên kem quýt Nhật trơn, sẽ cảm nhận được thoang thoảng hương vị quýt Nhật. Rồi khi ăn vào, hương vị của một trái quýt Nhật nguyên chất hòa quyện trong miệng sẽ đọng lại rất lâu". Hằng cũng muốn trung thành với ẩm thực sạch, có lợi cho sức khỏe khi tuyên bố các kem của MOF sử dụng thực phẩm chế biến từ nguồn gốc thiên nhiên. Hằng nói: "Tôi tin là khách hàng cũng dần nhận ra giá trị đặc biệt trong từng viên kem của MOF và ngày càng yêu thích. Điều đó đã trở thành động lực giúp tôi tìn rằng mình đang đi theo một hướng riêng đúng đắn và không sợ lạc đường nữa".
Tiếp tục ẩm thực xanh
Dù phải sống xa gia đình, nhưng bù lại ở Việt Nam Hằng có rất nhiều bạn bè, khách hàng thân thiết. "Bạn bè người Nhật có, Việt có vì tôi hay lân la hỏi chuyện để hiểu thêm suy nghĩ và mong muốn của họ. Tôi cũng hay trở về Nhật, một phần để thăm lại gia đình, bạn bè, phần khác để nắm bắt xu hướng ẩm thực của Nhật để kịp thời mang về Việt Nam".
Gần đây, Hằng còn cho phát triển dòng sản phẩm chocolate tươi rất được ưa chuộng tại Nhật và đang chờ những phản hồi tích cực từ khách hàng Việt Nam. Với cô chủ trẻ tuổi này, ẩm thực cần được thưởng thức bằng tất cả giác quan. Vì thế, Hằng luôn cố gắng hướng MOF trở thành một nơi thưởng thức ẩm thực thật sự, để mỗi khi khách hàng ngồi xuống ghế cảm nhận được một không gian thoải mái, thưởng thức thật sự món ăn, cảm nhận được giá trị ẩm thực và sức khỏe, dù đó chỉ là một viên kem hoặc một phần ăn thịnh soạn.
Câu slogan: "Sống - Ăn - Yêu" của MOF cũng bắt nguồn từ mong muốn và suy nghĩ đó của cô chủ này. Bên cạnh 4 cửa hàng hiện có, MOF còn dự định phát triển thêm một số chi nhánh nữa tại TP.HCM cũng như tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại Hà Nội. Hiểu rằng, "lớn sóng, lớn thuyền", Hằng nói: "Tôi cần phải nỗ lực thật nhiều hơn để giữ vững hướng đi của mình. Tôi hy vọng với những kiến thức, am hiểu của mình về cả 2 nền văn hóa đặc sắc này, tôi có thể là chiếc cầu nối bền vững để khách hàng Việt Nam tiếp xúc được với những tinh hoa của ẩm thực Nhật Bản và ngược lại".
Theo Diễn đàn doanh nghiệp
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	789790_t.jpg
Views:	644
Size:	18.5 KB
ID:	324712  
 
User Tag List


Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09726 seconds with 15 queries