HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe điện TQ đang xâm chiếm nước Anh: Giá rẻ, không bị áp thuế, các showroom lăi đậm v́ khách hàng yêu BYD, Geely
Theo như xe điện Trung Quốc đang xâm chiếm nước Anh như có khoảng một chục nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, như BYD, Chery và Geely, chiếm 13% tổng số xe đăng kư mới tại Anh, gần gấp đôi thị phần của họ so với cùng kỳ năm ngoái, khi có giá rẻ, không bị áp thuế, các showroom lăi đậm v́ khách hàng yêu BYD, Geely.

Vào một ngày thứ Hai gần đây, Dougal Keith lái chiếc xe điện ra khỏi pḥng trưng bày của một đại lư ở Leeds, miền bắc nước Anh. Chiếc xe, thuộc hăng BYD Seal Excellence sản xuất tại Trung Quốc, có thể đạt tốc độ 60 dặm/giờ (khoảng 96 km/giờ) trong 3,8 giây . Giá bán, khoảng 48.000 bảng Anh (64.400 đô la), rẻ hơn 20% so với một chiếc Tesla Model 3 phiên bản cao cấp nhất.

Ông Keith, người đă bán ô tô hơn bốn thập kỷ, cho biết khách hàng tỏ ra hoài nghi về việc mua xe sản xuất tại Trung Quốc khi ông mở showroom cho BYD, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, vào năm 2023. Đến nay, số lượng showroom chuyên thương hiệu này mà ông sở hữu đă lên tới 6.

“Một số người cho rằng v́ nó là hàng Trung Quốc nên chất lượng sẽ kém,” ông nói. Nhưng sau đó, ông sẽ hỏi họ, “Bạn nghĩ chiếc iPhone của bạn được lắp ráp ở đâu?”

Xe hơi Trung Quốc đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Anh, nhờ sự kết hợp của nhiều yếu tố. Việc không áp đặt thuế quan cao đối với xe điện Trung Quốc — không giống như ở Liên minh châu Âu hay Mỹ — đồng nghĩa với việc xe hơi Trung Quốc có thể được bán ở Anh với giá tốt hơn. Và người mua xe ở Anh không đặc biệt trung thành với một thương hiệu nào, do không có nhà sản xuất ô tô đại chúng lớn nào của Anh để ủng hộ.

Tháng trước, khoảng một chục nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, như BYD, Chery và Geely, chiếm 13% tổng số xe đăng kư mới tại Anh, gần gấp đôi thị phần của họ so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô (SMMT).

“Tốc độ này chưa từng có tiền lệ trên thị trường,” Ian Plummer, giám đốc thương mại của Autotrader, sàn giao dịch ô tô trực tuyến lớn nhất Anh, cho biết. Ông lưu ư rằng BYD và Chery, hai công ty bán các thương hiệu Jaecoo và Omoda, đang giành thị phần tại Anh nhanh gấp 5 hoặc 6 lần so với các đối thủ trước đây, như Tesla cách đây một thập kỷ và Kia của Hàn Quốc vào những năm 1990.

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô nội địa của Anh đă suy giảm trong nhiều năm và chỉ sản xuất khoảng 600.000 xe tính đến thời điểm này trong năm, bằng khoảng một nửa tốc độ sản xuất vào cuối thập kỷ trước. Các nhà sản xuất lớn nhất bao gồm Nissan của Nhật Bản; Jaguar Land Rover, thuộc sở hữu của Tata Motors Ấn Độ; và Mini, một phần của BMW.
Trung Quốc đă trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, thâm nhập thị trường ở những quốc gia xa xôi như Mexico, Brazil, Malaysia và Nam Phi. Trung Quốc sản xuất nhiều xe điện hơn bất kỳ quốc gia nào khác, và các nhà sản xuất ô tô của nước này đă chứng tỏ khả năng thích ứng cao với các quy định và sở thích của người tiêu dùng, đồng thời giành được thị phần với cả các ḍng xe hybrid đang được ưa chuộng.

Bắc Kinh đă khuyến khích xuất khẩu như một cách để giải quyết t́nh trạng dư thừa năng lực sản xuất trong nước, dẫn đến cạnh tranh khốc liệt và thua lỗ đáng kể. Sự bùng nổ xuất khẩu đă gây ra phản ứng dữ dội ở các nước phương Tây có ngành công nghiệp ô tô nội địa lớn.

Mỗi năm có khoảng hai triệu xe hơi mới được bán ra ở Anh. Theo Autotrader, kể từ năm 2019, số lượng các thương hiệu khác nhau đăng kư doanh số bán hàng đă tăng gần gấp đôi, lên hơn 70 thương hiệu. Không có thương hiệu nào chiếm được ḷng trung thành hay thị phần lớn như Volkswagen ở Đức hay Renault và Peugeot ở Pháp.

Xe hơi sản xuất tại Trung Quốc đă có bước khởi đầu thuận lợi tại Anh nhờ SAIC Motor, một nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, đă mua lại thương hiệu xe thể thao MG của Anh sau khi thương hiệu này sụp đổ vào giữa những năm 2000. Ngày càng nhiều hoạt động sản xuất được chuyển sang Trung Quốc cho đến khi, vào năm 2016, SAIC đóng cửa nhà máy của MG ở vùng Midlands, trung tâm sản xuất ô tô của Anh.

Xe MG nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm hơn 4% tổng số xe đăng kư mới tại Anh tính đến thời điểm này trong năm. Đây là thị phần lớn nhất đối với một thương hiệu thuộc sở hữu của Trung Quốc. BYD chiếm hơn 2%, tương đương với Tesla.

Ông Keith, chủ đại lư ô tô ở Leeds, đă bán chiếc xe đầu tiên của ḿnh năm 16 tuổi vào năm 1980. Trong thập kỷ tiếp theo, ông dần dần tiếp quản trạm xăng và cửa hàng sửa chữa của cha ḿnh, nơi cũng bán xe Skoda. Đầu những năm 1990, ông đặt cược vào thương hiệu này và mở một showroom ngay sau khi Skoda được Volkswagen mua lại.

Đầu những năm 2020, hăng BYD của Trung Quốc đă thu hút sự chú ư của ông Keith. Cùng với một nhóm các đại lư độc lập khác, ông chào hàng cho nhà sản xuất ô tô này và cách đây hai năm rưỡi, trở thành một trong những đại lư được nhượng quyền đầu tiên của thương hiệu này tại Anh.
Ban đầu, đó là "một công việc rất khó khăn", ông Keith nói. Rất ít người mua xe biết đến BYD, và ông chỉ cung cấp một mẫu xe hoàn toàn chạy điện.

Nhưng khi nhiều mẫu xe hơn ra mắt — đặc biệt là các mẫu xe hybrid cắm điện — doanh số bán hàng đă tăng lên. Nhân viên bán hàng của ông nhấn mạnh những tiện ích của các mẫu xe được trang bị đầy đủ, với màn h́nh cảm ứng xoay được, bộ sạc điện thoại không dây, điều khiển bằng giọng nói và thậm chí cả tính năng karaoke.

“Khách hàng đang bắt đầu hiểu rằng đây không phải là một thương hiệu giá rẻ”, Fozia Siddique, người đă bán xe BYD từ khi showroom Leeds khai trương, cho biết.

Cô Siddique gần đây đă giúp bán một chiếc SUV hybrid cắm điện BYD mới cho ông Steve Vine. Ông mua chiếc xe này, có giá bán lẻ khoảng 33.000 bảng Anh, một phần v́ không gian rộng răi và phạm vi hoạt động xa của pin. Ông Vine, 55 tuổi, thường xuyên lái xe hơn 300 dặm từ nhà ḿnh gần Leeds đến thị trấn ven biển phía tây nam Cornwall, và muốn có thể làm điều đó mà không cần phải dừng lại và sạc quá lâu.

Tại Derbyshire, ông Roger Lyons, 60 tuổi, gần đây cũng đă mua một chiếc xe điện BYD Seal Excellence trị giá 48.000 bảng Anh sau khi thử nghiệm các mẫu xe của Audi, Hyundai và Porsche. Ông cho biết chiếc BYD “lái rất êm ái, gần như ngang ngửa với Porsche, và nó c̣n có nhiều tính năng hiện đại hơn bất kỳ chiếc xe nào khác”.

Được khích lệ bởi sự thành công của các đại lư BYD, tháng này ông Keith đă mở thêm hai địa điểm bán xe do Changan, một nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, sản xuất. Ông Keith dự đoán doanh thu của công ty ḿnh sẽ đạt khoảng 500 triệu bảng Anh vào năm tới, cao hơn 50% so với năm 2024, nhờ nhu cầu đối với xe hơi Trung Quốc.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 370378


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,034
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,103 Times in 11,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 1 Day Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,657
Thanks: 2,753
Thanked 3,934 Times in 2,083 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tàu chó đang dùng bọn dư luận viên quảng cáo. Vấn đề ở chỗ xe giá rẻ không thể có chất lượng cao và độ bền. Bịp dân châu Phi, châu Á chứ dân châu Âu chả bịp được đâu.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12755 seconds with 15 queries