HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Các thủy thủ Vinashinlines đã quá cám cảnh!”
Old 03-19-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
“Không ai có thể khẳng định khi nào vấn đề của các thủy thủ tàu Vinashinlines được giải quyết triệt để, nhưng ở hoàn cảnh này các thủy thủ Vinashinlines đã quá cám cảnh rồi...”- ông Đỗ Xuân Quỳnh - Chủ tịch Hiệp hội chủ tàu Việt Nam chia sẻ.


Theo danh sách hội viên chính thức của Hiệp hội chủ tàu Việt Nam thì Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đứng số 1. Xung quanh những khó khăn của Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương (Vinashinlines, thuộc Vinalines), ông Quỳnh cho biết Hiệp hội đã có nhiều kiến nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng hải tổ chức hội nghị tập hợp tất cả các chủ tàu của Việt Nam để lắng nghe, thấu hiểu và cùng kiến nghị với Chính phủ những giải pháp cụ thể cứu doanh nghiệp sắp “chết”, đã “chết” và thực hiện mục tiêu về kinh tế biển, nhưng nguyện vọng này của Hiệp hội đến nay vẫn chưa được thực hiện.


Tàu Cái Lân 4 của Vinashinlines đang neo giữ ở Ấn Độ
Về tình hình của các thủy thủ trên 7 tàu thuộc Vinashinlines đang kêu cứu từ nước ngoài, thực chất họ là những người đang thay nhân dân giữ tàu, giữ tài sản quốc gia ở nơi xa xứ, nhưng trong suốt thời gian dài họ đã phải đối mặt với những khó khăn, thiếu thốn về nhu cầu tối thiểu để duy trì đời sống và sinh hoạt hàng ngày là lương thực, nước uống, nhiên liệu, điện thắp sáng...
“Ở tình cảnh như hiện nay, các thủy thủ Vinashinlines đã quá cám cảnh rồi. Nếu như ở trong nước thì họ có thể để tàu neo lại và lên bờ về nhà với người thân, nhưng cái khó là họ lại ở nước ngoài không người thân thích, tàu bị nước sở tại tạm bắt và với trách nhiệm phải giữ tàu nên họ càng không thể rời tàu để lên bờ...” - ông Quỳnh chia sẻ.
Thực tế, đối với các thủy thủ ở đất khách quê người, thứ giấy tờ có thể xác nhận quyền công dân của họ là hộ chiếu, nhưng nay đến thủ tục đó cũng đã bị đại lý, bị chủ nợ của Vinashilines giữ lại. Vì thế, kể cả trường hợp có lên bờ họ cũng không có giấy tờ tùy thân để có thể đi lại như những người bình thường khác, họ chỉ biết quanh quẩn trên tàu nằm chờ qua ngày và chờ chủ tàu “rót” tiền sinh hoạt một cách nhỏ giọt.
Nói về trách nhiệm của lãnh đạo Vinashinlines đối với các thủy thủ, ông Quỳnh cho rằng những người tiếp quản doanh nghiệp hiện nay cũng không sung sướng gì khi bỗng dưng phải “ôm” một đống nợ lớn.
“Bây giờ tàu nằm một chỗ, tiền thì không có để giải quyết các tranh chấp tài chính, vì vậy vấn đề của các thủy thủ cũng không ai có thể khẳng định là đến bao giờ sẽ giải quyết được” - ông Quỳnh nhìn nhận.
Theo quan điểm của ông Quỳnh, cách tháo gỡ khó khăn của các thủy thủ đoàn nói riêng và Vinashinlines nói chung là Bộ Giao thông Vận tải và Chính phủ phải vào cuộc, vấn đề của tàu nào “nóng” nhất thì giải quyết trước.
Được biết, từ cuối năm 2012 Chính phủ đã đồng ý cho Vinalines vay nóng 200 tỷ đồng để giải quyết những vấn đề “nóng” của 7 con tàu đang bị tạm giữ ở nước ngoài, nhưng do chưa tìm được nguồn nên sang đầu năm 2013 Bộ Tài chính vẫn chưa thể cho giải ngân.
Vị Chủ tịch Hiệp hội chủ tàu Việt Nam cho rằng, cùng với những chi phí sinh hoạt của thủy thủ thì số tiền 200 tỷ đồng khi được giải ngân nếu chia cho tất cả các tàu cùng trả nợ sẽ không đủ. Theo ông Quỳnh nên dồn vào những tàu “nóng” nhất để xử lý trước.
Phía Vinashinlines tính toán, mỗi con tàu sẽ phải có khoảng 200.000 USD thì mới có thể được giải phóng, cho đến nay công ty này vẫn đang chờ bán tàu để lấy tiền trả nợ và đưa các thủy thủ về nước.
Quỳnh Anh
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cailan4-a33e2.jpg
Views:	9
Size:	32.0 KB
ID:	451912  
 

Tags
chia sẻ, giải quyết, Hiệp hội, Hoa Sen, nước ngoài, quỳnh anh, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, vận tải, viễn dương, Vinalines
User Tag List

Thread Tools

Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12696 seconds with 13 queries