HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 2012 Audi A6: không chỉ đơn giản là A8 thu nhỏ
Old 02-23-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Gây nhầm lẫn với “đàn anh” A8 từ cái nhìn thoáng qua nhưng 2012 Audi A6 lại biết cách tự phân biệt mình bằng những đặc điểm riêng không thể chối cãi.

Hiện nay, doanh số bán hàng của hãng Audi đang tăng trưởng mạnh nhờ sự xuất hiện của các sản phẩm không thể hấp dẫn hơn. Trong năm 2010 vừa qua, lượng xe bán ra của Audi đã vượt qua con số 100.000 chiếc tại Mỹ, tương đương mức cải thiện 23% so với năm 2009. Bước sang năm mới, nhãn hiệu thuộc biên chế Volkswagen dự kiến sẽ tiếp tục gặt hái thành công sau khi tân binh 2012 A6 bắt đầu có mặt tại các showroom.



Ra mắt thị trường xe Mỹ tại triển lãm Detroit 2011, Audi A6 mới gây ấn tượng mạnh với phong cách tạo hình bắt mắt và phù hợp với ngôn ngữ thiết kế đương đại của hãng xe Đức. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi hình dáng và nhiều chi tiết của 2012 Audi A6 gợi liên tưởng đến mẫu sedan cỡ lớn A8 mới. Nếu đặt hai sản phẩm mới của nhà Audi cạnh nhau, nhiều người sẽ bất ngờ trước sự tương đồng về diện mạo mặc dù kích thước tổng thể và bộ lazăng hoàn toàn khác biệt.

Về mặt kỹ thuật, thiết kế ngoại thất mới giúp 2012 A6 cải tiến đáng kể tính khí động, từ đó giảm hệ số lực cản xuống con số 0,26 Cd khá thấp. So với phiên bản cũ, 2012 A6 ngắn và thấp hơn một chút nhưng lại tăng 17,7 mm chiều rộng. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trong “số đo” của tân binh nhà Audi lại nằm ở chiều dài cơ sở, nới thêm gần 76 mm với bộ vi sai và trục trước tái thiết kế. Nhờ đó, không gian nội thất bên trong 2012 Audi A6 được mở rộng đáng kể.

Không dừng lại ở đó, A6 phiên bản mới còn chứng kiến sự thay đổi trong trọng lượng. Phần thân liền khối bằng nhôm đã cho phép 2012 A6 “ép cân” xuống còn con số chưa đến 1.587 kg, khá nhẹ đối với một mẫu sedan hạng sang cỡ trung. Mặc dù rõ ràng A6 mới tăng kích thước và bổ sung thêm nhiều trang thiết bị hơn so với phiên bản cũ nhưng trọng lượng thậm chí lại giảm xuống. Bí quyết của hãng Audi chính là phần thân với 20% nhôm trong khi thép dập nóng nhẹ hơn nhằm tăng tỷ số sức bền - trọng lượng lại được dùng để đảm bảo sự an toàn cho hành khách.


Bên trong 2012 A6 xuất hiện không gian nội thất đậm chất Audi. Điển hình là các chất liệu và thiết kế công thái học. Giao diện đa phương tiện của A6 nay bao gồm một bảng cảm ứng cho phép MMI thực hiện các nhiệm vụ nhận dạng ký tự. Nói một cách cụ thể, người lái có thể viết các từ bằng đầu ngón tay, từ đó cho phép sử dụng hệ thống định vị, điện thoại và âm thanh dễ dàng hơn.

Trong khi đó, hệ thống định vị tùy chọn mang nhiều ảnh hưởng từ công nghệ mới. Người sử dụng có thể nhìn thấy các bản đồ phân lớp tiêu chuẩn, Google Earth, hướng dẫn lộ trình và thông tin giao thông thời gian thực nhờ hệ thống định vị trên 2012 Audi A6. Bên cạnh đó, hệ thống còn có chế độ hiển thị 3D đồng thời trở thành một trong những màn hình định vị tân tiến nhất thế giới.


Về mặt động cơ, Audi A6 mới cung cấp cho khách hàng Châu Âu 5 lựa chọn khác nhau, bao gồm máy dầu 2.0 và 3.0 lít. Thị trường Mỹ sẽ đón nhận tân binh nhà Audi với khối động cơ 4 xylanh, dung tích 2.0 lít tăng áp hoặc V6 TFSI 3.0 lít siêu nạp dưới nắp capô. Sức mạnh tương ứng của hai động cơ trên là 211 mã lực, 258 lb-ft và 310 mã lực, 325 lb-ft. Bản 2.0 lít, dẫn động cầu trước được trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT trong khi A6 dẫn động 4 bánh, động cơ V6 đi kèm loại Tiptronic 8 cấp mới. Do đó, nếu như Audi A6 2.0T tiêu thụ lượng nhiên liệu khoảng 9,4/7,1/8,4 lít cho 100 km nội thành/xa lộ/kết hợp thì bản V6 sở hữu con số 12,3/8,4/10,6.

So với phiên bản cũ, Audi A6 đời mới đã cắt giảm 19% lượng nhiên liệu tiêu thụ nhờ những trang thiết bị bổ sung, trọng lượng nhẹ và ma sát hệ dẫn động thấp. Không dừng lại ở đó, hãng Audi còn bổ sung thêm phiên bản Hybrid dành cho những khách hàng thích tiết kiệm nhiên liệu và có ý thức bảo vệ môi trường vào cuối năm nay. Tương tự Q5, phiên bản hybrid của A6 cũng ứng dụng hệ dẫn động bao gồm động cơ 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít, công suất 211 mã lực và môtơ điện 33 kW. Sau Hybrid sẽ là Audi A6 máy dầu tiếp tục tấn công thị trường Mỹ. Hiện nay, hãng Audi vẫn chưa tiết lộ thời điểm cụ thể khi A6 máy dầu đặt chân đến Mỹ. Dự kiến, năm 2013, phiên bản máy dầu của 2012 Audi A6 mới lăn bánh trên các con đường tại Mỹ.

Khi ngồi sau vô lăng Audi A6 phiên bản mới dành cho thị trường Châu Âu, người lái sẽ dễ dàng thỏa mãn với hộp số Steptronic DCT 7 cấp hoạt động nhanh nhạy và hệ thống treo khí nén. Cả hai thiết bị kể trên đều không xuất hiện trên phiên bản Mỹ. Tuy vậ,y Audi A6 bản Mỹ hứa hẹn sẽ vẫn mang đến những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng. Nếu chưa quen với động cơ V6 tăng áp, dung tích 3.0, người lái có thể bất ngờ với sức mạnh của nó. Thậm chí, độ tuyến tính trong quá trình phân phối năng lượng còn gây sốc cho một số người lần đầu lái 2012 Audi A6.

Dù chạy trên đường nội thành hay đường núi tại vận tốc lên đến 240 km/h, động cơ bên dưới Audi A6 cũng không tạo cảm giác mệt mỏi và kiệt sức. Có thể nói, khi lái tân binh nhà Audi, người sử dụng không cần phải tốn quá nhiều sức lực.

Về mặt cảm giác, 2012 A6 mang người lái thoát khỏi sự nặng nề của BMW 5-Series và linh hoạt quá mức của 3-Series. Chiều dài cơ sở nới thêm giúp người sử dụng vận hành khá êm ái trong khi cơ cấu lái lại chính xác và phản ứng nhanh nhạy.

Tất nhiên, đôi khi A6 cũng bị rơi vào tình trạng thiếu lái, song đây chỉ là nhược điểm nhỏ của mẫu sedan với không gian nội thất 4 chỗ rộng rãi và khoang chứa đồ đủ cho hành lý cả tuần. Thêm vào đó, 2012 Audi A6 còn không gây thất vọng với hệ thống phanh đĩa 4 bánh ngay cả khi xuống dốc trên đường núi.

Ngồi trong cabin của 2012 Audi A6, một số người lái có thể bị phân tâm vì những thiết bị hiện đại khá hấp dẫn. Có thể kể đến một số cái tên như màn hình head-up, điều khiển hành trình tự động, hỗ trợ duy trì làn đường, MMI với bảng cảm ứng và hỗ trợ quan sát ban đêm. Chẳng còn gì nghi ngờ, lượng công nghệ gói gọn trong Audi A6 đã xóa nhòa ranh giới giữa dòng sedan hạng sang cỡ lớn cao cấp và những mẫu xe giá rẻ hơn.




































(Theo Autopro)
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List

Thread Tools

Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11019 seconds with 13 queries