HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Đủ chiêu qua mặt trạm cân
Old 12-18-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Nhà nước bỏ hàng chục tỉ đồng nhằm hiện đại hóa Trạm cân Dầu Giây (Đồng Nai), nhưng vẫn thua những "chiêu thức" của tài xế.


Một xe quá tải bị buộc vào cân tĩnh để kiểm tra - ảnh: K.C

Vụ 3 tài xế gây náo loạn tại Trạm cân Dầu Giây vào tối 2.12 (đã bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 10.12 về hành vi “gây rối trật tự công cộng”) cho thấy những bất cập tại đây đã gây bức xúc lên đỉnh điểm. Nguyên nhân do các xe quá khổ, quá tải từ 100- 200%, nếu biết mánh khóe thì qua trạm vô tư. Tài xế Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1984, ngụ H.Trảng Bom, một trong 3 người bị tạm giam) cho rằng hành vi của mình bột phát là do liên tục bị cơ quan chức năng lập biên bản mặc dù chỉ phạm lỗi nhẹ. Trong khi đó, mỗi ngày hàng ngàn lượt xe, "chỉ nhìn là biết quá tải ngay", nhưng không ai xử lý.

Từ né trạm…


Thiết bị thường xuyên bị “mù”
Theo tài liệu của Thanh Niên, việc thiết bị trạm cân thường xuyên bị “mù” là do báo cáo kinh tế kỹ thuật (KTKT) có vấn đề. Cụ thể, thiết bị cân động được lắp đặt chỉ hoạt động tốt khi các phương tiện có tốc độ trên 20 km/giờ, trường hợp xe né bằng cách chạy tốc độ thấp hơn, nó sẽ không nhận được dữ liệu cân, không tạo tín hiệu để kích hoạt phần mềm nhận dạng biển số. Chưa hết, các đơn vị liên quan còn không lắp đặt bộ phát hiện trục bánh xe mà lại lắp thêm bộ phận cảm biến nhiệt (không đúng với báo cáo KTKT), dẫn đến hệ thống cân động hoạt động không chính xác, không phát hiện xe quá tải qua trạm. Vùng ảnh hưởng của camera nhận dạng chữ số bị giới hạn nên trong thực tế khi các phương tiện đi sát dải phân cách dẫn đến không nhận dạng đầy đủ biển số (chỉ đạt dưới 70%).

Ông Võ Xuân Hải, người dân H.Trảng Bom, cho biết từ ngày Trạm cân Dầu Giây hoạt động trở lại (tháng 3.2009 - PV) thì các con đường xung quanh khu vực này bị xe quá tải cày nát cả ngày lẫn đêm để né trạm. "Sau khi dư luận lên tiếng, CSGT cùng các ngành chức năng chốt chặn làm căng, tình hình né trạm có giảm chút đỉnh. Khi lực lượng rút đi, những chiếc xe tải chất cao hàng hóa vẫn chạy ầm ầm, khiến đường sá nát như tương", ông Hải bức xúc. Theo báo cáo của Sở GTVT Đồng Nai, điều bất cập nhất là xung quanh Trạm Dầu Giây có đến 18 tuyến đường né nối thông với QL1A đi các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạo điều kiện cho các xe quá tải trốn trạm, phá nát đường sá.

Trong khi đó, ông Dương Mạnh Hưng - Chánh thanh tra GTVT Đồng Nai - cho biết năm 2009, tỉnh Đồng Nai đã thành lập lực lượng liên ngành chốt chặn tất cả các đường né trạm. Thế nhưng, để có thể chặn hết các đường này phải huy động 130 người trực gác ngày đêm. Sau một thời gian, xe quá tải bớt né trạm nên lực lượng này không còn duy trì nữa.

...đến “tăng bo” sang tải

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tại trước đường vào trạm cân, luôn có xe “tăng bo” để giúp các xe quá tải sang tải để qua trạm. Một cò cho biết giá mỗi chuyến sang tải khoảng 500.000 - 700.000 đồng. Ngày nào nhiều hàng, trừ chi phí bốc vác, xăng nhớt, cũng kiếm được hàng triệu đồng. Những xe quá tải, quá khổ chạy đường dài không dám vượt trạm cân nên đã sang hàng qua những chiếc xe tải loại 2-5 tấn chuyên chở thuê. Tình trạng này hoạt động công khai giữa ban ngày, trên QL1A. Càng về khuya, hoạt động sang tải càng ì xèo.

H., một tài xế chở hàng đường dài, chia sẻ kinh nghiệm: "Với những tài xế có kinh nghiệm đối phó trạm cân thì không cần chọn cách sang tải hoặc né trạm, chỉ cần khi đến đường dẫn vào bàn cân động cho xe đi sát con lươn, chạy vào làn đường dành cho ô tô con, xe khách là thoát ngay!".

Một CSGT Công an tỉnh Đồng Nai làm nhiệm vụ tại trạm cho biết công việc tại đây hiện nay đang đặt lực lượng này vào thế quá tải. Bởi, thiết bị hư hỏng thường xuyên, cộng với tình hình bất ổn về an ninh trật tự, các loại cò hoành hành suốt ngày đêm. “Nếu muốn xử lý dứt điểm việc xe quá tải né trạm, điều đầu tiên phải xem lại thiết bị, tiếp theo là thành lập lực lượng liên ngành, túc trực 24/24 thì may ra có thể giải quyết” - vị CSGT này nói.

Kim Cương, thanhnien.com.vn
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	D.jpg
Views:	14
Size:	71.2 KB
ID:	343507  
 
User Tag List

Thread Tools

Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09441 seconds with 15 queries