HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Trung Quốc sửa mặt boong tàu sân bay
Old 11-01-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,853
Thanks: 11
Thanked 14,096 Times in 11,257 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Ảnh vệ tinh do công ty DigitalGlobe cung cấp trong giai đoạn từ tháng 7 tới tháng 10/2011 cho thấy tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc gặp phải nhiều vấn đề.

Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, được hoán cải từ chiếc tàu sân bay Varyag được nước này mua từ năm 1998 đã được tiến hành chạy thử lần đầu tiên vào ngày 10/8/2011 sau 6 năm sửa chữa và nâng cấp.

Trong chuyến chạy thử này, Varyag đã được lai dắt bằng tàu kéo 4 ngày ở khu vực phía bắc Hoàng Hải và vịnh Bột Hải, sau đó chiếc tàu đã quay trở lại cảng Đại Liên vào ngày 13/8.

Vào thời điểm này, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết hàng không mẫu hạm này đã “hoàn thành được các nhiệm vụ như mong đợi”.

Một bức ảnh chụp ngày 31/7 cho thấy chiếc Varyag đã gần hoàn thành và sẵn sàng cho chuyến đi biển. Trong bức ảnh này, các thiết bị đã được dọn sạch khỏi boong tàu.

Phần boong tàu dành cho việc hạ cánh đã hoàn thành toàn bộ với một phần hình tròn được sơn trắng có vẻ như là điểm đáp số 4 của trực thăng; Đường cất cánh trên boong tuy chưa được kẻ đường hướng dẫn nhưng ba tấm che lửa từ động cơ máy bay đã được nâng lên. Từ bức ảnh có thể thấy sự thiếu vắng của các ống phóng tên lửa P-700 Granit, có thể đã được che đi để đợi trang bị các tên lửa nội địa.


Ảnh chụp ngày 31/7: Sàn tàu đã hoàn thành, đường hạ cánh và điểm hạ cánh số 4 của trực thăng đã được sơn đánh dấu

Một bức ảnh khác của DigitalGlobe chụp ngày 23/8, 9 ngày sau khi chiếc Varyag trở về cảng Đại Liên sau chuyến chạy thử cho thấy chiếc tàu đã được đưa lên xưởng cạn. Yếu tố này cho thấy, tàu có thể gặp vấn đề nghiêm trọng trong chuyến đi biển đầu tiên.

Phần đuôi tàu bên phía cảng tập trung nhiều công nhân cho thấy, có vẻ tàu đã gặp vấn đề về thân hoặc hệ thống động lực. Ngoài ra, công nhân và thiết bị kỹ thuật cũng tập trung nhiều gần cầu nhẩy, cáp hãm hạ cánh số 1 và dọc phần hạ cánh trên boong...

Các tấm che lửa cũng được nâng lên, các đường hạ cánh, cất cánh đều được sơn nhưng phần sơn đánh dấu chỗ hạ cánh cho trực thăng đã biến mất.


Ảnh chụp ngày 23/8: 9 ngày sau chuyến đi biển đầu tiên của tàu sân bay Trung Quốc.

Thêm vào đó, cũng có những hoạt động bất thường ở tháp chỉ huy và toàn bộ các hệ thống vũ khí đã được bọc lại bằng vải bạt.

Đến ngày 23/9, một bức ảnh khác cho thấy có sự thay đổi lớn. Toàn bộ lớp phủ phần boong tàu dành cho việc cất hạ cánh đã bị bóc gỡ hoàn toàn và đang được sơn phủ lại bằng một loại sơn gốc kẽm crômát. Rõ ràng, phần boong tàu do Trung Quốc sửa lại năm 2005 đã gặp vấn đề lớn.


Ảnh chụp ngày 23/9: Phần phủ boong tàu đã bị lột đi để làm lại. Phần boong đang được sơn dở dang bằng sơn gốc kẽm crômát (màu vàng)

Tấm ảnh gần dây nhất chụp vào ngày 7/10 cho thấy công việc làm lại boong tàu vẫn chưa hoàn thành.

Phần cầu nhẩy của chiếc tàu đã dược làm xong nhưng phần boong hạ cánh của máy bay vẫn xuất hiện mầu sắc và họa tiết không đồng nhất.

Phần boong tàu sát thang nâng hạ máy bay và gần đài chỉ huy đã được sơn xong bằng kẽm crômát nhưng chưa được làm lại hoàn toàn.


Ảnh chụp ngày 7/10: Phần cầu nhẩy đã được làm lại xong xuôi. Tuy nhiên phần boong hạ cánh vẫn chưa hoàn thành

Tổng hợp lại, những bức ảnh trên cho thấy Trung Quốc đang sửa chữa hoặc cải tạo mặt boong tàu sân bay đầu tiên. Rất có thể, Hải quân Trung Quốc và công nhân nhà máy đóng tàu Đại Liên gặp nhiều thách thức phát sinh hơn dự đoán dù Trung Quốc đã làm thế giới ngạc nhiên khi họ có thể khôi phục con tàu đến mức như hiện nay.

Nguyễn Linh (theo Jane's Defence)
vuitoichat is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qpcn-slprob-thumbbig.jpg
Views:	21
Size:	35.3 KB
ID:	329995  
 
User Tag List

Thread Tools

IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12467 seconds with 15 queries