HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thu phí tự động ô tô vào trung tâm TP.HCM: Giảm kẹt xe hay thu tiền?
Old 10-10-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Dù có nhiều ý kiến phản biện và nghi ngờ tính khả thi của dự án thu phí tự động (ERP) với ô tô vào trung tâm TP.HCM để chống kẹt xe, song chủ đầu tư là Công ty CP công nghệ Tiên Phong (ITD) vẫn tiếp tục triển khai.
Chỉ thu phí sẽ không thể nào hạn chế được lưu lượng ô tô vào trung tâm TP.HCM - Ảnh: Đ.N.Thạch
Theo ITD, hiện mỗi ngày có 110.000 - 150.000 lượt ô tô vào khu vực trung tâm là nguyên nhân khiến giao thông ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm. Do đó, ITD đề xuất lắp đặt 35 điểm thu phí tự động bao quanh Q.1, Q.3 để hạn chế ô tô vào khu vực này. Doanh nghiệp trên cho rằng sau khi thu phí, lượng ô tô vào trung tâm TP sẽ giảm khoảng 40% so với hiện nay.

Ông Nguyễn Minh Đồng (Việt kiều Đức, chuyên gia giao thông) khẳng định đề xuất của ITD có thể khả thi về mặt tài chính - tức là thu được tiền, nhưng lại bất khả thi về khía cạnh kéo giảm kẹt xe. Bởi trung tâm TP.HCM không phải là khu vực kẹt xe nhất hiện nay mà chủ yếu ở các quận ven trung tâm. Đặc biệt, ITD đề xuất thu phí 30.000 - 50.000 đồng/lượt, và cho rằng đây là mức thu có thể chấp nhận được đối với người sử dụng ô tô. Nếu chấp nhận được thì làm sao có thể khiến người dân từ bỏ việc sử dụng ô tô? “Ngay trong mục tiêu của ITD đã có sự mâu thuẫn, bởi ITD tính toán hoàn vốn 1.200 tỉ đồng cho dự án chỉ trong 2 năm, nhưng đồng thời cũng cho rằng sẽ hạn chế được ô tô vào trung tâm TP. Trong khi đó, nếu hạn chế được ô tô vào trung tâm thì không thu được nhiều tiền và ngược lại”, ông Đồng nói.

Về việc ITD lấy Singapore làm ví dụ thành công khi triển khai ERP, ông Đồng cho rằng tại Singapore, chính quyền xác định tuyến đường nào thường xuyên kẹt xe, cần giảm bớt lưu lượng xe thì đặt trạm thu phí trên chính tuyến đường đó để người dân cân nhắc lựa chọn đi đường khác. Còn nếu hình thành vành đai thu phí bao quanh cả khu trung tâm TP.HCM thì chẳng khác nào "giăng lưới bắt cá" - đạt được mục đích thu phí nhưng sẽ chẳng giải quyết được gì cho tình hình kẹt xe.

Quan trọng hơn, lưu lượng ô tô vào trung tâm Singapore giảm là kết quả của nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó đặc biệt là việc tổ chức tốt và hiệu quả hệ thống giao thông công cộng. Trong khi TP.HCM hiện chỉ có 3.000 xe buýt (mà phần lớn đã xuống cấp) và 10.000 taxi, thì Singapore (diện tích chỉ bằng 1/3 TP.HCM) có đến 109 km đường sắt đô thị vận chuyển nhanh khối lượng lớn (MRT) với 66 ga; 29 km đường sắt nhẹ (LRT) với 43 ga, 15.600 xe buýt, 24.300 taxi...

Giao thông công cộng Singapore có mặt khắp các khu dân cư, tuyệt đối đúng giờ và giá rẻ (nếu so sánh trên thu nhập bình quân đầu người, giá taxi tại Singapore rẻ bằng 1/50 tại VN). Người dân được quyền lựa chọn giữa trả tiền rẻ để đi xe công cộng hoặc đóng phí đắt đỏ để sở hữu xe cá nhân - một lựa chọn rất dễ dàng. T
ổ chức tốt hệ thống giao thông công cộng mới là giải pháp căn cơ để hạn chế xe cá nhân, còn ERP chỉ là phần ngọn để hỗ trợ điều tiết giao thông hiệu quả hơn. Nói rằng chính ERP đã giúp hạn chế ô tô ở Singapore là nhận định phiến diện.

TS Ngô Viết Nam Sơn - Chủ tịch Hội đồng tư vấn Công ty tư vấn thiết kế NVD - cũng cho rằng đầu tư 1.200 tỉ đồng chỉ để giảm 40% lượng ô tô vào trung tâm TP trong thời gian ngắn là hết sức lãng phí. Một trong những giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả mà các nước đang áp dụng là kiểm soát chỗ đậu ô tô trong khu vực nội thành thì lại không được TP.HCM lưu ý.
Phương Thanh

(Báo thanhnien.com.vn)

Last edited by johnnydan9; 10-10-2011 at 20:03.
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	784395_1S.jpg
Views:	7
Size:	74.9 KB
ID:	323593  
Old 10-10-2011   #2
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,871
Thanks: 11
Thanked 14,096 Times in 11,257 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=477987
vuitoichat is_online_now  
Old 10-10-2011   #3
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thanks
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10703 seconds with 15 queries