HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau máy bay, Trung Quốc hạ thuỷ du thuyền 'cây nhà lá vườn' đầu tiên
Theo SCMP, bước tiến này sẽ thúc đẩy sự chuyển dịch trong việc phát triển các sản phẩm chất lượng cao, đưa nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới xuất hiện ngày càng nhiều trên những vùng biển rộng lớn.

Trong tuần này, các hãng đóng thuyền của Trung Quốc đã tiến gần hơn đến bước “đặt viên ngọc quý nhất” lên chiếc vương miện của ngành. Theo SCMP, bước tiến này sẽ thúc đẩy sự chuyển dịch trong việc phát triển các sản phẩm chất lượng cao, đưa nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới xuất hiện ngày càng nhiều trên những vùng biển rộng lớn.

Các tàu du lịch hạng sang, tàu chở LNG và tàu sân bay từ lâu đã được coi là “3 viên ngọc trai của vương miện” vì chúng đại diện cho bước tiến cao nhất trong các loại tàu chở khách, hàng hoá và thiết bị quân sự.

Mới đây, Trung Quốc đã hạ thuỷ chiếc du thuyền cỡ đại đầu tiên tự sản xuất tại Thượng Hải. Con tàu có tên Adora Magic City năng 135.500 tấn, dài 323 mét. Con tàu đã chuyển sang giai đoạn sửa những lỗi cuối cùng trước khi chạy 2 chuyến thử nghiệm vào tháng 7 và tháng 8, sau 4 năm chế tạo.

Vốn là quốc gia dẫn đầu thế giới về số lượng đơn đặt hàng tàu biển, Trung Quốc hiện đang chuẩn bị trở thành nơi có khả năng đóng tàu hàng đầu thế giới, khi hoạt động chế tạo chuyển từ tăng trưởng nhanh sang phát triển chất lượng cao.

Tuy nhiên, việc chế tạo du thuyền và phát triển 1 ngành từ con số 0 là điều không hề dễ dàng với Trung Quốc. Hiện tại, rất ít nhà cung cấp du thuyền ở nước này có đủ kinh nghiệm cần thiết để sản xuất các bộ phận cụ thể. Họ cũng chưa quen với các tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế, vì thế một số vật tư lắp ráp vẫn phải nhập khẩu.

Xu Mingqi, giáo sư kinh tế quốc tế tại Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải, cho hay: “Chúng tôi đã vượt qua Hàn Quốc và Nhật Bản khi nói về các loại tàu thông thường nhưng vẫn đứng sau với các loại chất lượng cao. Tuy nhiên, Trung Quốc đang có nhiều bước tiến về kỹ thuật hơn khi tăng cường đầu tư vào R&D.”

Trong 4 tháng đầu năm nay, Trung Quốc chiếm tới 44,9% sản lượng đóng tàu, 65,5% đơn đặt hàng mới và 51,3% đơn có sẵn toàn cầu. theo Hiệp hội Công nghiệp Đóng tàu Quốc gia Trung Quốc.

Hãng phân tích thị trường vận tải biển Clarksons Research cho biết, Trung Quốc đã giao 48% số tàu buôn vào năm ngoái, còn Hàn Quốc là 25%. Stephen Gorden, CEO của công ty, cho hay, đơn đặt hàng tồn đọng tài các xưởng của Trung Quốc ước tính trị giá 132 tỷ USD, trong khi các xưởng ở Hàn Quốc nhận được số đơn trị giá 107 tỷ USD.


Du thuyền Adora Magic City của Trung Quốc.

Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn chiếm thị phần lớn nhất và có chỗ đứng vững chắc trong mảng sản xuất tàu chở LNG, trong khi thị phần của Trung Quốc đã tăng lên trong 12 tháng qua.

Trong những tháng gần đây, các nhà máy đóng tàu của Trung Quốc đã có những bước đột phá trong việc chế tạo những loại tàu khác nhau. 4 tàu chở amonic dung tích 93.000 m3 - loại lớn nhất thế giới và là tàu đầu tiên của nước này, đang được lắp ráp ở Nhà máy đóng tàu Giang Nam (Thượng Hải). Tàu được chế tạo sau khi nhận được đơn đặt hàng từ Eastern Pacific Shipping của Singapore.

Cuối tháng 3, một tàu chở dầu có hệ thống điều khiển định vị động nặng 155.000 tấn - tàu đầu tiên thuộc loại này do Trung Quốc sản xuất, cũng được Dalian Shipbuilding Industry giao hàng.

Động lực sản xuất các loại phương tiện chất lượng cao của Trung Quốc cũng trở nên rõ ràng hơn khi chiếc máy bay chở khách thân hẹp đầu tiên cất cánh. Chiếc C919 đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối tháng 5 vừa qua.

Với chiếc máy bay “Made in China” đầu tiên này, Trung Quốc kỳ vọng có thể giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài trong bối cảnh quan hệ với phương Tây đang căng thẳng. C919 được thiết kế nhằm mục tiêu cạnh tranh với Boeing 737 và Airbus A320, song hầu hết các bộ phận của C919 vẫn phải nhập khẩu từ các nhà sản xuất nước ngoài.

Một nhà quan sát trong ngành tiết lộ, trong khi đó, một loạt hệ thống được dùng trong hoạt động đóng tàu cũng là “điểm nghẽn” khiến Trung Quốc phải phụ thuộc vào nước ngoài để có được các công nghệ then chốt.

Người này cho hay, hệ thống chứa hàng cho các tàu chở LNG - đảm bảo duy trì nhiệt độ ở mức siêu thấp, là ví dụ điển hình. Nhà quan sát nói thêm: “Chúng tôi phải trả rất nhiều tiền cho phí sử dụng bằng sáng chế của Pháp về mảng này và còn lâu nữa mới có sản phẩm của riêng mình.”

Dù có rất nhiều đơn đặt hàng nhưng phần lớn các nhà máy đóng tàu ở Trung Quốc lại đang… thua lỗ. Hầu hết các công ty niêm yết thuộc Tập đoàn Đóng tàu Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận, do chi phí lao động và linh kiện tăng, theo 1 cuộc họp báo cáo về hiệu quả hoạt động vào cuối tháng 5.

Theo Caixin, phó tổng giám đốc Tập đoàn đóng tàu, Tao Jian, cho biết khi các quy định về khí thải vận chuyển dần được thắt chặt để chống lại tình trạng biến đổi khí hậu, các công ty con cũng đang tăng cường đầu tư vào các tàu thân thiện với môi trường.

Ông cho hay, các quy định nghiêm ngặt về khí thải sẽ yêu cầu các tàu thông thường sẽ ngừng hoạt động và được thay thế bằng các tàu có lượng khó thải thấp hoặc bằng 0, chạy bằng LNG, metanol hay các loại nhiên liệu khác. Do đó, những công ty có khả năng sản xuất các tàu có lượng phát thải thấp sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn.

Tuy nhiên, Mu Huaili, Tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Yangliuqing ở Thiên Tân, cho biết, việc chuyển đổi sang loại tàu thông minh và thân thiện với môi trường của các nhà sản xuất quy mô nhỏ là thách thức lớn. Việc loại bỏ toàn bộ tàu chạy diesel có thể phải mất cả thập kỷ.

VietBF@Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-10-2023
Reputation: 234504


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,614
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-10 at 10.20.34.jpg
Views:	0
Size:	122.6 KB
ID:	2229909  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,732 Times in 6,001 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10462 seconds with 15 queries