HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 6 điều nên biết về chiếc xe rẻ nhất thế giới
Old 02-02-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Chiếc xe rẻ nhất thế giới Tata Nano liệu có an toàn? Có ảnh hưởng đến môi trường? Hay đơn giản là nó có đủ mạnh để vượt qua một chiếc xe tải trên đường cao tốc?… Bạn nên tham khảo vài điều nên biết dưới đây:

1. Điều ǵ khiến Tata Nano rẻ nhất thế giới?
Sở dĩ Tata Nano được bán ra với mức giá 2.000 USD là bởi nó sử dụng ít vật liệu hơn các ôtô khác, nên tốn ít chi phí sản xuất hơn. Tata Motors, lănh đạo bởi tỉ phú Ratan Tata đă yêu cầu từng nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng, phải thiết kế lại sản phẩm để giảm tối đa trọng lượng và chi phí, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng tốt.
Trang bị đơn giản, sử dụng ít vật liệu khiến Nano có giá rẻ
2. Xe rẻ nhất có thực sự rẻ?
Theo tỷ giá hối đoái hiện tại, giá xe Tata Nano chỉ xấp xỉ 2.000 USD. Đó là sự thực, nhưng là với phiên bản tiêu chuẩn và chưa tính thuế. Các phiên bản cao cấp hơn, có những trang bị hiện đại thiết yếu như điều ḥa, cửa điện, đài… có giá đắt hơn (khoảng 4.000 USD).
Giá một chiếc Nano được trang bị đầy đủ khoảng 4.000 USD
Ngay ở Việt Nam, khi Tata Nano lăn bánh, khách hàng cũng phải trả gần 10.000 USD (tương đương khoảng 200 triệu đồng v́ thuế, phí cùng những tùy chọn khác.
3. Mức tiêu thụ nhiên liệu thế nào?
Nano có trọng lượng khá nhẹ – chỉ 600kg, bằng một nửa xe Honda Accord, nên không tốn nhiên liệu. Trung b́nh chiếc xe chạy được hơn 20km với mỗi lít xăng, tức là khoảng 5 lít/100km.
Mức tiêu thụ 5 lít/100km
4. Nano có gây thêm ô nhiễm môi trường?
Tata Motors cho biết nồng độ khí thải CO2 của Nano là 110 g/km, thấp hơn của xe máy cao cấp. Đây không phải là một mẫu ôtô “sạch”, nên tất nhiên nó có tăng thêm lượng khí thải CO2 ra môi trường, nhưng Tata Motors phản bác rằng nếu nó thay thế xe máy th́ tổng lượng khí thải ra môi trường sẽ thấp hơn.
Tata Nano không phải là chiếc xe thân thiện với môi trường
5. Nó có an toàn?
Nano được sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn ở bất cứ nước nào mà nó hướng đến. Tại Ấn Độ, điều đó có nghĩa là có kiểm tra va chạm, có dây đai an toàn và có đèn sương mù, nhưng không có túi khí. Khi đi chinh phục các thị trường khác, Nano cũng sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn tối thiểu, nhưng một điều chắc chắn là Tata Motors sẽ không cố gắng dùng các tính năng an toàn làm thế mạnh cho Nano.
Nano đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn tối thiểu
6. Liệu Nano có đủ khỏe để vượt xe tải trên đường cao tốc?
Có thể, nếu đó là xe tải nhỏ. Tata Nano có thể tăng tốc từ 0 lên 100km trong 23 giây. Trong hầu hết mọi điều kiện thông thường trong thành phố, động cơ 2 xi-lanh là đủ dùng.
Tata Nano có thể tăng tốc từ 0 lên 100km trong 23 giây

Nguồn tin: Autodaily
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nano5.jpg
Views:	20
Size:	98.9 KB
ID:	442089  
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11088 seconds with 13 queries