Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-17-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Nữ nô lệ t́nh dục đẹp như thiên sứ

Bị gă đàn ông dơ dáy cưỡng hiếp mỗi ngày, bị trói chặt vào gốc cây bằng dây xích sắt...; mặc những kư ức đau thương đó, Elizabeth vẫn đẹp rạng rỡ với nụ cười thiên sứ.

Năm 14 tuổi, Elizabeth Smart bị tước đoạt khỏi ṿng tay yên ấm của gia đ́nh bởi 1 kẻ vô gia cư cuồng tín. Những ǵ cô bé trải qua suốt 9 tháng làm nô lệ trong túp lều bẩn thỉu đó c̣n ám ảnh cả cuộc đời em.

Bị gă đàn ông dơ dáy, đáng tuổi cha ḿnh, liên tục cưỡng hiếp mỗi ngày, bị trói chặt vào gốc cây bằng dây xích sắt và c̣n hàng trăm kí ức đau thương khác vẫn dội về tâm trí bé bỏng của em trong mỗi giấc mơ. Ấy vậy mà, gần 10 năm trôi qua, trái với những điều người ta phỏng đoán, Elizabeth lại trở thành một phụ nữ thành đạt và kiên cường ḱ lạ với nụ cười rạng rỡ trên môi như chưa từng và sẽ không bao giờ có bất ḱ thế lực xấu xa nào có thể khuất phục được cô trên cơi đời này.

Kư ức đau thương từ thời thơ ấu

Cho đến tận năm 14 tuổi, cuộc sống của Elizabeth Smart vẫn là ước mơ của bất cứ bé gái b́nh thường nào. Sinh ra trong gia đ́nh khá giả, Elizabeth lớn lên tại một điền trang tiện nghi và rộng răi nằm bên sườn núi, tách biệt khỏi khu b́nh dân ồn ào nhốn nháo của thành phố Salt Lake, thuộc tiểu bang Utah, nước Mỹ.


Cô bé Elizabeth xinh đẹp như 1 thiên thần năm 14 tuổi.

Xinh đẹp như một con búp bê với mái tóc vàng rực rỡ và đôi mắt to trong sáng, Elizabeth luôn là tâm điểm của sự chú ư ở bất cứ nơi nào em xuất hiện. Với bản tính hồn nhiên, vui vẻ và tràn đầy sức sống, cô gái nhỏ giành được sự yêu mến của tất cả mọi người quanh em. Trong gia đ́nh, Elizabeth là cục cưng của bố mẹ. Chẳng có điều ǵ em mong muốn mà họ lại không chiều chuộng theo.

Hôm ấy, Elizabeth cùng các chị em gái được theo mẹ xuống khu phố dưới để mua sắm quần áo mới và những đồ vật xinh xinh. Họ say sưa nói cười và háo hức ngắm nh́n đường phố đông vui mà không chú ư đến một nhóm mấy kẻ cuồng tín đang tụ tập trước nhà thờ, miệng lải nhải nhiều điều khó hiểu.

Trong đám đông đó có một gă đàn ông trạc 50 tuổi, vẻ ngoài dơ dáy và ánh nh́n u ám cứ dán chặt vào cô bé Elizabeth Smart xinh đẹp vừa đi qua trước mặt. Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên nh́n thấy Elizabeth, trong đầu óc kẻ bệnh hoạn có cái tên Brian David Mitchell ấy đă nung nấu nhưng mưu đồ xấu xa.

Để thực hiện điều đó, hắn bèn xin vào làm việc tại điền trang của gia đ́nh Smart. Suốt thời gian đó, chẳng ai nghi ngờ ǵ hắn. Người ta chỉ nghĩ hắn là một kẻ lầm ĺ hơi ḱ quái nhưng bởi Mitchell chăm chỉ làm bất cứ việc vặt vănh ǵ trong nhà nên họ không nỡ đuổi hắn đi.


Trải qua những kí ức tăm tối nhất, Elizabeth Smart đă trở thành
một phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường.

Có ngờ đâu, vào cái đêm định mệnh ngày 5 tháng 6 năm 2002, Mitchell đă lẻn vào pḥng ngủ của Elizabeth khi cô bé đang ngủ say. Hắn đánh thức em dậy, lôi em ra khỏi giường, dí con dao sắc nhọn vào cổ và bắt em phải đi theo ḿnh.

Ban đầu, Elizabeth c̣n đang ngái ngủ, đinh ninh rằng đây chỉ là một giấc mơ, một cơn ác mộng kinh hoàng, sẽ lập tức biến mất khi tỉnh dậy. Thế nên em cứ thụ động mặc cho hắn lôi đi. Mitchell mang Elizabeth lên ngọn núi ngay sau nhà và măi đến lúc này cô bé mới nhận ra đây là sự thực, rằng em đă bị bắt cóc.

Là một bé gái thông minh, em hiểu được chuyện tồi tệ nhất có thể xảy ra với ḿnh lúc này. Vậy nên em đă van xin gă đàn ông xấu xa rằng nếu hắn có ư định cưỡng bức rồi giết chết em th́ hăy thực hiện luôn điều khủng khiếp đó ở nơi này để cha mẹ có thể t́m thấy thi thể em và biết rằng không phải em bỏ nhà ra đi v́ giận dỗi họ hay bất ḱ lư do nào khác.

Nhưng Mitchell chỉ lạnh lùng quay lại đáp: “Vẫn chưa đến lúc”.

Sau đó, kẻ cuồng tín bệnh hoạn mang Elizabeth đến khu cắm trại lưu động cách nhà em không xa, nơi hắn sống trong một căn lều với vợ là Wanda Barzee. Tại đây, hai kẻ điên khùng đă tổ chức một nghi thức quái đản mà chúng gọi là lễ kết hôn để biến Elizabeth thành vợ của Mitchell. Nghe thấy những điều này, cô bé hét lên v́ sợ hăi. Nhưng gă đàn ông độc ác dí con dao nhọn vào cổ họng em, dọa sẽ lập tức giết chết nếu em dám làm ồn. Khi Elizabeth van lạy Mitchell hăy thả em ra th́ hắn chỉ cười phá lên giễu cợt.

Rồi lăo già dơ dáy đó cưỡng hiếp em, không phải một lần mà lặp đi lặp lại mỗi ngày trong suốt 9 tháng bị vợ chồng hắn cầm tù. Elizabeth bị bỏ đói, bị lạm dụng và bị trói chặt vào gốc cây bằng sợi xích sắt để ngăn em bỏ trốn.

Trong lúc ấy, gia đ́nh em gần như phát điên v́ đau khổ và lo lắng. Một chiến dịch t́m kiếm được phát động không chỉ tại thành phố Salt Lake mà c̣n lan rộng khắp nước Mĩ và được truyền thông cả thế giới quan tâm. Dưới các cửa sổ, trên cột điện, tại các cửa hàng, siêu thị… đâu đâu cũng dán ảnh em. Ấy vậy mà măi đến tháng 3 năm 2003, cô bé đáng thương mới được giải cứu, được trở về với những người thân yêu.

Người ta đâu ngờ Elizabeth vẫn ở ngay trước mắt họ, quanh quẩn trong thành phố nhỏ bé này bởi mỗi lần vợ chồng nhà Mitchell mang em theo xuống phố, chúng bắt em mặc áo trùm kín từ đầu đến chân, đeo mạng che mặt, chỉ hở ra mỗi đôi mắt giống như những bà xơ.

Trưởng thành kiên cường từ nỗi đau

Trở lại với cuộc sống b́nh thường với Elizabeth giờ đây lại thực sự rất khó khăn. Những kư ức kinh hoàng vẫn ám ảnh em từng giờ từng phút. Và khi câu chuyện cô bé thiên thần được giải cứu khỏi bàn tay quỉ dữ đặc biệt thu hút sự quan tâm của dư luận, Elizabeth bỗng chốc trở nên nổi tiếng, điều mà em không hề mong muốn lúc này.

Em bị ép trả lời các cuộc phỏng vấn của báo chí, xuất hiện trên những chương tŕnh truyền h́nh thực tế, và người ta t́m đủ mọi cách moi móc từng chi tiết nhỏ của 9 tháng sống trong địa ngục mà chẳng hề quan tâm đến cảm xúc của em.


Elizabeth Smart rạng rỡ v́ hạnh phúc trong ngày cưới của ḿnh.

Phải đến tận ngày hôm nay, khi gần 10 năm đă trôi qua và Elizabeth trở thành một phụ nữ 24 tuổi mạnh mẽ, cô mới đủ can đảm trải ḷng về những tổn thương khủng khiếp trong tâm hồn.

Khoảnh khắc bị con quái vật đó chiếm đoạt thân thể, cô bé ngây thơ đă cảm thấy ḿnh thật “bẩn thỉu, dơ dáy và vô giá trị”. “C̣n ai có thể yêu thương ḿnh, làm sao gia đ́nh có thể chấp nhận ḿnh được nữa?”, Elizabeth đau đớn tự nhủ như thế. Và cô thầm nghĩ thà bị gă điên khùng này đâm chết ngay c̣n hơn. Nhưng trong giấy phút bi thảm nhất của cuộc đời, Elizabeth cố nghĩ đến người quan trọng nhất với ḿnh, đó là mẹ. Bà đă từng nói với cô rằng: “Mẹ sẽ luôn yêu con”. Và lúc này đây, hơn bao giờ hết, em tin vào điều đó. Elizabeth quyết tâm bằng mọi giá phải sống sót để trở về với cha mẹ.

Mà muốn như thế, cô chỉ có cách là ngoan ngoăn nghe lời cho đến lúc giành được niềm tin từ những kẻ bắt cóc. Kể cả khi bị bỏ đói, bị làm nhục, thậm chí bị ép phải khỏa thân đi quanh nhà, cô vẫn kiên cường cắn răng chịu đựng.

Khi Elizabeth được trở về với xă hội, em bối rối và sợ hăi. Nhưng một lần nữa, t́nh yêu thương của gia đ́nh đă cho cô gái bé bỏng thêm sức mạnh. Buổi sáng đầu tiên thức dậy trong pḥng, trên chiếc giường của chính ḿnh sau 9 tháng xa cách, mẹ Elizabeth đă ngồi ngay bên cạnh. Bà ôm em vào ḷng và nói: “Hắn ta đă cướp đi 9 tháng của cuộc đời con. Đừng để hắn lấy thêm một giây phút nào nữa. Cách tốt nhất để trừng phạt hắn là hăy sống thật hạnh phúc và theo đuổi giấc mơ của ḿnh”.

Kẻ bệnh hoạn Brian David Mitchell đă phải trả giá khi nhận bản án tù trung thân và kẻ ṭng phạm, cũng là vợ của hắn, bị phán quyết 15 năm tù. Thế nhưng Elizabeth c̣n “trả thù” theo cách tuyệt vời hơn thế.
Nghe lời mẹ, cô không để quá khứ kinh hoàng hủy hoại tương lai của ḿnh. Mỗi ngày cô cố gắng làm mọi việc ḿnh yêu thích, rồi tự đặt ra mục tiêu phấn đấu để bắt bản thân phải bận rộn, cốt sao không c̣n thời gian mà ch́m đắm trong quá khứ.

Cô gái trẻ đi khắp nước Mỹ, tham dự các buổi gặp mặt, tổ chức những cuộc vận động cho quỹ từ thiện mang tên chính ḿnh: Elizabeth Smart. Quỹ từ thiện Elizabeth Smart tập trung cho mục tiêu giúp đỡ những trẻ em bị bắt cóc giống như cô. Số tiền họ quyên góp được dành để chuyển về các trường học, đầu tư cho chương tŕnh giáo dục học sinh những kĩ năng tự pḥng vệ cơ bản để các em có thể tự cứu ḿnh trong t́nh huống xấu nhất. Một phần tiền c̣n lại th́ được góp vào ngân sách dành cho những cuộc t́m kiếm trẻ em mất tích khắp nước Mĩ. Elizabeth đă biến những kí ức đau thương thành sức mạnh để bảo vệ hàng trăm ngàn trẻ em khỏi móng vuốt của những kẻ bệnh hoạn.

Vẫn c̣n đang là sinh viên năm cuối, nhưng Elizabeth đă được nhận vào làm cộng tác viên của kênh truyền h́nh danh tiếng ABC News. Con đường sự nghiệp tương lai của cô trong lĩnh vực này đang đầy hứa hẹn.

Đầu tháng 5 vừa qua, Elizabeth cũng đă viết nốt kết thúc có hậu cho câu chuyện của ḿnh bằng một lễ cưới cổ tích với người yêu, anh Matthew Gilmour, chàng trai kém cô 3 tuổi. Hai người là bạn từ khi cùng học chung một năm ở Pháp và sau thời gian ngắn hẹn ḥ th́ quyết định đi đến hôn nhân.

Matthew thú nhận, điều khiến anh thêm yêu và cảm phục Elizabeth chính là sự tự tin, tinh thần lạc quan đầy sức sống ở nơi cô, mặc cho tất cả những bi kịch xảy ra trong thời thơ ấu.

Theo Phunutoday
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ds17051226a.jpg
Views:	26
Size:	14.8 KB
ID:	381890  
vuitoichat_is_offline  
Old 05-17-2012   #2
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,128
Thanks: 1,820
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thật khâm phục
angel158870_is_offline  
Old 05-19-2012   #3
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ai đă nh́n thấy thiên sứ? mà so sánh vậy?
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 05-19-2012   #4
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

mấy tên viết báo lá cải cứ ngồi đó tưởng tượng nào là đẹp thiên sứ, như công chúa mà bọn chúng có gặp những người đó ngoài đời chưa.?

Nhà báo CS khùng hết rồi
5com_is_offline  
Old 05-19-2012   #5
tun.tin
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 593
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
tun.tin Reputation Uy Tín Level 1
Default

...Tiếng Việt mà đêm dịch ra tiếng nước ngoài th́ chắc cũng potay.chân luôn:...
...nếu màu hơi xanh th́ kêu: xanh lè
...hơi vàng th́ kêu: vàng khè
...hơi trắng th́ kêu: trắng nhách
...hơi tím th́ kêu: tím rịm...

potay.chân.vietnam.luôn
tun.tin_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.