HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Trai ham làm đỏm, gái mê xế khủng
Old 11-06-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,864
Thanks: 11
Thanked 14,096 Times in 11,257 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Xin Xin năm nay 24 tuổi, cố sống ở phía tây Bắc Kinh và đang điều hành công ty tư vấn truyền thông.

Năm 2006, cô mua chiếc xe Mini Cooper GP được sản xuất với số lượng có hạn. Chỉ có 3 chiếc trong số đó có mặt ở Trung Quốc. Hai năm sau đó, với sự trợ giúp của gia đình, cô vung số tiên trên 200.000 USD cho chiếc Porsche Cayman màu hồng. "Tôi thích những dòng xe này" - cô nói. "Nó quá đẹp... Và tôi thích các bộ số này, nó giúp bạn có thể tăng tốc rất nhanh".


Xin Xin bên chiếc "xế khủng" của mình

Chỉ nghe chuyện này thôi cũng đủ thấy kinh ngạc: một người trẻ tuổi nào đó ở một đất nước vẫn đang trong quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế có thu nhập thấp sang thu nhập trung bình có thể mua được chiếc xe hơi thể thao hàng đầu của Đức (bằng tiền mặt!)

Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn cho những nhà bán lẻ và quảng cáo là Xin Xin không phải trường hợp duy nhất. Có rất nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc cũng muốn sở hữu những chiếc xe hơi thể thao kiểu này.

Hãng Fiat hiện coi Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai sau Mỹ. Tại đây, 30% khách hàng ở đại lục sử dụng chiếc xe Maserati của Fiat là nữ, cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ tại châu Âu hoặc Mỹ (chỉ khoảng 2-5%).

Tỉ lệ khách hàng nữ của dòng xe Ferraris ở Trung Quốc cũng cao gấp đôi so với bình quân trên thế giới. Trong số 300 mẫu đã được bán ở đại lục trong năm 2010, có 20% là do khách hàng nữ mua.

“Phụ nữ Trung Quốc lại quan tâm tới việc mua xe nhiều hơn: từ kiểu dáng, cảm giác, cho tới quyết định mua xe” - Matthew Bennett, giám đốc chi nhánh Châu Á – Thái Bình Dương của Aston Martin cho biết.

“Văn hóa là rất khác biệt” - Angelica Cheung, Tổng biên tập tờ Vogue Trung Quốc nói. “Rất nhiều phụ nữ tại Trung Quốc sống độc lập… Họ thực sự kiếm được rất nhiều tiền. Họ gặt hái được thành công. Và đơn giản là họ nghĩ, tôi có thể có những thứ mà đàn công sở hữu”.

Như Xin Xin, cô luôn thích đua xe cùng với các tay lái khác. “Những phụ nữ Trung Quốc như chúng tôi không chỉ có tâm hồn của con gái, mà còn có khát khao lái những chiếc xe thể thao. Bạn có thể cảm nhận thấy sức hấp dẫn từ việc đua xe y hệt như các chàng trai vẫn làm”.

Với một người mê xe thể thao như Paolo Gasparrini, thì có chút gì đó khác biệt.

“Tôi nghĩ về nước mình là Italy, nói thật, ở đó bạn chẳng bao giờ dễ dàng đưa xe thể thao của mình cho vợ, còn ở đây thì lại khác. Gasparrini vẫn thường thấy các cô gái trẻ Trung Quốc lái xe thể thao quanh các con phố ở Thượng Hải.

“Những cảnh đó tôi thấy ở đây nhiều hơn là so với châu Âu. Ở châu Âu chúng tôi có quan niệm khác về xe hơi. Thường thì đàn ông sẽ cảm thấy rất ghen tị với những chiếc xe của chúng tôi… Còn ở đây thì thật khác lạ. Nó rất rất cởi mở”.

Trong lúc này, Xin Xin lại đang chuẩn bị mua một chiếc xe khác. “Lamborghini” – cô tự tin nói. Lần này, cô sẽ mua nó bằng tiền của mình.

Đảo ngược vai trò

Trên thực tế, với vai trò là giám đốc hãng mỹ phẩm L’Oreal tại Trung Quốc, Gasparrini nói rằng người tiêu dùng hàng xa xỉ có thu nhập trung bình tại Trung Quốc lại rất cởi mở với việc khoe khoang vẻ giàu có và quyền lực của mình theo cách mà người châu Âu hay là Mỹ có thể sẽ cảm thấy ngượng ngùng.

“Tôi nghĩ rằng trong văn hóa Trung Quốc, đó không phải là điều cấm kị” khi một người đàn ông bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc vào các sản phẩm chải chuốt – Gasparrini nói. Mười năm trước, các sản phẩm đó hoàn toàn không có mặt tại Trung Quốc. Ngày nay, đó là một ngành công nghiệp trị giá gần 800 triệu USD.

“Không ai để ý đến bạn nếu như bạn không để tâm tới khuôn mặt mình... dần dà, càng nhiều đàn ông Trung Quốc sử dụng các sản phẩm (chải chuốt) này” Gasparrini nói. Công ty của Gasparrini đang chiếm lĩnh thị trường chăm sóc sắc đẹp dành chon nam gới với các dòng sản phẩm của L’Oreal Paris và dòng dưỡng da Biotherm. Thực tế, 30% doanh số bán sản phẩm dưỡng da chống lão hóa có được từ việc bán các sản phẩm chăm sóc da cho nam giới.

Những sản phẩm này do những người như Jacky Sun tiêu dùng. Anh sống ở Thượng Hải và thích dùng sữa rửa mặt Biotherm. “Ngày càng nhiều người trong nhóm bạn của tôi thích sử dụng những thứ này, bởi vì nó rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt với người khác” – Jacky nói.

Một thăm dò gần đây của Tập đoàn Hurun – hãng tư vấn nghiên cứu về giới thượng lưu giàu có của Trung Quốc – cho thấy, những ấn tượng đó rất quan trọng với những người giàu.

“Người tiêu dùng đồ xa xỉ tại Trung Quốc phần đông là trẻ hơn, nhiều người dưới độ tuổi 40… Hơn nữa, họ chủ yếu là những người giàu mới nổi, và mới bắt đầu tiêu thụ các sản phẩm đắt tiền. Do đó, đối với họ, chức năng xã hội của các sản phẩm đó là quan trọng nhất” – trích báo cáo của Hurun trong năm 2011.


* Thu Lượng (theo MSN)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111106090534_imagesizer.jpg
Views:	7
Size:	56.8 KB
ID:	331458  
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09265 seconds with 13 queries