R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Join Date: May 2007
Posts: 133,976
Thanks: 9
Thanked 6,494 Times in 5,445 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 169
|
Volkswagen tăng 46% lợi nhuận quư III
Volkswagen AG cho biết lợi nhuận quư III tăng 46% nhờ nhu cầu của khách hàng đối với Audi A6 tăng cao và các mẫu xe SUV thuộc nhăn hiệu VW Tiguan.
Theo công bố trên trang web công ty, VW cho biết lợi nhuận của công ty đang tiến tới là 2,89 tỷ euro (4,05 tỉ USD) so với 1,99 tỷ euro một năm trước đó. Doanh thu đạt được 25% lên 38,5 tỷ euro.
Hiện tại, VW đang tiến hành mở rộng ở Trung Quốc và Mỹ với kế hoạch vượt qua Toyota Moto Corp để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Để làm điều đó, mục tiêu của VW là đẩy mạnh giao hàng xe ô tô, xe SUV và xe tải tăng 11% trong năm nay để đạt kỷ lục 8 triệu xe.
Nhà sản xuất Golf hatchback, mẫu xe bán chạy nhất của VW đang lên kế hoạch đầu tư kỷ lục với 62,4 tỷ euro trong năm năm tiếp theo vào việc xây dựng các nhà máy, các mẫu xe, các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R &D) để củng cố phạm vi toàn cầu của ḿnh.
Hăng cũng đang có kế hoạch thuê hơn 50.000 công nhân từ bây giờ đến năm 2018 để thực hiện mục tiêu sản xuất hơn 10 triệu xe mỗi năm.
Ông Marc- Rene Tonn, một chuyên gia phân tích thuộc M.M. Warburg tại Hamburg cho biết: "VW vẫn hoạt động tốt trong một thị trường ngày càng thách thức."Ông cũng khuyến khích việc đầu tư vào cổ phiếu Volkswagen: "Mở rộng chính là thúc đẩy bởi một chu kỳ sản xuất các mẫu xe một cách cân bằng và sự hiện diện tại các thị trường chủ chốt sổ VW là đầy đủ, cái họ cần là sự đầu tư thật sự giúp họ đạt được mục tiêu doanh số bán hàng 8 triệu xe."
Volkswagen bị mắc kẹt vào một dự báo trước đó EBIT và doanh thu cả năm sẽ được cao hơn đáng kể so với năm 2010. Thu nhập ṛng tăng gấp ba với 7,04 tỷ euro. Lợi nhuận bị ảnh hưởng bởi một đạt được từ đánh giá lại là một lựa chọn liên quan đến sự kết hợp kế hoạch của VW của Porsche Automobil Holding SE.
Cổ phiếu tăng giá
Cổ phiếu của Volkswagen đă đạt được 2,6% trong năm nay, định giá cổ phiếu của công ty Đức nằm ở mức 53,9 tỷ euro. "Hiệu suất kinh doanh mạnh mẽ của chúng tôi cho thấy sức manh và sự ổn định trong chiến lược của chúng tôi", Giám đốc điều hành Martin Winterkorn cho biết trong một tuyên bố. "Trong bối cảnh không mấy sáng lạng của nền kinh tế hiện nay, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dơi những diễn biết trên thị trường ô tô toàn cầu một cách chặt chẽ".
Trong báo cáo của Daimler AG đă báo động về t́nh trạng suy giảm lợi nhuận hành quư lần đầu tiên trong 2 năm với doanh số bán hàng chậm và chi phí bỏ ra khi giới thiệu các mẫu xe mới.
Mới đây Peugeot-Citroen đă quyết định cắt giảm mục tiêu lợi nhuận cho năm 2011 và cho biết có thể hăng sẽ cắt giảm nhiều hơn nữa kể cả khoảng 3.500 công việc để đối phó với áp lực tăng giá.
Trong khi đó, sản lượng giao hàng trong tháng 9 của VW tăng 14% với 6,1 triệu xe, kết quả này có được từ sự hỗ trợ 15% tại Trung Quốc và tăng 10% tại Mỹ.n Doanh số bán hàng của các mẫu xe mang thương hiệu cùng tên với tập đoàn như xe cỡ nhỏ Golf và Polo, tăng 12% với 3,8 triệu xe. Trong khi đó, sản lượng giao hàng của Audi A6 nâng cấp và SUV Q5, tăng 17% vơi 973.000 xe.
"Chúng tôi đang đi đúng hướng với kỷ luật, chi phí nghiêm ngặt trong việc đầu tư, và hệ thống của chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường này," Giám đốc tài chính Hans Dieter Poetsch của VW cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi đă thiết lập cho ḿnh một vị trí vững chắc và nguồn tài chính ổn định điều đó có nghĩa chúng tôi đang chuẩn bị cho tương lai ngay cả khi nền kinh tế thế giới có nhiều xáo trộn".
Những liên minh dang dở
Sự tăng trưởng trong tương lai cũng có thể bị tác động từ những vụ sát nhập c̣n dang dở của VW. Hiện tại, VW đang sở hữu một phần lớn cổ phần trong Man. Theo chiến lược của ḿnh VW đang t́m kiếm sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa MAN và Scania AB, hiện hăng đang sở hữu 70,94% quyền bỏ phiếu trong Scania, với một mục tiêu tiết kiệm hơn 1 tỷ euro chi phí hàng năm.
Việc sát nhập giữa VW và Porsche cũng trở nên dang dở. Porsche đă phải đối mặt với vụ kiện từ các nhà đầu tư tại Đức và Mỹ cùng với vụ điều tra cựu giám đốc của hăng xe này. Cáo buộc cho rằng Porsche đă thao túng thị trường, bán khống cổ phiếu của VW khiến cho các nhà đầu tư mất hơn 1 tỷ USD. Trong năm 2009, Volkswagen và Porsche đă kư một thỏa thuận để tạo ra một "tích hợp nhóm ô tô", dẫn đầu bởi Volkswagen AG.
Mối quan hệ đối tác của VW với Suzuki Motor Corp cũng đi vào bế tắc khi nhà chế tạo xe hơi Nhật Bản đề nghị hăng xe Đức bán lại 19,9% cổ phần hiện đang nắm giữ của Suzuki. Bên cạnh đó, VW lại bác bỏ cáo buộc cho rằng hăng xe Đức vi phạm một hiệp ước hợp tác bằng cách không chia sẻ công nghệ và kế hoạch.
Theo Autonews
|