HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Siêu xe bi hài ký!
Old 02-13-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Từ khi phong trào siêu xe phát triển cũng là lúc bắt đầu đủ các câu chuyện khóc cười từ những chiếc siêu xe đẳng cấp thế giới đang hòa chung với văn hóa và đường phố "tiêu chuẩn" Việt Nam.

Trong năm vừa qua, 10 tỷ USD là số ngoại tệ của đất nước ta "chảy máu" ra nước ngoài cho việc nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ. Những đồng ngoại tệ quý giá thu được từ xuất khẩu gạo, thủy sản… đang phải dùng để trả cho những chiếc siêu xe trị giá hàng triệu USD, những chiếc điện thoại, túi xách… trị giá hàng chục ngàn USD.

Không biết có nên tự hào hay vô số người sẽ thấy tủi thân một cách mạnh mẽ khi trào lưu dùng xe hạng sang đến siêu sang độ vài năm gần đây của giới nhà giàu từ Bắc chí Nam. Đất nước chúng ta chính thức bắt đầu có mặt trong bản đồ của các loại siêu xe trên thế giới, hiển nhiên là việc sở hữu một chiếc xe sang trọng đến cực điểm như vậy sẽ mang lại vô số tiện nghi hiện đại và cả sự "oai phong lẫm liệt" trong mắt của vô số người dân chưa kịp giàu há mồm kinh ngạc cả ngày về mức độ xa xỉ của chúng.

Nếu tính toán chi li thì riêng tiền thuế trước bạ của một siêu xe cũng đủ mua 1 đến vài chiếc xe hơi hạng trung bình chứ đừng có nói như xưa là qui ra thóc thì chắc ngồi đong cả tuần. Và từ khi phong trào siêu xe phát triển cũng là lúc bắt đầu đủ các câu chuyện khóc cười từ những chiếc siêu xe đẳng cấp thế giới đang hòa chung với văn hóa và đường phố "tiêu chuẩn" Việt Nam.

Giận cá chém "xe"

Hiển nhiên đã là xế hộp hạng sang thì thường đi kèm với chủ nhân cũng phải là người có rất nhiều tiền, nhưng trong vô vàn "tỷ phú" đó thì không ít là những người có những mối quan hệ xã hội cực kỳ phức tạp, tranh chấp cạnh tranh nhau trong kinh doanh. Chiến đấu trên thương trường không lại thì đối thủ tìm cách dằn mặt với... siêu xe "cưng" của đối thủ không nương tay.

Chỉ một sự thiếu hiểu biết về siêu xe có thể biến một chiếc xe bạc tỷ thành đống sắt vụn.

Trong danh sách nạn nhân đầu tiên thường xuyên bị "đòn thù" nhằm vào xe hơi thì phải nhắc đến thiếu gia trẻ H.S., chủ một quán bar luôn chật khách đêm hôm trên đường Phùng Hưng (Hà Nội). H.S. trong tay vài chiếc siêu xe hơi có giá từ 3 tỷ trở lên như BMW 645i mui trần, Aston Martion DB9 đầu tiên ở Việt Nam có giá sau thuế cũng gần chục tỷ... Vốn xuất thân công tử mê tốc độ từ nhỏ nên đến ngay cả xe môtô Travertson V-REX mà H.S. đi uống cafe mỗi sáng ở Phủ Doãn cũng là một sản phẩm đỉnh cao của công nghệ mà trên thế giới chỉ có vài chục chiếc được sản xuất thủ công giá ngót nghét 1 tỷ đồng.

Tất nhiên sống ở trên đời đã xinh trai, vợ hoa khôi, kinh doanh giỏi lại còn nhiều tiền chơi trội thì ắt là cái gai trong mắt vô số kẻ đố kỵ "hiền tài". H.S. thường xuyên nhận được "lộc bất thình lình" từ qui mô nhỏ nhất là vài kẻ lạ mặt mang vòng hoa đám ma băng rôn ghi đầy đủ họ tên cả bố cả con đến kính viếng gác trước cổng nhà buổi sáng, hay trước đó dân chơi xe hơi một phen "sốt sình sịch" xót ruột khi chứng kiến chiếc xe Aston Martin bạc tỷ của H.S. bị đập bể kính trước sau tang thương ngay trước cửa quán bar trong đêm. Nhưng có lẽ đám "tiểu nhân" sẽ còn phải buồn xen lẫn hậm hực phen nữa vì vừa mất công đập phá xe đau cả tay mà mặt gã chủ xe tỉnh như không, dăm hôm sau xe lại diện y như cũ.

Một vụ trả thù vào xe hơi khác ngay trong sân khách sạn H. trên đường Giảng Võ, "nạn nhân" là một chiếc Lexus hạng sang bê bết keo Con Voi 502. Kẻ thủ ác ắt hẳn phải khệ nệ bê tới đó "rửa" chiếc xe này bằng vài chục lít keo dính hạng nặng. Những trò "giận cá chém xe" kiểu này là xét về khía cạnh nào đó thì cũng là một "tiến bộ" vượt bậc của đám ném đá giấu tay so với các trò cào xước sơn, phun sơ xịt hay xì lốp xe cổ lỗ khi xưa hay xảy ra ở khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính chẳng hạn. Dù rằng hành vi phá hoại trên chỉ "châu chấu đá voi" với kẻ sang nhưng người viết bài này cũng thấy cám cảnh buồn và xót xa thay cho vô số người nông dân nghèo đang mải miết mưu sinh trên những mảnh đất cằn đâu đó ở nước ta.

Hiện đại và "hại điện"

Chỉ cần xem qua cấu hình bất kể một chiếc siêu xe nào thì người am hiểu về xe hơi đều phải lắc đầu than trời. Các kỹ sư nước ngoài họ đã bỏ ra nhiều năm để nghiên cứu và sản xuất lắp vào những chiếc xe bạc tỷ này vô số công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới. Nào là lái xe lùi xe tự động, hệ thống cân bằng xe điện tử để người ngồi trong xe không có cảm giác bồng bềnh khi đi trên đường xấu, camera quan sát tứ bề, túi khí an toàn rải rác khắp xe mà như nhiều hãng quảng cáo rằng có lao xe xuống vực thì người ngồi trong xe cũng không sứt mẻ tý gì... Chưa kể đến các phụ kiện trang trí như nội thất bọc các loại da thật thượng thặng được chế tác và khâu tay bởi nghệ nhân tay nghề bậc cao của các hãng da nổi tiếng, tỷ dụ như xa xỉ thương hiệu Hermes (Pháp) chẳng hạn.

Thế nhưng, dường như vô số công nghệ hiện đại tích hợp trong siêu xe lại không mấy phát huy tác dụng ở điều kiện giao thông Việt Nam và sinh ra lắm phiền toái. Cách đây không lâu trong một dịp có cơ hội phỏng vấn một vị giám đốc kiêm đại gia trong giới chứng khoán. Lan man đủ thứ chuyện rồi chuyển sang câu chuyện về thú chơi xe của ông. Vị giám đốc này cũng có một bộ sưu tập siêu xe đáng nể nhưng rất ít sử dụng mà thường đi lại bằng một chiếc xe đắt vừa phải. Tôi đặt câu hỏi về vấn đề đó thì ông kể lại câu chuyện nhiều phiền phức với chiếc xe Mercerdes S600 nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Đó là một chiếc xe sang rất nổi tiếng và là niềm tự hào của hãng, thế nhưng khi ông đi lại trên đường phố Hà Nội thì ông gọi là "thảm họa". Đơn cử do chiếc xe quá an toàn và kín mít âm thanh thì việc để nghe tiếng còi xin đường hay cướp đường gì đó, một thứ “đặc sản” giao thông hỗn hợp ở Việt Nam thì đã là hạn chế rất lớn với tài xế. Chưa kể do các cảm biến túi khi rải rác quanh xe nên bất kể một va chạm giao thông chỉ kịp xước sơn thì túi khí nổ bung. Thậm chí có lúc đỗ vì đèn tín hiệu giao thông, một phụ nữ chân yếu tay mềm không chống chân nổi trên chiếc Honda SH lênh khênh đổ vào bên thành xe thì túi khí cũng nổ bung tím bầm cả mặt ông chủ "tội nghiệp".

Ông kể tội tiếp về chiếc xe nhập khẩu tiêu chuẩn châu Âu nhưng không hề thích hợp với xứ nhiệt đới có thời tiết khắc nghiệt đỏng đảnh ở miền Bắc. "Xe hỏng suốt, mà thuốc cảm cúm cho xe đắt tiền thì cũng không thể chấp nhận được vì đắt, một lần, hai lần... nhiều lần cũng xót ruột, lên đến bạc tỷ cho sửa xe thì không thể chấp nhận được, tiền tôi có thể đủ chi trả nhưng cũng không phải trên trời rơi xuống cho những thứ bực mình như vậy. Chưa kể xe đắt tiền có kết cấu cực vững chắc bởi vật liệu tốt nên ngoài đường có va chạm nhỏ với xe khác thì y như rằng xe "cỏ" bẹp rúm ró, đúng sai chưa bàn nhưng thấy cũng thật vất vả cho đời".

Nhớ lần Hà Nội gặp trận ngập lịch sử năm ngoái, chứng kiến một chiếc xe sang đỗ tránh ngập bên vỉa hè đợi nước rút nhưng bất chợt kính xe hạ xuống khi bị "sóng" vỗ bì bõm từ chiếc xe buýt. Chủ xe khốn khổ bởi nước bẩn từ ngoài đường cứ tiếp tục ào ào kéo vào xe như bể cá mà không tài nào kéo được kính lên. Sau này hỏi một chuyên gia về xe hơi mới được biết do dòng xe đó có độ an toàn rất cao và được trang bị bộ cảm biến ngập nước quanh xe, nó sẽ tự động hiểu chiếc xe đang trong tình trạng bị chìm trong nước do sóng nước cống từ xe buýt và hệ thống tự động kích hoạt kéo hết kính xuống để... lái xe có thể bơi ra ngoài thoát thân. Không biết liệu các hãng xe sang nước ngoài nếu biết các chuyện này thì trong tương lai họ có nên cử các kỹ sư cảm biến sang nghiên cứu cho thị trường xe hơi đang khởi sắc tưng bừng ở Việt Nam hay không?

Nếu tôi là một thành viên trong giới chơi siêu xe tôi sẽ mạnh dạn đưa ý kiến chọn ngày mùng 5 tháng 12 hằng năm làm ngày đáng chú ý cần hết sức cảnh giác cho giới chơi siêu xe. Khoảng 23 giờ 15 phút tối 5/12/2007, một chiếc xe hiệu Porsche Cayenne BKS 29Z-5217, màu đen, dường như trong trạng thái "mất kiểm soát" đâm liên tiếp vào 3 chiếc xe máy và bỏ chạy. Tuy nhiên, lốp bánh trước bị nổ khiến cuộc tháo chạy bất thành và để lại đó vô số nạn nhân bị thương nặng, lái xe được đồ rằng là một phụ nữ rất nổi tiếng trong giới dân chơi tên H.L. mà sau này còn mạnh dạn đi thi cả hoa hậu quý bà nhưng bỏ cuộc giữa chừng... tránh dư luận.

Chiếc Porsche Cayenne là ngôi sao long lanh trong giới siêu xe thời đó được nhiều người phân tích do kích hoạt hệ thống ga tự động nên miết mải phi không dừng. Chế độ này thường được sử dụng trên các con đường cao tốc chuẩn thế giới nên không hề thích hợp cho con đường ven đê Yên Phụ nhiều ổ gà và ngã ba. Vụ tai nạn liên hoàn kỳ bí này sau đó "bỗng dưng yên ắng" đến lạ kỳ, 100% các nạn nhân đều từ chối đi giám định thương tích, sức mạnh đồng tiền khôn ngoan đi trước luôn vô đối.

Quay trở lại với vị thiếu gia trẻ H.S. thì cũng lại vào lúc 1h sáng 5/12/2008, chiếc siêu xe Aston Martin DB9 nhiều tỷ chính thức "tử nạn" sau khi lao lên vỉa hè, đâm vào bốt điện thoại cạnh đền Bà Kiệu trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm với tốc độ không dưới 100km/h. Theo mô tả của đội cứu hộ 116, chiếc xe "bay" từ hướng Bưu điện Bờ Hồ, định cua trái ra phía Hàng Đào nhưng lại lao thẳng lên vỉa hè vườn hoa tượng đài "Cảm Tử Quân". Không dừng lại sau khi hất tung hàng chục tấm rào sắt chuyên dụng chống đua xe, DB9 đâm hỏng một bốt điện thoại, đổi hướng lao qua thảm cỏ. Tại thảm cỏ, chiếc siêu xe nổi tiếng làm hỏng nhiều vòng cung thép trước khi đâm thẳng vào tường đền Bà Kiệu.

Trước cú "drift" hỏng bắt chước bộ phim đua xe Tokyo Drift của các tay đua Nhật Bản thì thiếu gia H.S đã kịp thể hiện vô số các đoạn clip tài năng cua xe sành điệu trên mạng Internet, giới dân chơi đã quyết định đưa H.S. là nhân vật đầu tiên đưa Việt Nam vào bản đồ siêu xe tử nạn! Một nhân vật khét tiếng về thử xe có bài viết phân tích tai nạn bạc tỷ này là do H.S. bật hệ thống DSC với cảm biến đo góc lái, tốc độ và kiểm soát độ bám đã không cho phép xe văng đuôi vào cua đẹp như phim Tokyo Drift mà thay vào đó là "hướng dẫn" chiếc siêu xe đi thẳng lao vào tường.

Câu nói đùa "hiện đại hay hại điện" quả thật đôi lúc đúng. Tôi rất ấn tượng với một lời bình phẩm của độc giả trên một trang báo mạng đưa tin về vụ tai nạn ngày đen đủi 5/12/2008 cho siêu xe này có nội dung: "Thủ đô bớt đi một mối nguy hiểm tiềm ẩn cho người đi đường, đúng là ông giời có mắt". Chưa kể những vụ trộm cắp phụ tùng xe sang nhan nhản ngoài đường, trộm thời đại mới kiên nhẫn ghê gớm, thấy "con mồi" kẻ gian lẽo đẽo bám theo cả ngày, chủ xe cứ sơ sểnh là "nộp học phí" bất cẩn vài chục triệu cho đôi gương hay cái logo xe. Đúng là xét về khía cạnh nào đó, ai bảo đi xe sang là sướng.


Minh Trí - CSTC tuần số 45
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1b.jpg
Views:	31
Size:	21.7 KB
ID:	262243  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12437 seconds with 13 queries