Ông Trump tạo kịch bản ác mộng cho đảng Cộng ḥa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump tạo kịch bản ác mộng cho đảng Cộng ḥa
Cựu Tổng thống Donald Trump có thể tạo ra kịch bản ác mộng cho đảng Cộng ḥa về cuộc bầu cử năm 2024, bằng cách từ chối ủng hộ đại diện đảng nếu thua cuộc bầu cử sơ bộ.

Xuất hiện trên một chương tŕnh hôm 2/2, cựu Tổng thống Donald Trump đă cho thấy khả năng “trấn áp” các đối thủ tiềm năng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng ḥa (GOP). Khi được người dẫn chương tŕnh hỏi liệu ông có cam kết ủng hộ đại diện của GOP nếu ḿnh không chiến thắng hay không, ông Trump không đưa ra lời hứa.

“C̣n tùy. Tôi sẽ đưa ra câu trả lời tương tự năm 2016. Nó sẽ phụ thuộc vào người được đề cử là ai”, ông nói.

B́nh luận của cựu tổng thống làm dấy lên lo ngại rằng ông có thể phản đối ứng viên đại diện đảng vào năm 2024 hoặc tuyên bố cuộc bầu cử sơ bộ có gian lận.

Lời cảnh báo của cựu tổng thống được đưa ra khi ông gia tăng nỗ lực đe dọa các đối thủ tiềm năng - những người đang ngầm vận động dù chưa chính thức tuyên bố tranh cử.

Ông Trump đang công kích Thống đốc Florida Ron DeSantis, cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley và cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo. Tuy nhiên, cho đến nay, chiến thuật hù dọa của ông không hiệu quả, theo CNN.

Sự sôi nổi bất ngờ
Lời cảnh báo của ông Trump cũng là kim chỉ nam cho các đối thủ tiềm năng. Họ cần trả lời câu hỏi làm thế nào để xây dựng liên minh riêng mà không bị những người ủng hộ ông Trump xa lánh.

Song với cuộc tranh luận ngày càng tăng về vị thế của chính ông Trump trong đảng Cộng ḥa sau thất bại năm 2020 và kết quả bầu cử giữa kỳ không như mong đợi năm 2022, nó cũng đặt ra câu hỏi liệu cựu tổng thống hai lần bị luận tội có đang đánh giá quá cao mức độ tín nhiệm của ḿnh hay không.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 2/2, ông Trump cũng nhắc đến các đối thủ tiềm năng, đặc biệt là bà Haley.

“Bà ấy là người rất tham vọng, không thể ngồi yên một chỗ. Tôi đă nói: 'Biết ǵ không Nikki, nếu muốn tranh cử, hăy cứ làm'”, ông Trump cho biết.Ông cũng nhắm tới ông Pompeo và cuốn tự truyện mới: “Tôi vẫn chưa xem cuốn sách. Ông ấy nhận được nhiều sự tín nhiệm hơn một chút so với mức cần thiết, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới tôi. Chúng tôi đă làm rất tốt. Tôi rất hợp với Mike”.

Các nguồn thạo tin tiết lộ bà Haley dự kiến khởi động chiến dịch tranh cử từ ngày 15/2 tại Charleston. Chiều 1/2, bà Haley đăng tải một poster trên Twitter kèm lời nhắn sẽ có "thông báo quan trọng" vào ngày 15/2 và hứa hẹn "đó chắc chắn sẽ là ngày tuyệt vời ở Nam Carolina", theo CBS News.

Ông Pompeo cũng đang “hắng giọng”, ngụ ư khả năng tranh cử. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Tim Scott đă bắt đầu chuyến thăm với hai điểm dừng chân đầu tiên “t́nh cờ” rơi vào Iowa và Nam Carolina - hai trụ cột bỏ phiếu sớm sẽ định h́nh cuộc bầu cử sơ bộ của GOP đầu năm 2024.

Sự sôi nổi bất ngờ này diễn ra sau chiến dịch tranh cử đầu tiên của ông Trump vào cuối tuần trước, khi ​​cựu tổng thống tấn công một đối thủ tiềm năng khác - Thống đốc Florida Ron DeSantis, khẳng định ông DeSantis thể hiện sự không trung thành khi cân nhắc tranh cử.

Tính đến nay, ông Trump vẫn là ứng viên duy nhất tuyên bố tranh cử và trận chiến trong bóng tối này diễn ra sớm một năm trước khi bỏ phiếu. Song những chuyển động đầu tiên của cuộc đua rất quan trọng.

Các dấu hiệu dường như cho thấy ông Trump - người có ảnh hưởng lớn nhất trong đảng Cộng ḥa kể từ năm 2016 - không c̣n ghê gớm đến mức không thể bị thách thức bởi các đối thủ nặng kư.

Và sẽ là không thực tế nếu nói rằng các đối thủ của ông đang cảm thấy yếu thế, khi xem xét t́nh h́nh gây quỹ ở mức trung b́nh của ông Trump cho đến nay, cũng như tần suất hiện diện thấp của cựu tổng thống và kết quả bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Trái ngược với các cuộc vận động rầm rộ trước hàng ngh́n người mà ông Trump thường tổ chức, Reuters cho hay các sự kiện hôm 28/1 của ông Trump tại New Hampshire và South Carolina tương đối yên ắng.

Tuy nhiên, việc có nhiều đối thủ có thể sẽ tạo lợi thế cho ông Trump, tương tự những ǵ xảy ra vào năm 2016. Nếu thành công chia rẽ phe đối lập, ông Trump có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ, nhưng điều đó không đảm bảo chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử.

Đối thủ nặng kư
Bà Haley có lợi thế là cựu thống đốc của một trong những chiến trường sơ bộ mang tính quyết định nhất. Bà cũng có tiềm năng trở thành nữ tổng thống đầu tiên, giúp GOP giành lại sự tín nhiệm của cử tri nữ và nhóm cử tri ôn ḥa.

Không giống các thành viên nội các khác dưới thời ông Trump, bà Haley rời chính quyền cựu tổng thống một cách khá suôn sẻ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào tháng 1, bà Haley nói: “Đă đến lúc cho một thế hệ mới. Đă đến lúc chúng ta có một đảng viên Cộng ḥa có thể lănh đạo và giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử”.Tuy nhiên, câu hỏi đầu tiên mà bà Haley sẽ phải đối mặt là liệu đảng Cộng ḥa, với những người theo chủ nghĩa cực đoan “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” và những người phủ nhận kết quả bầu cử 2020, có quan tâm chút nào đến những ǵ bà có thể mang lại hay không.

Thành tích của bà Haley khá nổi trội, nhưng nếu xem xét dựa trên các giá trị mà GOP theo đuổi, con đường của cựu thống đốc Nam Carolina sẽ không dễ dàng. Xét cho cùng, sự khoa trương của ông Trump, đôi khi là những lời công kích chính phủ và giới tinh hoa truyền thông, tạo ra mối liên hệ về cảm xúc nhiều hơn là lư trí giữa cựu tổng thống và người ủng hộ.

Các nhà quan sát cũng nghi ngờ liệu cựu thống đốc Nam Carolina có thể xây dựng nền tảng hỗ trợ đủ rộng để tranh cử.

Bà Haley không phải đảng viên Cộng ḥa duy nhất gửi tín hiệu sẵn sàng thách thức ông Trump. Cựu Ngoại trưởng Pompeo cũng đang đưa ra những gợi ư về một chiến dịch tiềm năng vào năm 2024.

“Tôi đă dành thời gian ở Iowa và New Hampshire. Điều đó không phải ngẫu nhiên”, ông Pompeo nói tại một diễn đàn ở Washington, hôm 1/2. “Chúng tôi chỉ đang cố gắng t́m cách vượt qua. Tuyên bố bản thân nên lănh đạo nước Mỹ là quyết định quan trọng".

Song ông Pompeo dường như gặp vấn đề định vị bản thân thậm chí c̣n gay gắt hơn bà Haley, v́ ông là người thực thi hiệu quả chính sách của cựu Tổng thống Trump tại Bộ Ngoại giao và khi c̣n là giám đốc CIA. Đồng thời, ông Pompeo cũng có chung nhiều chính sách dân túy, dân tộc chủ nghĩa với ông Trump.

Theo CNN, phần lớn những thứ cử tri Cộng ḥa có thể nhận được từ ông Pompeo đều có thể thấy ở ông Trump, mặc dù ông Pompeo có vẻ điềm tĩnh hơn.

Song cả ông Pompeo, bà Haley, ông Scott, cựu Phó tổng thống Mike Pence và thậm chí cả ông DeSantis đều phải đối mặt với cùng một vấn đề nếu tham gia cuộc đua: Họ có thể không sợ ông Trump, nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ đánh bại ông ấy.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-04-2023
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b886b703a54e4c10155f.jpg
Views:	0
Size:	10.6 KB
ID:	2173986  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07753 seconds with 12 queries