Kẻ gây ra đại án tham nhũng chấn động Trung Quốc lại là ông 'tai to mặt lớn' thế này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kẻ gây ra đại án tham nhũng chấn động Trung Quốc lại là ông 'tai to mặt lớn' thế này
'Ông trùm' hàng không gây đại án tham nhũng chấn động Trung Quốc. Lư Bội Anh, chủ tịch Tập đoàn sân bay lớn nhất Trung Quốc, sống cuộc đời hai mặt suốt 18 năm (1989-2007). Ban ngày là ông chủ đạo mạo, đêm là con bạc triệu đô "khát nước".

Ngày 10/2/2009, Ṭa án nhân dân trung cấp thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông đă xét xử một vụ án tham nhũng gây chấn động cả nước. Nhân vật chính của câu chuyện là Lư Bội Anh, cựu chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Tập đoàn Sân bay Thủ đô, Capital Airport Group.

Bản án nêu, Lư Bội Anh nhận hối lộ hơn 26,6 triệu nhân dân tệ và biển thủ 85,2 triệu nhân dân tệ. Ông ta bị tuyên phạt tử h́nh, thi hành án ngay lập tức. Lư Bội Anh là giám đốc điều hành cấp cao đầu tiên bị kết án tử h́nh trong lịch sử hàng không dân dụng Trung Quốc.

Lư Bội Anh sinh năm 1950 tại huyện Quảng B́nh, tỉnh Hà Bắc, trong gia đ́nh rất nghèo, ba đời là nông dân. Tuổi thơ không đủ ăn, đủ mặc, niềm vui duy nhất của Lư Bội Anh là sách vở; thông minh hiếu học nức tiếng, luôn đứng đầu trong mọi kỳ thi.

Tốt nghiệp trung học, năm 1968, Lư Bội Anh được gọi nhập ngũ và một năm sau, nhờ tư chất vượt trội, được cử đi học Trường Hàng không Dân dụng. Năm 1972, sau khi tốt nghiệp, Lư Bội Anh được phân công làm việc tại Cục Hàng không dân dụng Bắc Kinh.

Ông bắt đầu từ một nhân viên cấp cơ sở và chịu trách nhiệm chính về công tác an ninh. Những đồng nghiệp xung quanh ông đến rồi đi nhưng Lư Bội Anh vẫn kiên định bám trụ với nghề. Đến năm 1988, sau khi hệ thống hàng không dân dụng Trung Quốc được cải cách, con đường công danh mở ra với Lư Bội Anh.


Lư Bội Anh khi đương chức. ẢNh: QQ

Sau 17 năm làm nhân viên an ninh, ông đảm nhiệm chức vụ Cục trưởng An ninh Sân bay Thủ đô, ở đông bắc thủ đô Bắc Kinh, là sân bay nhộn nhịp nhất châu Á. Trong tất cả các sân bay nội địa, đây chính là cái tên có tầm quan trọng cao nhất, nơi được mệnh danh là "cửa ngơ đầu tiên của đất nước".

Sân bay trực thuộc Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, là công ty thuộc chủ sở hữu Nhà nước quy mô lớn. Tại đây, Lư Bội Anh làm phó tổng giám đốc, rồi chủ tịch HĐQT, trở thành lănh đạo cao nhất khi Capital Airport Group (CAG) tái cơ cấu, năm 2002.

Tập đoàn dưới sự điều hành của Lư Bội Anh đă phát triển nhanh chóng. Chỉ trong hơn hai năm, CAG đă quản lư và kiểm soát các sân bay ở 8 tỉnh thành, chiếm 1/3 tổng số thị trường sân bay quốc gia, tổng tài sản lên tới 53,8 tỷ nhân dân tệ, lợi nhuận hàng năm hàng chục tỷ nhân dân tệ. Lư Bội Anh đă đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, trở thành "ông trùm sân bay" của đất nước tỷ dân.

Sự phát triển nhanh chóng của CAG đă nhận được sự hỗ trợ lớn từ các chính sách quốc gia. Lư Bội Anh, người đứng đầu đế chế này, cũng đă tranh thủ giành một "lănh thổ" rộng lớn cho hoạt động vốn. Quyền lực mở rộng, ḷng tham của ông ta cũng mở rộn ...

Những bước chân đầu tiên xuống hố sâu bắt đầu từ năm 1989, khi ông ta mới làm cục trưởng. Khi mới được thăng chức, ông ta rất hài ḷng và tận hiến cho công việc. Nhưng khi giao du xă hội và tiền bạc đều tăng lên, Bội Anh bắt đầu mất kiểm soát. Trong một lần được doanh nghiệp tư mời sang Mỹ, Lư Bội Anh đến Las Vegas, "thành phố đỏ đen" lớn nhất thế giới.

Chân uớt chân ráo vào ṣng bạc, Chủ tịch CAG nhanh chóng mất hàng trăm ngh́n USD trong vài giờ. Ông ta điên cuồng vay tiền, và được Mai Bỉnh Huy, một "đại gia" tập đoàn công nghiệp tại Thâm Quyến, biếu tới một triệu USD để chơi tiếp. Trong vài năm thân thiết, riêng số tiền Huy trả cho Lư Bội Anh đă lên tới 33 triệu nhân dân tệ, song Mai Bỉnh Huy không bao giờ đ̣i.

Vài tháng sau khi trở lại Bắc Kinh, một ngày nọ, Mai Bỉnh Huy tiếp cận Lư Bội Anh và yêu cầu đứng ra bảo lănh khoản vay ngân hàng cho công ty của ḿnh dưới tên Sân bay Thủ đô. Cảm thấy như nợ bạn một ân t́nh, Lư Bội Anh đồng ư, giúp Huy vay trót lọt 20 triệu nhân dân tệ. Mùa xuân năm sau, Lư Bội Anh tiếp tục lấy danh nghĩa CAG bảo lănh cho "ân nhân" vay hơn 300 triệu nhân dân tệ mà không hề đắn đo.

Để tỏ ḷng cảm kích, Mai Bỉnh Huy lót tay cho Lư Bội Anh 100.000 USD, nhưng có vẻ Chủ tịch CAG không mấy mặn mà với tiền. Mai Bỉnh Huy nắm được tâm lư nghiện bài bạc của Lư Bội Anh nên tiếp tục rủ ông ta đến các ṣng bạc lớn nhất Macau.

Từ lần đầu tiên bước vào ṣng bạc Las Vegas vào năm 1989 đến khi bị bắt, năm 2007, Lư Bội Anh đă sống một cuộc sống 2 mặt giữa ngày và đêm, suốt 18 năm. Ban ngày, trong vai Chủ tịch Tập đoàn sân bay lớn nhất nước, ông ta vận áo quần đạo mạo, đến điều hành những doanh nghiệp tỷ đô. Đêm xuống, Lư Bội Anh dùng chuyên cơ bay sang Hong Kong, ném tiền vào những ván bạc triệu đô, hầu hết thua.

Những người như Mai Bỉnh Huy xuất hiện ngày một nhiều bên cạnh Lư Bội Anh. Năm 2000, Lư Bội Anh dùng 600 triệu nhân dân tệ của CAG ủy thác cho bên thứ ba để đầu tư tài chính và thua lỗ một nửa. Bên thứ ba, chính là tạo đoàn của đại gia Tham Quyến.

Năm 2006, sóng gió đến khi Kiểm toán Nhà nước phát hiện CAG ủy thác tới 1,5 tỷ nhân dân tệ cho công ty của Mai Bỉnh Huy để đầu tư. Mở rộng về ḍng tiền bất thường, nhà chức trách phát hiện đứng sau tất cả là Lư Bội Anh.

Chủ tịch CAG khi bị bắt, vẫn b́nh tĩnh, im lặng trước tất cả các câu hỏi.

Lư Bội Anh trong phiên ṭa. Ảnh: 163

Vụ án đặc biệt nghiêm trọng được nhà nước liệt vào danh sách đại án tham nhũng cần giải quyết nhanh. Điều tra về núi tài liệu kế toán của CAG suốt 2 thập kỷ, nhà chức trách phát hiện, hơn 82 triệu trong số tiền trên được Lư Bội Anh sử dụng vào mục đích riêng, không rơ là ǵ.

Ngoài ra, Lư Bội Anh cũng bị cáo buộc nhận khoảng 27 triệu nhân dân tệ tiền hối lộ suốt nhiệm kỳ Chủ tịch CAG, phần lớn từ các "đại gia" thuộc khối doanh nghiệp tư nhân.

Ngày 10/2/2009, Lư Bội Anh bị Ṭa án thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông xét xử sơ thẩm với 2 tội danh Tham ô và Nhận hối lộ, nhận án tử h́nh thi hành án ngay lập tức. Đứng trước cái chết, Lư Bội Anh t́m cách xoay sở, vạch trần những hành vi vi phạm pháp luật của người khác, có ư định lập công để giảm án. Ông ta cũng cho rằng, h́nh phạt ṭa đưa ra quá nặng so với công lao ông ta gầy dựng cho ngành hàng không quốc gia.

Theo đơn kháng cáo của Lư Bội Anh, ngày 17/3 cùng năm, Ṭa án cấp cao tỉnh Sơn Đông tổ chức phiên ṭa phúc thẩm. Nhận định sai phạm kéo dài, thiệt hại vô cùng lớn, Ṭa bác toàn bộ kháng cáo của Lư Bội Anh.

Tử tù bị thi hành án ngày 7/8/2009. Những "đại gia" vây quanh Lư Bội Anh cũng bị bắt giữ, xét xử và nhận các án tù có thời hạn.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-27-2023
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	26.8 KB
ID:	2169897   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	35.0 KB
ID:	2169898  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08087 seconds with 12 queries