HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Australia hướng tới sớm loại bỏ dầu diesel
Dầu diesel đang tiêu tốn của hầu hết các nhà khai thác trong hầu hết các ứng dụng khoảng 1,00-1,15 USD/km, trong khi đối với động cơ điện, mức 40-60 xu/km tùy thuộc nơi mua điện. Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, 20% ô tô của Australia chạy bằng dầu diesel, giống như hầu hết các xe tải, thiết bị nông nghiệp và khai thác mỏ khác của nước này. Tuy nhiên, nỗ lực giảm lượng khí thải trên toàn cầu có thể đồng nghĩa với việc nhiên liệu diesel sẽ bị loại bỏ sớm hơn dự đoán.


Dầu diesel thông thường là nhiên liệu hóa thạch được sản xuất từ dầu thô. Nó nhẹ hơn xăng nhưng vẫn tạo ra lượng khí thải carbon đáng kể và một số khí độc hại nghiêm trọng. Một số chuyên gia cho rằng những lo ngại về điều đó, cộng với chi phí dầu diesel tăng cao, đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ sạch hơn.
Chuyên gia tư vấn về chuyển đổi năng lượng kiêm cố vấn cho Bộ năng lượng và biến đổi khí hậu liên bang, ông Cassian Drew, cho rằng động cơ diesel sắp không còn được sử dụng cho dù là trong nông nghiệp hay các lĩnh vực khác, và quá trình chuyển đổi hydro-cacbon đang diễn ra tốt đẹp. Hiệu quả của các động cơ công nghệ mới và chi phí của chúng sẽ đạt đến mức có sự chuyển đổi quy mô rộng hơn sang sử dụng điện chạy bằng pin hoặc điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Theo ông, chính phủ liên bang cần có nhiều biện pháp để tái cung cấp nhiên liệu và bảo dưỡng máy móc chạy bằng điện hoặc nhiên liệu thay thế trên khắp Australia.
Nhiều người hoài nghi về tiềm năng của xe điện, nhưng ông Drew cho biết các nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp lớn đã thực hiện quá trình chuyển đổi. Các nhà sản xuất lớn như Volvo cũng có kế hoạch chuyển sang sử dụng điện vào năm 2026 để đáp ứng kế hoạch toàn cầu là phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp John Deere cũng tuyên bố sẽ chuyển sang sử dụng máy kéo chạy bằng pin tự hành vào năm 2026.
Trong khi người nông dân còn nghi ngờ về việc chuyển sang sử dụng điện, Janus Electric - một công ty nhỏ ở Central Coast của bang New South Wales - đang chứng minh rằng điều đó có thể thực hiện được. Công ty này đang chuyển đổi động cơ diesel sang động cơ điện và thử nghiệm 7 xe tải liên quan đến nông nghiệp, khai thác mỏ và phân phối thực phẩm. Họ có đơn đặt hàng cho 130 chuyển đổi từ các công ty trên khắp Australia.Giám đốc điều hành Lex Forsyth cho biết công ty của ông đang sử dụng 7 loại xe tải của Kenworths, Macs, Western Stars, Freightliners và Volvos và chuyển đổi chúng từ động cơ diesel sang điện, sau đó áp dụng công nghệ pin có thể thay thế. Những chiếc xe tải đó đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, vận chuyển hàng hóa và khai thác mỏ, đồng thời chở sữa và các sản phẩm thực phẩm đông lạnh, cũng như cát và sỏi, gỗ tròn, xi măng và đồng cô đặc.

Ông Forsyth cho biết những chiếc xe tải này có thể đi được 400-600 km mỗi lần sạc và chỉ mất 4 phút để thay pin, ngoài ra chúng còn rất nhiều năng lượng. Ngoài ra, sẽ có một số xe tải điện có công suất cao nhất trên thế giới với công suất 720 mã lực.
Dầu diesel đang tiêu tốn của hầu hết các nhà khai thác trong hầu hết các ứng dụng khoảng 1,00-1,15 USD/km, trong khi đối với động cơ điện, mức 40-60 xu/km tùy thuộc nơi mua điện. Những con số đó sẽ được cải thiện khi công nghệ pin phát triển.
Ngành vận tải biển toàn cầu chịu trách nhiệm vận chuyển 80% lượng hàng hóa của thế giới. Nó tạo ra khoảng 3% lượng khí thải toàn cầu, vì vậy công nghệ chuyển sang các nguồn tái tạo hoặc chuyển đổi động cơ diesel trên tàu thành điện là rất quan trọng đối với quá trình chuyển đổi của Australia và thế giới khỏi nhiên liệu hóa thạch.

Công ty vận chuyển toàn cầu Maersk đang chi hàng tỷ USD để chuyển sang sử dụng nhiên liệu ít khí thải và đã đưa vào hoạt động 19 tàu mới chạy bằng metanol xanh. Công ty vận hành hơn 700 tàu trên toàn thế giới và sẽ mất từ 25-30 năm để chuyển đổi tất cả chúng sang công nghệ phát thải thấp. Chi phí của quá trình chuyển đổi đó sẽ dẫn đến giá cước vận chuyển tăng khoảng 100 USD một côngtenơ, nhưng khí thải từ các tàu mới sẽ giảm khoảng 95%./.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 01-08-2023
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,213
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b834d81c055eec00b54f.jpg
Views:	0
Size:	18.7 KB
ID:	2162545  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11082 seconds with 13 queries