Nga nêu lư do phóng hàng loạt tên lửa vào cơ sở hạ tầng Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga nêu lư do phóng hàng loạt tên lửa vào cơ sở hạ tầng Ukraine
Phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đặc phái viên Nga - ông Vassily Nebenzia đă giải thích lư do Moscow tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraine.
Phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) ngày 23-11, Đặc phái viên Nga - ông Vassily Nebenzia cho biết mục đích Moscow tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraine là nhằm chặn ḍng vũ khí mà Mỹ và đồng minh đang chuyển đến Kiev, đài RT đưa tin.

Cụ thể, theo ông Nebenzia, Nga tấn công tên lửa của Nga vào Ukraine nhằm cắt đứt nguồn cung cấp vũ khí và viện trợ từ phương Tây cho quân đội Ukraine ở chiến trường. Theo ông, thông qua việc liên tục bơm vũ khí cho Kiev, các đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến hành “một cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại Nga”.Phiên họp bất thường của HĐBA được triệu tập theo yêu cầu của Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky trong bối cảnh lưới điện ở Ukraine và Moldova bị sập, dẫn đến việc mất điện hàng loạt khi mùa đông sắp đến gần.

Ông Nebenzia cho biết Moscow không nhắm mục tiêu vào các khu dân cư, đồng thời khẳng định thiệt hại ghi nhận tại các khu vực đông dân là kết quả của các đợt tấn công của lực lượng pḥng không Ukraine.“Các mảnh vỡ tên lửa hoặc tên lửa Ukraine đi chệch hướng đă bắn trúng những mục tiêu mà Nga thậm chí không nhắm tới” - ông nói.

Trước các đặc phái viên phương Tây tại HĐBA, ông Nebenzia nói rằng chính những “vũ khí liều lĩnh” của các nước này đă gây ra những cái chết cho dân thường.

Ông Nebenzia nói thêm rằng một trong những mục tiêu của Moscow là làm giảm mối đe dọa mà quân đội Ukraine gây ra cho Nga. Ông khẳng định Nga sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu này cho đến khi Kiev chấp nhận nêu ra một lập trường hợp lư hơn, thay v́ ngôn từ đe dọa và tối hậu thư như hiện tại.

Đặc phái viên Nga cũng cáo buộc LHQ đă làm ngơ trước việc Ukraine nă pháo vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia (tỉnh Zaporizhia) và thậm chí c̣n cố đổ lỗi cho Moscow về việc này. Theo Bộ Quốc pḥng Nga, quân đội Nga đă kiểm soát nhà máy kể từ ngày 28-2. Vào tháng 6, các lực lượng Ukraine bắt đầu tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh vào cơ sở này.

Đặc phái viên Nga cũng phản ứng trước việc Tổng thống Zelensky của Ukraine phát biểu bằng h́nh thức trực tuyến tại HĐBA. Theo ông Nebenzia, ông Zelensky đă vi phạm giao thức của Hội đồng khi không trực tiếp có mặt tại cuộc họp.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-24-2022
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0e2f424d6d00845edd11.jpg
Views:	0
Size:	7.9 KB
ID:	2142978  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08237 seconds with 12 queries