Đầu bếp chỉ rõ 9 sai lầm khi rán cá - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đầu bếp chỉ rõ 9 sai lầm khi rán cá
Dưới đây là những lưu ý khi rán cá khiến món ăn kém ngon lại còn nát bét nữa.

Chảo rán không chuẩn

Một số loại chảo chỉ phù hợp để xào, còn nếu rán sẽ rất dễ dính, gây nát cá. Vì vậy, bạn hãy mua đúng loại chảo rán, có lớp chống dính tốt. Chảo dùng rán phải đảm bảo đã rửa sạch, khô, vì nếu còn sót đôi chút thức ăn, mắm muối của lần rán thì nhiều khả năng sẽ gây dính.
Chảo chống dính dùng lâu ngày, bề mặt đã có chút sây sát cũng không thuận lợi để rán cá thành công.

Cá còn ướt

Nếu bề mặt cá chưa được thấm khô trước khi cho vào rán, nguy cơ dính chảo khiến thành phẩm bị nát tăng lên, chưa kể dầu ăn sẽ bắn tung tóe khắp bếp. Vì vậy, hãy dùng giấy ăn thấm khô nước trên bề mặt cá rồi mới cho vào chảo.

Để chảo không đủ nóng

Thói quen của rất nhiều bà nội trợ thiếu kiên nhẫn nên thường cho cá vào chảo rán khi chảo còn chưa đủ nóng. Với tính hấp tấp này bạn đã tự tay mình phá hỏng món cá chiên thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên nhân là bạn cho cá vào lúc chảo chưa đủ nóng nhưng bạn đã đổ dầu ăn và thả cá vào chiên sẽ khiến cá chín không đồng đều, cá dễ hút dầu vào thịt cá nên khi rán bị nát, dính chảo làm cho món ăn kém hấp dẫn.

Cho muối để ướp cá trước khi rán

Nhiều gia đình thường ướp cá trước khi rán giúp cá đậm vị, khi ăn cá sẽ chắc thịt hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ướp một chút muối là đủ, không nên ướp quá nhiều muối vào cá tươi trước khi rán.
Việc bạn ướp nhiều muối khiến cho món cá bị mặn và dính chảo khó rán. Khi bạn rán món cá dễ bị nát kém ngon.

Quá ít dầu ăn

Chảo chiên ngập dầu sẽ ít gây dính hơn so với khi chỉ cho chút xíu dầu. Nếu dầu không ngập cá, ít nhất cũng phải đảm bảo toàn bộ bề mặt áp vào chảo phải được tiếp xúc với dầu.

Cho cá vào quá sớm
Nhiều người sợ mỡ bắn nên cho cá vào rán khi chảo và dầu còn nguội, điều này dễ gây dính chảo, món cá sẽ bị nát. Hãy chờ đến lúc dầu ăn thực sự nóng mới cho cá vào, vừa giảm nguy cơ dính vừa giúp bề mặt cá vàng giòn.

Lật cá quá sớm
Bạn cần lật cá trong quá trình rán để các mặt đều giòn, tránh cháy. Tuy nhiên, nếu lật sớm quá khi bề mặt đang rán chưa đủ cứng, cá dễ bị nát nham nhở và dính chảo, gây mùi cháy khét. Hãy chờ đến khi bề mặt cá tiếp xúc với chảo thực sự cứng, giòn mới lật.

Khi rán cá lật cá liên tục
Thói quen của nhiều bà nội trợ thường có thói quen lật cá nhiều lần, vì sợ cá chỗ sống chỗ chín quá mức. Tuy nhiên, thói quen quen này khiến cho món cá rán của bạn dễ bị nát.
Nguyên nhân, do cá chưa kịp khô mình nhưng bạn đã lật nên lớp da bên ngoài dính vào chảo, dễ bị vỡ, dính sát vào chảo khiến cho món cá bị nát. Chính vì vậy, để có một món cá rán ngon hoàn hảo, bạn nên hạn chế lật cá chỉ nên lật một hai lần là đủ.

Rán cá quá kỹ
Một trong những sai lầm khi rán cá là bạn rán cá chín kỹ quá mức, làm cho món cá của bạn bị cháy đen. Thói quen rán cá trong chảo quá lâu có thể khiến thịt cá bị khô xác và mất đi hương vị tự nhiên của cá. Ngoài ra, việc ăn cá rán quá kỹ còn dễ gây hại cho sức khỏe của bạn.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-18-2022
Reputation: 24682


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,308
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	11.4 KB
ID:	2098971  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,466 Times in 4,736 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06147 seconds with 12 queries