Đại dịch kép' tấn công Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại dịch kép' tấn công Trung Quốc
Trung Quốc chuẩn bị đối phó với 'đại dịch kép' cúm và COVID-19 . Hôm nay 11/8, Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cảnh báo nước này sắp bước vào mùa cao điểm của dịch cúm trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc.

Trước cảnh báo trên, các chuyên gia y tế Trung Quốc đă xoa dịu mối lo ngại của công chúng về nguy cơ “đại dịch kép” với khẳng định rằng quốc gia này đă xây dựng một cơ chế phản ứng hoàn thiện để giải quyết vấn đề kể trên.

T́nh h́nh COVID-19 ở Trung Quốc đang diễn biến nghiêm trọng hơn, với số ca lây nhiễm hàng ngày vào hôm 10/8 đă lên tới gần 2.000 người. Giới chức địa phương cho biết ít nhất 9 tỉnh đă ghi nhận trên 100 ca mắc mới, trong khi t́nh h́nh ở Hải Nam, Tân Cương, Tây Tạng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tuần báo số ra ngày 5/8 của CDC Trung Quốc cho thấy tỷ lệ dương tính với virus cúm ở một số tỉnh phía Nam vẫn đang ở giai đoạn cao, chủ yếu là phân nhóm cúm A (H3N2). Trong số sáu ổ dịch cúm được phát hiện tại đây, năm ổ dịch có liên quan đến H3N2.

Trong tuần từ 25-31/7, các bệnh viện ở miền Nam Trung Quốc đă tiếp nhận 4,3% các ca bệnh có triệu chứng giống cúm, tương tự như tuần trước và cao hơn so với cùng kỳ của hai năm 2019 và 2021 (lần lượt là 3,5%, 2,7% và 3,3%). Báo cáo hàng tuần cho thấy tỷ lệ ca bệnh giống cúm ở miền Bắc Trung Quốc là khoảng 2,1%.

Một số tỉnh như Quảng Đông, Giang Tô, Cát Lâm và Hắc Long Giang đă ban bố cảnh báo đối với công chúng về giai đoạn đỉnh dịch cúm trong mùa thu và mùa đông sắp tới. Giới chức y tế các tỉnh trên đă đề nghị người dân, đặc biệt là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, chủ động đi tiêm vaccine pḥng cúm mùa, đồng thời giữ ǵn vệ sinh cá nhân trong sinh hoạt thường ngày.

Ông Shao Yiming, nhà virus học và miễn dịch học hàng đầu tại CDC Trung Quốc, đă đề cao yêu cầu cảnh giác về sự tồn tại kép của cúm và COVID-19. Tuy nhiên, ông cho biết Trung Quốc đă có khoảng ba năm kinh nghiệm trong việc xử lư vấn đề này, cùng với một cơ chế hiệu quả để đối phó.

Theo chuyên gia Dong Xiaoping tại CDC Trung Quốc, nước này đă xây dựng một hệ thống theo dơi sự phổ biến của bệnh cúm và COVID-19, để có thể đưa ra các thông báo pḥng ngừa kịp thời cho công chúng. Ngoài ra, các bệnh viện cũng có khả năng sàng lọc những bệnh nhân mắc bệnh lây nhiễm khác nhau.

Tuy vậy, bác sĩ Lu Hongzhou, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân số 3 của Thâm Quyến, cho rằng vấn đề đồng nhiễm cúm và COVID-19 cần được xem xét nghiêm túc theo kịch bản “đại dịch kép”, v́ tương tác giữa hai loại virus SARS-CoV-2 và cúm rất phức tạp, cũng như chưa được t́m hiểu đầy đủ trong lĩnh vực y tế.

Theo bài báo của ông Lu được xuất bản trên tạp chí khoa học sinh học BioScience Trends vào tháng 7, bệnh cúm có thể chưa bước vào giai đoạn trọng tâm, nhưng khả năng miễn dịch thích ứng không cao trong dân số có thể gây ra đại dịch cúm trong tương lai.

Bài báo đồng thời kêu gọi phát triển các loại vaccine và phương pháp điều trị kháng virus hiệu quả hơn, cũng như cập nhật và truyền đạt kiến thức chính xác về việc pḥng chống COVID-19 và cúm cho cộng đồng.

Hăng dược phẩm Fosun Pharma tuyên bố đă gửi thuốc điều trị COVID-19 Azvudine đến các vùng có dịch như Hải Nam, Hà Nam và Tân Cương. Quốc gia này cũng đă phê duyệt viên uống Paxlovid của Pfizer là và liệu pháp kháng thể trung ḥa nội địa BRII-196/BRII-198 để điều trị COVID-19. Mỗi chai Azvudine có giá 270 nhân dân tệ (40 USD).

Ngày 28/7, CDC Trung Quốc đă tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với khoảng 20 loại vaccine COVID-19 được phát triển bằng nhiều phương pháp khác nhau (vaccine bất hoạt, vaccine tái tổ hợp và vaccine mRNA) để kiểm tra tính an toàn và hiệu quả của chúng khi sử dụng làm mũi tiêm nhắc lại.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-12-2022
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	51.6 KB
ID:	2096398  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04937 seconds with 12 queries