Dinh thự 'Nhà Trắng mùa đông' của ông Trump lọt vào tâm điểm chú ư sau khi bị FBI khám xét - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dinh thự 'Nhà Trắng mùa đông' của ông Trump lọt vào tâm điểm chú ư sau khi bị FBI khám xét
Mar-a-Lago là khu phức hợp rộng lớn ở Florida (Mỹ), được mô tả là “Nhà Trắng mùa đông” dưới thời ông Donald Trump nắm quyền Tổng thống. Đây là nơi ông thường xuyên tổ chức tiệc chiêu đăi các nguyên thủ quốc gia, và là nơi ông ra lệnh cho quân đội Mỹ tiến hành cuộc tấn công nhằm vào Syria.

Lịch sử Mar-a-Lago

Mar-a-Lago nằm trên một khu đất rộng 8 ha, hoạt động dưới dạng câu lạc bộ tư nhân và thu phí gia nhập 200.000 đô la, phí thành viên hằng năm 14.000 đô la. Khu nghỉ này được cho là biểu tượng cho thời gian đương nhiệm của ông Trump, làm lu mờ ranh giới giữa công việc kinh doanh với các nhiệm vụ chính trị của cựu Tổng thống.

Nằm chính giữa khu đất là một dinh thự 126 pḥng với hàng hiên rộng và được bao quanh bởi những băi cỏ được cắt tỉa cẩn thận.


Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Ảnh: Corbis

Khu nhà này được xây dựng vào năm 1927 bởi một người thừa kế giàu có - Marjorie Merriweather Post, và được để lại cho chính phủ Mỹ vào năm 1973 theo di chúc của chủ sở hữu. Tuy nhiên, cả cựu Tổng thống Richard Nixon và Jimmy Carter đều chưa từng ở khu nhà này. Sau đó, khu nhà được chuyển thành sở hữu tư nhân vào năm 1981.

Trong cuốn sách năm 2004 có tựa đề “Hăy nghĩ như một tỷ phú: Mọi thứ bạn cần biết về thành công, bất động sản và cuộc sống”, ông Trump từng viết: “Mar-a-Lago đă ở đó rất lâu trước khi tôi nh́n thấy nó và quyết định chuyển đến sống ở nơi tráng lệ này.”

Ông Trump mua lại khu đất trên vào năm 1985 với giá 10 triệu đô la, và giữ lại một phần khu nghỉ dưỡng này để phục vụ mục đích sử dụng của gia đ́nh.

Theo quảng cáo, Mar-a-Lago (nằm sát biển) có cấu trúc vững chăi đến mức có thể chống lại mọi cơn băo. Địa điểm mà Mar-a-Lago tọa lạc hiện được coi là thửa đất có giá trị nhất so với bất cứ nơi nào khác ở Florida. Đây đồng thời là dinh thự lớn thứ 2 ở bang Florida, và lớn thứ 24 trên toàn nước Mỹ.

Tờ Forbes hồi năm 2018 từng định giá Mar-a-Lago lên đến 160 triệu đô la, gấp 16 lần số tiền ông Trump bỏ ra ban đầu.

Dấu ấn trong nhiệm kỳ của ông Trump
Trong thời gian đảm nhiệm chức Tổng thống Mỹ, ông Trump được biết đến là thường xuyên nghỉ ngơi tại các khu bất động sản của ḿnh thay v́ Nhà Trắng. Trong đó Mar-a-Lago là nơi ông thường xuyên lui tới nhất.

Tờ Washington Post cho biết ông Trump đă đến Mar-a-Lago khoảng hơn 32 lần và lưu trú tại đây 142 ngày trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ḿnh.

Ở một số thời điểm, tại Mar-a-Lago c̣n có “pḥng T́nh huống” tạm thời của ông Trump. Từ căn pḥng này, ông Trump đă ra lệnh tấn công một sân bay của Syria hồi năm 2017.

Ông Trump cũng từng tiếp đón, chiêu đăi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh và cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại đây.

Việc sử dụng tài sản công như một địa điểm làm việc của ông Trump đă vấp phải nhiều ư kiến phản đối. Có không ít người cho rằng việc sử dụng các khu bất động sản cá nhân vào việc công đă giúp ông Trump kiếm lời từ hoạt động kinh doanh dù c̣n đang đương nhiệm.

Báo cáo tài chính từ tập đoàn kinh doanh của gia đ́nh ông Trump – được công bố năm 2021 – cho thấy Mar-a-Lago mang về cho cựu Tổng thống khoảng hơn 20 triệu đô la/năm.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đă tiến hành khám xét nơi ở của cựu Tổng thống Donald Trump tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago ở Palm Beach (bang Florida) hôm 8/8 như một phần của cuộc điều tra về việc ông Trump xử lư các tài liệu, bao gồm cả tài liệu mật.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-10-2022
Reputation: 7473


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-08-10 at 10.10.49 AM.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	2095141  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,295 Times in 2,855 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 08-10-2022   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Lũ cộng sản Mỹ này đang vạch lá t́m sâu đây. Đúng là thiên đường cộng sản.
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15634 seconds with 12 queries