Điểm yếu của quân đội Ukraine phơi bày trong giao tranh với Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm yếu của quân đội Ukraine phơi bày trong giao tranh với Nga
Trong những ngày giao tranh cuối cùng ở thành phố Severodonetsk. Một trung sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia Ukraine gặp phải rắc rối. Trung đội của binh sĩ này bị hổng ở bên cánh, trong khi các lực lượng Nga đang áp sát.

Nhưng trung sĩ này không thể kịp thông báo cho các đồng đội ở hướng đó. Với 15 người lính dàn ra trên tuyến pḥng thủ kéo dài hơn 180 m, trung đội Ukraine trên chỉ có hai bộ đàm.

Binh sĩ Ukraine cố gắng la hét nhưng các đồng đội không thể nghe thấy giữa tiếng đạn pháo, tiếng súng máy không ngừng.

Đến khi binh sĩ này tới được vị trí của đồng đội để thông báo, 3 người đă chết.

"Chúng tôi không có cách nào liên lạc với nhau”, trung sĩ Ukraine nói. "Khi chúng tôi tới được phía cánh phải, những người ở đó đă chết".



Trong khi các nhà lănh đạo ở Kiev liên tục kêu gọi phương Tây hỗ trợ thêm nhiều vũ khí công nghệ cao, những thiếu sót ở quy mô nhỏ hơn nhiều nhưng quan trọng không kém đang làm suy yếu khả năng chiến đấu của các binh sĩ Ukraine, theo New York Times.

Sự cố liên lạc mà một trung đội Ukraine gặp phải vào đầu tháng 6 không phải là trường hợp hiếm thấy. Vấn đề này diễn ra phổ biến trên khắp tiền tuyến và ảnh hưởng tới mọi khía cạnh của cuộc xung đột, từ phối hợp tác chiến, cung cấp vật tư cho đến điều quân.

Báo Mỹ New York Times phỏng vấn 20 binh sĩ Ukraine trong tuần qua và họ đều nhắc tới vấn đề liên quan đến khó khăn trong thông tin liên lạc.

Lực lượng Nga liên tục làm nhiễu bộ đàm, trong khi phía Ukraine không có đủ thiết bị liên lạc và thường gặp khó khăn khi kết nối với sở chỉ huy để yêu cầu pháo binh yểm trợ.

Một số binh sĩ Ukraine nói việc trao đổi với các đơn vị đóng quân gần đó cũng là vấn đề, không ít trường hợp các binh sĩ Ukraine không nhận ra đồng đội và bắn nhầm nhau.

“Quân đội Ukraine đang gặp khó trong việc duy tŕ thông tin liên lạc, kiểm soát và chỉ huy ở tiền tuyến”, Michael Kofman, chuyên gia am hiểu về Nga tại viện nghiên cứu CNA có trụ sở ở Arlington, Mỹ, nói.

Kể từ năm 2014, quân đội Ukraine bắt đầu cải tổ, hiện đại hóa và làm quen với vũ khí phương Tây. Nhưng cách thức tổ chức tác chiến của quân đội Ukraine hiện nay vẫn mang nặng tư duy thời Liên Xô, theo New York Times.

Các lữ đoàn với quân số khoảng 4.000 người vẫn chiến đấu độc lập. Các quyết định quan trọng trên chiến trường do chỉ huy nắm quyền quyết định hoàn toàn, thay v́ trao quyền cho các sĩ quan cấp thấp hơn ở tiền tuyến như quân đội Mỹ.

Giao tranh căng thẳng ở miền đông khiến quân đội Ukraine ngày càng bị tiêu hao nhân lực. Có thời điểm Ukraine tổn thất tới 200 binh sĩ/ngày. Kết quả là các lực lượng được huấn luyện kém hơn liên tục được đẩy ra tiền tuyến.

Những binh sĩ này được điều động từ Vệ binh Quốc gia và các lực lượng dân quân. "Họ ở đó mà không được trang bị bất cứ thứ ǵ, ngoài những khẩu súng trường”, Vadym, lái xe cứu thương của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine ở vùng Donbass, nói.

Binh sĩ trong các đơn vị này nói họ thường bị cô lập, khó có thể liên lạc với nhau cũng như liên lạc với chỉ huy pháo binh và xe tăng. Có không ít trường hợp các binh sĩ Ukraine chiến đấu mà không hề quen biết nhau,

"Khi thực hiện một số nhiệm vụ, chúng tôi không thể trông chờ vào hỗ trợ từ pháo binh", Kostya, một binh sĩ thuộc đơn vị Pḥng vệ Lănh thổ mới được điều lên tiền tuyến, nói.

Trong những ngày giao tranh cuối cùng ở thành phố Severodonetsk, trung sĩ Ukraine mà New York Times phỏng vấn cũng đối mặt với vấn đề tương tự. Nhận thấy xe tăng Nga ngày càng áp sát, trung đội của binh sĩ này cần sự yểm trợ của pháo nhưng không thể liên lạc v́ bộ đàm bị gây nhiễu.

Đến khi liên lạc được, trung đội này cũng không thể cung cấp tọa độ của xe tăng Nga mà phải trông cậy vào một lực lượng khác có trang bịmáy bay không người lái.

“Khi chúng tôi cần gọi pháo binh th́ đơn vị khác nói máy bay không người lái đă hết điện”, trung sĩ này nói. “Chúng tôi đă bỏ lỡ cơ hội và để xe tăng Nga cứ thế tiến lên phía trước”.

Quân đội Ukraine ở tiền tuyến thường không thể liên lạc với các đơn vị pháo và tên lửa yểm trợ. Sự mất kết nối này đă khiến binh lính trên tiền tuyến ngày càng trở nên đơn độc, dễ bị tấn công, đến khi pháo binh khai hỏa th́ đă muộn.

“Có trường hợp pháo của chúng tôi bắn được hai phát th́ pháo binh Nga đă bắn về phía chúng tôi 300 phát”, một binh sĩ giấu tên nói với New York Times, sau khi rút khỏi mặt trận gần thành phố Bakhmut ở phía đông.

T́nh trạng này càng trở nên trầm trọng hơn khi Nga đưa vào tiền tuyến các vũ khí tác chiến điện tử hiện đại. Trung sĩ Ukraine trên nói với New York Times rằng liên lạc bộ đàm rất khó khăn v́ liên tục bị Nga gây nhiễu.

"Họ thường sử dụng tín hiệu mạnh hơn trên cùng một tần số", trung sĩ này nói. Một số đơn vị đặc biệt của Ukraine có thể sử dụng bộ đàm mă hóa do Mỹ cung cấp, nhưng tần số đầu ra cao của bộ đàm làm tăng nguy cơ để lộ vị trí.

Theo trung sĩ Ukraine, có trường hợp hai đơn vị đóng quân cách nhau một con sông nhưng không làm cách nào xác minh được nhận dạng của nhau.

"Không ai biết cách nào để liên lạc với họ", trung sĩ này nói. “Trong hơn 20 ngày, chúng tôi đều đứng ở đó. Nhưng không ai có thể liên lạc với đơn vị ở bên kia sông và họ thậm chí c̣n nổ súng về phía chúng tôi”.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-06-2022
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,847
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	diem-yeu-cua-quan-doi-Ukraine-phoi-bay-trong-giao-tranh-voi-Nga-binh-si-2-1656663038-234-width66.jpg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	2078689  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08092 seconds with 12 queries