Giám đốc t́nh báo Anh: Quá tự tin có thể khiến Trung Quốc tính toán sai lầm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giám đốc t́nh báo Anh: Quá tự tin có thể khiến Trung Quốc tính toán sai lầm
Lănh đạo t́nh báo Anh nhận định Trung Quốc có nguy cơ đưa ra tính toán sai lầm nếu quá tự tin về vị thế toàn cầu của ḿnh và đánh giá thấp quyết tâm của Mỹ.
Một Trung Quốc quá tự tin và quyết đoán dưới thời Chủ tịch Tập Cận B́nh có nguy cơ đưa ra những tính toán sai lầm trên trường quốc tế, bao gồm việc đánh giá thấp quyết tâm của Mỹ, người đứng đầu cơ quan gián điệp của Anh cho biết hôm 30-11.

Trong bài phát biểu quan trọng đầu tiên trước công chúng với tư cách Giám đốc Cơ quan T́nh báo Bí mật được gọi là MI6, ông Richard Moore cho biết Trung Quốc và Nga đang chạy đua để làm chủ các công nghệ như trí tuệ nhân tạo và điện toán lượng tử.Các bậc thầy về gián điệp trên thế giới, từ Langley đến Moscow, đang chật vật đương đầu với việc Trung Quốc trở thành một siêu cường thách thức ưu thế thời hậu Chiến tranh Lạnh của Mỹ về nhiều mặt.

“Thích ứng với một thế giới bị ảnh hưởng bởi sự trỗi dậy của Trung Quốc là ưu tiên lớn nhất của MI6” – ông Moore nói trong một bài phát biểu ở thủ đô London.

Liệt kê các khu vực mà Bắc Kinh đă trở nên quyết đoán hơn, ông chỉ ra mong muốn của Trung Quốc là “giải quyết vấn đề Đài Loan, bằng vũ lực nếu cần” là “một thách thức nghiêm trọng đối với sự ổn định và ḥa b́nh toàn cầu”. Trung Quốc trước giờ vẫn xem Đài Loan là một phần lănh thổ chờ thống nhất.Trong bài phát biểu, Giám đốc MI6 cũng cho rằng Trung Quốc “đánh giá thấp” quyết tâm của Washington. “Rủi ro Trung Quốc tính toán sai lầm v́ quá tự tin là có thật” – ông Moore nói.

Đại sứ quán Trung Quốc tại London chưa phản hồi về các b́nh luận của ông Moore. Bắc Kinh đă nhiều lần đáp trả những lời chỉ trích của phương Tây và cho rằng Mỹ đang gây ra căng thẳng về vấn đề Đài Loan.

Có trụ sở chính bên bờ sông Thames ở London, MI6 tuyển dụng và điều hành các điệp viên bí mật ở các quốc gia khác nhằm cung cấp thông tin bí mật cho chính phủ Anh. MI6 đă trở nên nổi tiếng thế giới nhờ loạt phim James Bond, người đóng vai điệp viên của cơ quan này với mật danh 007.

Ông Moore gia nhập MI6 vào những năm 1980 và từng làm việc dưới vỏ bọc ngoại giao tại nhiều quốc gia.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-01-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	fadb743ac07829267069.jpg
Views:	0
Size:	9.8 KB
ID:	1936883  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05939 seconds with 12 queries