Biến thể được gọi là B.1.1.529 đáng sợ như thế nào mà cả thế giới cuống cuồng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biến thể được gọi là B.1.1.529 đáng sợ như thế nào mà cả thế giới cuống cuồng?
Biến thể mới đáng sợ thế nào khiến nhiều nước áp dụng biện pháp khẩn cấp. Trong cuộc họp khẩn diễn ra hôm nay 26/11. Tổ chức Y tế Thế giới đặt cho biến thể được gọi là B.1.1.529 một cái tên mă Hy Lạp (giống như các biến thể Alpha và Delta)


Biến chủng mới đang lây lan nhanh ở Nam Phi. Ảnh Alzaeera.

Các nhà khoa học đang cố gắng xác định xem biến chủng mới, B.1.1529, có khả năng lây nhiễm hoặc gây tử vong cao hơn những biến chủng trước đó hay không. Tuy nhiên, họ khẳng định rằng B.1.1529 có nhiều đột biến nhất trong số các biến chủng đă được xác định cho đến nay.

Biến thể được gọi là B.1.1.529, có khả năng sẽ được Tổ chức Y tế Thế giới đặt một cái tên mă Hy Lạp (giống như các biến thể Alpha và Delta) vào thứ Sáu.

ADVERTISING

Theo BBC, đă có 77 ca nhiễm được xác nhận ở tỉnh Gauteng ở Nam Phi, 4 ca ở Botswana và 3 ca ở Hong Kong (có liên quan trực tiếp đến du lịch từ Nam Phi). Tuy nhiên, có những manh mối cho thấy biến thể này c̣n lan rộng hơn nữa.

Biến thể này dường như cho kết quả kỳ quặc (được biết đến như 'loại bỏ gen S') trong các xét nghiệm tiêu chuẩn và nó có thể được sử dụng để theo dơi biến thể này mà không cần thực hiện phân tích di truyền đầy đủ. Điều đó cho thấy 90% các ca nhiêm ở Gauteng có thể là do biến thể này và nó "có thể đă có mặt ở hầu hết các tỉnh" ở Nam Phi.
Nhưng điều này không cho chúng ta biết liệu nó có lây lan nhanh hơn Delta hay không, có nghiêm trọng hơn không hay nó có thể lách khỏi sự bảo vệ miễn dịch từ việc tiêm chủng ở mức độ nào. Nó cũng không cho chúng ta biết biến thể này sẽ lây lan như thế nào ở các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao hơn nhiều so với con số 24% ở Nam Phi, mặc dù một số lượng lớn người dân tại nước này đă nhiễm Covid. Trước những lo ngại về biến thể mới, EU đă đề xuất dừng đi lại bằng đường hàng không với khu vực phía nam châu Phi. Ngoài ra Anh, Đức, ItaIy, Israel và Singapore đă có bước đi tương tự.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen cho biết "sẽ phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên để thực hiện tạm dừng các chuyến bay từ khu vực phía nam châu Phi do mối lo ngại về biến chủng mới".

Động thái này diễn ra một ngày sau khi Liên minh châu Âu (EU) sửa đổi các quy tắc nhằm tạo điều kiện cho việc đi lại trong và ngoài khối, với đề xuất tăng thời gian có hiệu lực của chứng nhận tiêm chủng lên 9 tháng, Bloomberg đưa tin.

Trước đó, Anh áp đặt lệnh cấm bay đối với Nam Phi và 5 quốc gia láng giềng (Namibia, Lesotho, Botswana, Eswatini và Zimbabwe) từ trưa 26/11.

Vùng Scotland yêu cầu toàn bộ người đến từ các quốc gia trên phải tự cách ly và xét nghiệm PCR hai lần. Những ai đến Scotland sau 4 giờ sáng ngày 27/11 sẽ phải cách ly tại khách sạn.

Ngoài ra, những người đến Anh trong những ngày qua sẽ được truy vết và đề nghị xét nghiệm để tránh gây ra chuỗi lây nhiễm mới.

Israel cũng ban hành lệnh cấm công dân đến khu vực phía Nam châu Phi, bao gồm 6 quốc gia trong danh sách cấm bay của Anh và Mozambique. Những du khách nước ngoài từ các nước này cũng bị cấm nhập cảnh.

Trong khi đó, quy định của Đức về ngừng đón khách từ khu vực phía nam châu Phi sẽ có hiệu lực từ tối 26/11 (giờ địa phương).

Helge Braun, Chánh văn pḥng thủ tướng Đức, ủng hộ việc tạm dừng đi lại giữa toàn khối với khu vực đang gây lo ngại về biến chủng mới.

Trong khi đó, tại một khách sạn cách ly ở Hồng Kông ngày 26/11 cũng vừa ghi nhận hai trường hợp nhiễm chủng Covid-19 mới được phát hiện ở Nam Phi và Botswana.

Cả hai người bị nhiễm được cho là đă ở tại khách sạn Sân bay Regal để kiểm dịch bắt buộc sau khi đến Hồng Kông từ nước ngoài. Họ sống trong những căn pḥng đối diện nhau trên tầng năm. Bệnh nhân đầu tiên, được định danh là trường hợp 12388, đến Hồng Kông từ Nam Phi vào ngày 11 tháng 11 và nhận pḥng khách sạn cùng ngày. Mẫu xét nghiệm lấy ngày 13 tháng 11 cho kết quả dương tính, ngày 14 tháng 11 người này nhập viện.

Ca nhiễm thứ hai, được chỉ định là 12404, đến Hồng Kông vào ngày 10 tháng 11 và vào khách sạn cách ly cùng ngày. Các mẫu xét nghiệm ngày 12 và 14 tháng 11 cho kết quả âm tính, nhưng kết quả xét nghiệm ngày 18 tháng 11 là dương tính và người này cũng lập tức được đưa vào viện.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-26-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	75.5 KB
ID:	1932790  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06464 seconds with 12 queries