Mỹ biết thông tin về binh lính Đài Loan th́ 'ngất xỉu' luôn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ biết thông tin về binh lính Đài Loan th́ 'ngất xỉu' luôn
Binh sĩ Đài Loan rệu ră, tối ngày quét lá nhổ cỏ - Gặp lính Trung Quốc là "chết chắc". Wall Street Journal cho biết, binh sĩ Đài Loan không có khả năng chống trả trong trường hợp Trung Quốc thống nhất ḥn đảo bằng vũ lực.

Mối lo ngại rằng Trung Quốc có thể dùng vũ lực để thống nhất Đài Loan là chủ đề khiến các nhà hoạch định quân sự và quan chức chính quyền Mỹ quan tâm. Theo Wall Street Journal, rất ít người trong số họ nghĩ rằng quân đội đảo Đài Loan có thể chống trả.

Các binh sĩ, chiến lược gia và quan chức ở Đài Loan và Mỹ cho biết quân đội của ḥn đảo này đang gặp khó khăn với các vấn đề nội bộ.

BINH SĨ ĐÀI LOAN KHÔNG CÓ TINH THẦN CHIẾN ĐẤU
Mối quan tâm lớn nhất là sự chuẩn bị yếu kém và tinh thần đi xuống của khoảng 80.000 binh sĩ Đài Loan nhập ngũ mỗi năm và gần 2,2 triệu lính dự bị khác.

Xiao Cheng-zhi, 26 tuổi đến từ miền trung Đài Loan, cho biết 4 tháng huấn luyện cơ bản của anh kết thúc năm ngoái chủ yếu liên quan đến việc quét lá, di chuyển lốp xe dự pḥng và nhổ cỏ. Ngoài một số khóa huấn luyện bắn súng, các lớp học khác hầu như vô nghĩa.

Xiao gọi đồng đội của ḿnh là "lính dâu tây", một thuật ngữ được sử dụng ở Đài Loan để mô tả những người trẻ tuổi được nuôi dưỡng bởi sự bao bọc quá đà của các bậc cha mẹ. Xiao nói sẵn sàng cầm súng, nhưng tự nghĩ rằng Đài Loan không có mấy cơ hội chống trả được Trung Quốc.

Trung Quốc coi Đài Loan là lănh thổ không thể chia cắt. Mặc dù chưa có dấu hiệu về mâu thuẫn vũ trang, nhưng Bắc Kinh tuyên bố rơ ràng rằng sẽ thống nhất Đài Loan bằng mọi giá, kể cả dùng vũ lực.

Trong các cuộc phỏng vấn, các binh sĩ và quân dự bị Đài Loan bày tỏ lo ngại về việc huấn luyện. Một người nói rằng anh ta đă xem phim chiến tranh của Mỹ trong quá tŕnh huấn luyện sau khi không c̣n việc hữu ích để làm. Một người khác nói rằng anh ấy đă dành rất nhiều thời gian để đọc và vẽ, và dù sao th́ cũng không có ǵ phải lo lắng. Các cuộc thăm ḍ dư luận và các cuộc phỏng vấn cho thấy nhiều người Đài Loan hy vọng Mỹ sẽ chịu trách nhiệm nếu có nguy cơ nghiêm trọng xảy ra.

Thậm chí, 2 thanh niên c̣n mô tả cách họ tăng cân để không bị gọi đi nghĩa vụ quân sự. Thực tế này cũng khá phổ biến ở Đài Loan. Một người cho biết đă ăn những bữa lớn, cách 4 giờ ăn 1 lần và liên tục trong 1 tháng để thừa cân tham gia nghĩa vụ.


Các binh sĩ Đài Loan trên đường băng dự pḥng được xây dựng trên đường cao tốc ở quận Pingtung. Ảnh: Joyu Wang

Grant Newsham, một đại tá Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đă nghỉ hưu hồi năm 2019 đă tới Đài Loan để nghiên cứu khả năng pḥng thủ của ḥn đảo. Ông cho biết Đài Loan có một ṇng cốt vững chắc các binh sĩ được đào tạo bài bản và "những sĩ quan giỏi sẵn sàng chiến đấu". Các chuyên gia quân sự khác so sánh các phi công và sĩ quan hàng đầu của Đài Loan với những người giỏi nhất thế giới.

SỨC MẠNH CỦA TRUNG QUỐC
Tuy nhiên, quân đội Đài Loan đang có những điểm yếu nghiêm trọng. Theo Wall Street Journal, "các hành vi sai trái và quản lư yếu kém" đă làm suy yếu tinh thần sẵn sàng tham chiến của những người trẻ tuổi.

Mối lo ngại của Đài Loan ngày càng gia tăng khi Trung Quốc gia tăng các chuyến bay quân sự tới gần ḥn đảo này.

Vào ngày 9/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh đă kêu gọi "thống nhất ḥa b́nh" với Đài Loan. Các nhà lănh đạo Trung Quốc nói rằng việc sử dụng vũ lực vẫn là một lựa chọn có thể dùng tới.

Với ngân sách quân sự gấp 13 lần quy mô của đảo Đài Loan, Trung Quốc hiện có hơn 1 triệu lính mặt đất - theo ước tính của Lầu Năm Góc. Trong khi đó, Đài Loan chỉ c̣n 187.660 binh sĩ tại ngũ, giảm mạnh từ mức 275.000 vào năm 2011.

Năm nay, Trung Quốc đă đưa vào sử dụng con tàu có khả năng triển khai xe bọc thép chở quân, thủy phi cơ và trực thăng cho các cuộc tấn công đổ bộ.

Trung Quốc đă tổ chức các cuộc tập trận mô phỏng cho các cuộc vượt biển và đổ bộ băi biển, đồng thời đă trang bị các hệ thống pháo tên lửa có tầm bắn để tấn công các mục tiêu của Đài Loan - báo cáo của Lầu Năm Góc cho hay.

Một đánh giá hàng năm của Đài Loan về quân đội Trung Quốc cảnh báo rằng Bắc Kinh có thể sử dụng các cuộc tấn công mạng để làm tê liệt các trung tâm chỉ huy của Đài Loan. Cơ sở hạ tầng quốc pḥng bị tê liệt có thể khiến binh lính Đài Loan gặp nhiều trở ngại khi bị tấn công.

Quan chức quân sự cấp cao Đài Loan từng nhận định PLA có thể phát động một cuộc tấn công toàn diện vào Đài Loan với tổn thất tối thiểu vào năm 2025.

Ronan Fu, một cựu binh sĩ tại Đài Loan và là trợ lư nghiên cứu tại Viện Khoa học Chính trị tại Academia Sinica, đă khảo sát người dân và phát hiện rằng "đa phần nam giới trưởng thành ở Đài Loan thực sự không muốn ra trận".

Một cuộc khảo sát năm 2019 cho thấy khoảng một nửa người Đài Loan sẽ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ ḥn đảo, nhưng các cuộc thăm ḍ cũng cho thấy hầu hết họ không mong đợi điều đó.

Vào năm 2018, Đài Loan bắt đầu áp dụng mô h́nh kết hợp giữa t́nh nguyện nhập ngũ với lính nghĩa vụ với thời gian đào tạo 4 tháng.

Wang Yi, một sĩ quan thuộc Đài Loan, cho biết: "Không có nghề nghiệp hoặc bất kỳ kiến thức chuyên môn nào mà một người có thể thành thạo trong ṿng 4 tháng".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-28-2021
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	180.2 KB
ID:	1905394   Click image for larger version

Name:	292.jpg
Views:	0
Size:	148.3 KB
ID:	1905395  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07687 seconds with 12 queries