Trịnh Thiếu Thu: Mỹ nam đình đám xứ hương cảng mang tiếng phụ bạc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trịnh Thiếu Thu: Mỹ nam đình đám xứ hương cảng mang tiếng phụ bạc
Trịnh Thiếu Thu là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh Hoa ngữ, gắn liền với tác phẩm như "Sở Lưu Hương", "Ỷ thiên đồ long ký". Trái với sự nghiệp thăng hoa, đời tư của ông khá thị phi.
Trịnh Thiếu Thu, sinh năm 1947, tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ngay từ khi còn nhỏ, Trịnh Thiếu Thu đã bộc lộ đam mê với nghệ thuật, đặc biệt là diễn xuất. Năm 16 tuổi, ông tham gia một khóa huấn luyện kịch nói và theo đuổi đam mê diễn xuất. Vừa tham gia lớp kịch nói, ông đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc. Sau đó, Trịnh Thiếu Thu ghi danh vào khóa huấn luyện diễn viên của Hồng Kông và tham gia các bộ phim nổi tiếng như Văn tố thần, Đại túy hiệp. Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghiệp diễn, Trịnh Thiếu Thu sở hữu gia tài diễn xuất đồ sộ với hàng trăm bộ phim hợp tác với TVB, ATV cùng nhiều đơn vị làm phim khác.

Sự nghiệp của Trịnh Thiếu Thu cũng không phải toàn hoa hồng. Ông cũng từng có giai đoạn thất nghiệp và phải mở shop bán quần áo rồi rơi cảnh thua lỗ. Không có tiền, ông phải rong ruổi đi hát khắp nơi kiếm tiền nuôi mẹ và em gái.

Năm 1970, Trịnh Thiếu Thu gia nhập TVB (Hồng Kông) rồi góp mặt trong bộ phim Ấm lạnh tình thân. Bộ phim thành công và bản thân Trịnh Thiếu Thu nhanh chóng đoạt giải Nam diễn viên có triển vọng nhất.Sự nghiệp diễn xuất của Trịnh Thiếu Thu gắn liền với những tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung và góp mặt trong các dự án như Lục Tiểu Phụng chi quyết chiến tiền hậu, Ỷ thiên đồ long ký, Sở Lưu Hương…

Năm 1982, bộ phim Sở Lưu Hương với sự tham gia diễn xuất của Trịnh Thiếu Thu đạt tỉ suất bạn xem đài kỷ lục. Sau nhiều năm thường xuyên góp mặt trong các tác phẩm cổ trang, năm 1992, nam diễn viên rũ bỏ hình tượng đại hiệp giang hồ để vào vai phản diện trong tác phẩm Đại thời đại.

Đại thời đại sau đó trở thành một hiện tượng của màn ảnh nhỏ xứ hương cảng. Đây là một bộ phim hiện đại liên quan tới thị trường chứng khoán của Hồng Kông, quy tụ dàn diễn viên đình đám thời bấy giờ như Lưu Thanh Vân, Lam Khiết Anh, Châu Huệ Mẫn…

Sau Đại thời đại, Trịnh Thiếu Thu tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất và sức hút qua loạt tác phẩm: Quần tinh hội, Tiểu khán Phong Vân, Tân bến Thượng Hải, Hý thuyết Càn Long, Giang hồ kỳ hiệp truyện, Phương Thế Ngọc, Túy quyền, Họa Bì - Âm dương pháp vương…

Trịnh Thiếu Thu có những cống hiến tích cực và trở thành một trong những diễn viên huyền thoại của đài TVB (Hồng Kông). Trong số 100 nhân vật truyền hình kinh điển của làng giải trí Hồng Kông, Trịnh Thiếu Thu có tới 7 nhân vật lọt vào danh sách này.Trịnh Thiếu Thu là một trong những nam diễn viên có nhiều người hâm mộ tại Hồng Kông và cả Trung Quốc đại lục. Vẻ ngoài điển trai, khả năng diễn xuất biến hóa tài tình và giọng hát trầm ấm giúp Trịnh Thiếu Thu trở thành ngôi sao trong mộng của nhiều khán giả nữ.

Tuy nhiên, cuộc sống tình cảm của Trịnh Thiếu Thu lại chìm nổi, khiến nhiều người bất ngờ. Trái với sự nghiệp thăng hoa, đời tư của nam diễn viên luôn bị bủa vây bởi những scandal về chuyện tình cảm.

Trước khi kết hôn với bà xã Quan Tinh Hoa, Trịnh Thiếu Thu từng trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ và không ít lần bị công chúng đàm tiếu vì lối sống phong lưu.

Tài tử họ Trịnh từng quen một nữ diễn viên trong đoàn kịch trước khi gia nhập làng giải trí. Hai người kết hôn và có một cô con gái chung. Song, do tính cách trái ngược, họ nhanh chóng chia tay khi con gái còn nhỏ.Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, Trịnh Thiếu Thu gặp được Thẩm Điện Hà, một nữ diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Hồng Kông khi đó. Lúc quen nhau, Trịnh Thiếu Thu chưa nổi tiếng nhưng Thẩm Điện Hà đã là một ngôi sao.

Chấp nhận làm vợ Trịnh Thiếu Thu, Thẩm Điện Hà tạm rút khỏi làng giải trí, trở thành hậu phương và trợ lý đắc lực cho chồng. Nhờ sự hỗ trợ của Thẩm Điện Hà, Trịnh Thiếu Thu đã có những năm tháng rực rỡ và tài nguyên phim ảnh dồi dào.

Song, sau 11 năm chung sống, họ chia tay. Một số nguồn tin cho biết, nam diễn viên phải lòng bạn diễn Quan Tinh Hoa trong Sở Lưu Hương. Trịnh Thiếu Thu quyết tâm ly hôn với người vợ hiền thảo, từng giúp ông chạm tay vào vinh quang, để đến với người tình. Thời điểm ly hôn, Thẩm Điện Hà mới sinh con được 8 tháng. Điều này khiến nam diễn viên họ Trịnh bị khán giả chỉ trích bội bạc.2 năm sau khi ly hôn Thẩm Điện Hà, Trịnh Thiếu Thu và Quan Tinh Hoa làm đám cưới. Năm 2008, Thẩm Điện Hà qua đời sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư và Trịnh Thiếu Thu xuất hiện trong tang lễ của vợ cũ. Nam diễn viên họ Trịnh bị người đồng nghiệp Đặng Quang Vịnh trách mắng là người chồng phụ bạc, người cha vô trách nhiệm ngay tại tang lễ của vợ cũ.

Bất chấp những lời đàm tiếu của dư luận, Trịnh Thiếu Thu và người vợ thứ ba - Quan Tinh Hoa đã có cuộc sống êm đềm hơn 30 năm bên nhau. Sự nghiệp điện ảnh rực rỡ cũng giúp ông có khối tài sản ấn tượng, hơn 500 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 1,5 tỷ đồng).Tuy nhiên, theo bạn bè của nam diễn viên, Trịnh Thiếu Thu không được kiểm soát khối tài sản này, mọi việc đều do Quan Tinh Hoa quyết định. Phóng viên không ít lần bắt gặp cảnh Trịnh Thiếu Thu bị vợ la mắng ở chốn đông người, bất chấp ông là người nổi tiếng. Đáp lại hành động của vợ, Trịnh Thiếu Thu chỉ cúi đầu im lặng.

Hiện, ở tuổi 74, Trịnh Thiếu Thu vẫn giữ được ngoại hình phong độ. Nam diễn viên vẫn đều đặn xuất hiện trong nhiều dự án truyền hình. Những năm gần đây, ông chuyên tâm phát triển lĩnh vực ca hát thông qua các liveshow được đầu tư công phu, hoành tráng.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-27-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	96.7 KB
ID:	1905145  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07801 seconds with 12 queries