Thống Kê Dân Số 2020: Tiêu Điểm về Người Mỹ gốc Á - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Thống Kê Dân Số 2020: Tiêu Điểm về Người Mỹ gốc Á
10/21
Các cải tiến cho việc thu thập dữ liệu cho Thống Kê Dân Số 2020 giúp cung cấp một sự mô tả chính xác hơn về cách người Mỹ gốc Á tự nhận diện

Được viết bởi: Nhân viên



Cục Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ tiếp tục công bố các thông tin từ Thống Kê Dân Số 2020 để cung cấp các thông tin sống động về dân số ngày càng thay đổi của Hoa Kỳ. Từ các số liệu về số lượng phân bổ trong tháng 4 đến các số liệu để phân chia vùng chính trị trong tháng 8, mỗi loại dữ liệu từ Thống Kê Dân Số 2020 đă tiếp tục hé lộ những hiểu biết sâu sắc về cộng đồng người Mỹ gốc Á.

Dựa trên các kết quả từ số liệu để phân chia vùng chính trị từ Thống Kê Dân Số 2020, dân số người Mỹ gốc Á đă gia tăng đáng kể. Hơn 24 triệu người (7.2% trong tổng thể dân số) nhận diện là “người châu Á toàn phần hoặc một phần”. “Người châu Á toàn phần” (“Asian alone”) được dùng để nhận diện những người chỉ chọn là người châu Á và không có chọn các chủng tộc nào khác. “Người châu Á toàn phần hoặc một phần” (“Asian alone or in combination”) bao gồm những người đă chọn là người châu Á, cho dù họ có chọn các chủng tộc khác hay không.

Dân số người châu Á tăng 35.5% từ năm 2010 đến năm 2020. Khoảng 19.9 triệu người (6% trong tổng số những người trả lời thống kê) nhận diện là người châu Á toàn phần trong năm 2020, tăng lên từ mức 14.7 triệu người (4.8%) trong năm 2010.

Khi so sánh, dân số người châu Á một phần tăng 55.5%. Khoảng 4.1 triệu người nhận diện là người châu Á một phần trong năm 2020, tăng lên từ mức 2.6 triệu người trong năm 2010. Khoảng 2.7 triệu người nhận diện là người châu Á lai người Da Trắng. Đây là nhóm dân số người Châu Á Đa Chủng Tộc lớn nhất.

Tiểu bang Hawaii, California, Washington, Nevada, New Jersey, New York, Virginia, Alaska, Massachusetts, và Maryland là những tiểu bang có tỷ lệ phần trăm dân số người châu Á toàn phần hoặc một phần lớn nhất. 10 tiểu bang có tỉ lệ phần trăm tăng trưởng lớn nhất dân số người châu Á toàn phần hoặc một phần là tiểu bang North Dakota, South Dakota, Nebraska, District of Columbia, North Carolina, Indiana, Texas, South Carolina, Montana, và Utah.

Các số liệu mới phản ánh những thay đổi trong dân số và những cải tiến về cách mà Thống Kê Dân Số hỏi những câu hỏi và ghi nhận và mă hóa các câu trả lời, một quá tŕnh mà đă thay đổi trong hầu hết mỗi thập kỷ xuyên suốt trong lịch sử của Thống Kê Dân Số để phản ánh các yếu tố về xă hội, chính trị và kinh tế.

“Chúng tôi đă thực hiện một vài cải cách về thiết kế cho các câu hỏi về chủng tộc trong Thống Kê Dân Số 2020 dựa trên nghiên cứu trong thập niên vừa qua,” bà Rachel Marks, Trưởng Chi Nhánh, Chi nhánh Thống kê Chủng tộc tại Pḥng Dân Số của Cục Thống Kê Dân Số cho biết. “Một trong những thay đổi quan trọng là việc thêm vào các chỗ để người trả lời tự điền vào và các ví dụ cho các nhóm sắc tộc người “Da Trắng” (‘White’) và người “Da Đen hoặc người Mỹ gốc châu Phi” (‘Black or African American’), và chúng tôi cũng thêm vào các ví dụ cho các nhóm sắc tộc “người Thổ Dân hoặc người Bản Địa Alaska” (‘American Indian or Alaska Native’). Đối với các sắc tộc người châu Á và người bản địa Hawaii và các người gốc đảo Thái B́nh Dương, chúng tôi sắp xếp lại các ô vuông để đánh dấu chọn sắc tộc dựa kích cỡ dân số. Và trong phần về người bản địa Hawaii và các người gốc đảo Thái B́nh Dương, chúng tôi thay đổi ô vuông để đánh dấu từ “người đảo Guam hoặc người Chamorro” (‘Guamanian or Chamorro’) thành “người Chamorro“ (‘Chamorro’) dựa trên các ư kiến và nghiên cứu.”

Những thay đổi mang lại sự mô tả kỹ lưỡng và chính xác hơn về cách mọi người tự nhận dạng. Các ô vuông đánh dấu đă được sắp xếp lại dựa trên kích cỡ dân số của người châu Á và người bản địa Hawaii và các người gốc đảo Thái B́nh Dương là: người Trung Quốc, người Phi Luật Tân, người Ấn Độ, Những Người Châu Á Khác (ví dụ như, người Pakistan, người Cam-bu-chia, người Hmong, v.v), người Việt Nam, người Hàn Quốc, người Nhật, người bản địa Hawaii, người Samoa, người Chamorro, Những Người Gốc Đảo Thái B́nh Dương Khác (ví dụ như, người Tonga, người Fiji, người Marshall, etc.).

Để cung cấp cho công chúng các thông tin chi tiết thường xuyên hơn, các số liệu mà chỉ được thu thập mỗi 10 năm một lần theo mẫu dài thống kê dân số hai năm một lần được công bố hàng năm thông qua Khảo sát Cộng đồng Hoa Kỳ (ACS). Cục Thống Kê Dân Số cũng phát hành các sản phẩm số liệu khác như hồ sơ về Đặc Điểm Nhân Khẩu Học và Nhà Ở và hồ sơ Chi Tiết về Đặc Điểm Nhân Khẩu Học và Nhà Ở.

“Chúng tôi c̣n rất nhiều các số liệu từ Thống Kê Dân Số 2020 để phát hành trong tương lai,” ông Nicholas Jones, Giám đốc và Cố vấn Cao Cấp về Nghiên cứu Chủng Tộc và Sắc Tộc và Tiếp Cận tại Chi nhánh Dân Số của Cục Thống Kê Dân Số cho biết. “Hồ sơ Chi Tiết về Đặc Điểm Nhân Khẩu Học và Nhà Ở sẽ bao gồm các bảng thông tin về chi tiết dân số của các chủng tộc. Đây sẽ là nơi mà quư vị có thể t́m các số liệu chi tiết về các nhóm người châu Á, chẳng hạn như người Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ và c̣n nhiều hơn nữa.” Một số ví dụ bao gồm thông tin về đặc điểm nhân khẩu học và nhà ở cho giới tính và tuổi tác, loại hộ gia đ́nh và nhà cửa, và thời gian cư ngụ (cho dù nhà ở là của chủ sở hữu hoặc người thuê).

“Thống Kê Dân Số không phải là điều ǵ đó mà chúng tôi tiến hành hay điều ǵ đó được thực hiện với quư vị, mà là điều mà công chúng Hoa Kỳ tham gia,” ông Michael Cook, Chánh Văn Pḥng Thông Tin Công Cộng của Cục Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ cho biết. “Đây là một nỗ lực lớn và nỗ lực được thực hiện cùng với nhiều đối tác đă giúp chúng tôi tiếp cận từng cộng đồng để đảm bảo rằng mọi người biết giá trị, tầm quan trọng của việc thực hiện Thống Kê Dân Số.”

Để biết thêm thông tin, xin ghé vào census.gov/2020results.



###

Xem tại đây để biết câu chuyện về Đếm Dân Số Hoa Kỳ về sự phân bố và thay đổi dân số từ Thống Kê Dân Số 2020:https://www.census.gov/library/stori...n-in-2010.html



Xem tại đây để biết câu chuyện về Đếm Dân Số Hoa Kỳ về chủ đề các biện pháp đo lường cải tiến về chủng tộc và sắc tộc: https://www.census.gov/library/stori...ltiracial.html



Bộ Thông Tin Truyền Thông về Phân Chia Vùng Chính Trị của Thống Kê Dân Số 2020, bao gồm tất cả các câu chuyện về Đếm Dân Số Hoa Kỳ và các nguồn lực khác: https://www.census.gov/newsroom/pres...stricting.html

Để xem các số liệu về Chủng tộc và Sắc tộc ở cấp độ quốc gia, tiểu bang và quận: https://www.census.gov/library/visua...20-census.html

Truy cập tất cả các số liệu về Phân Chia Vùng Chính Trị của Thống Kê Dân Số 2020 tại đây: https://data.census.gov/cedsci/all?q=redistricting

Bộ Thông Tin Truyền Thông về Khảo Sát Sau Khi Đă Liệt Kê: https://www.census.gov/newsroom/pres...on-survey.html

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-21-2021
Reputation: 200802


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,001
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f12916e5-6c58-436c-bacf-e9f7f619e964_w1080_h608_s.jpg
Views:	0
Size:	69.0 KB
ID:	1900230  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,822 Times in 12,742 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08858 seconds with 12 queries