Hải quân Mỹ phát minh ra thiết bị khiến người ta không thể nói chuyện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hải quân Mỹ phát minh ra thiết bị khiến người ta không thể nói chuyện
Thiết bị này có thể hoạt động một cách rất lén lút.

Hải quân Mỹ đă phát minh ra một thiết bị mới để ngăn mọi người tṛ chuyện. Thiết bị phát âm thanh và gián đoạn âm thanh cầm tay (AHAD) ghi lại nội dung tṛ chuyện của một người và phát ra lần nữa, làm gián đoạn sự tập trung của họ và ngăn họ nói thêm. Mặc dù là một khái niệm thú vị, nhưng không chắc công nghệ này sẽ được sử dụng trên chiến trường.



AHAD được phát triển bởi các kỹ sư tại Naval Surface Warfare, Crane Division, một cơ sở nghiên cứu và phát triển của Hải quân ở Indiana chuyên phát triển các loại vũ khí cầm tay. Theo báo cáo của New Scientist, bằng sáng chế được cấp vào năm 2019.

Theo minh họa của sáng chế, nội dung tṛ chuyện của mục tiêu sẽ được phát lại cho chính họ nghe hai lần, một lần ngay lập tức và một lần sau một khoảng thời gian ngắn. Sự chậm trễ này tạo ra phản hồi thính giác trễ (DAF), làm thay đổi nhận thức b́nh thường của người nói về giọng nói của họ. Trong bài phát biểu b́nh thường, người nói nghe thấy lời nói của chính họ với độ trễ nhẹ và cơ thể đă quen với phản hồi này. Bằng cách đưa vào một nguồn phản hồi âm thanh khác với độ trễ đủ dài, sự tập trung của người nói bị gián đoạn và khó tiếp tục nói.

Đơn xin cấp bằng sáng chế thậm chí c̣n bao gồm một liên kết đến video này, minh họa quá tŕnh thực hiện:

SpeechJammer

Nếu bạn lớn lên với anh chị em, th́ bạn có thể nhận ra ngay “công nghệ” này. AHAD về cơ bản như là một anh chị em phiền phức, lặp lại bất cứ điều ǵ người bạn nói ngay, bằng một giọng hài hước hoặc khó chịu. Điểm khác biệt duy nhất là anh chị em làm điều đó chỉ đơn giản là để chọc tức một thành viên khác trong gia đ́nh, trong khi cơ quan chính phủ sử dụng hệ thống này có thể sử dụng hệ thống này để ngăn chặn bạo loạn hoặc các cuộc hội họp bất hợp pháp khác.

Hệ thống có thể được sử dụng theo cách rất lén lút, như hồ sơ sáng chế giải thích: Bằng cách sử dụng micrô định hướng và loa, hệ thống sẽ chỉ thu được giọng nói của mục tiêu và chỉ người nói mục tiêu mới nghe được âm thanh đă truyền. Một người bị AHAD nhắm mục tiêu có thể bị sốc bởi công nghệ này và bối rối rằng không ai ở gần có thể nghe thấy những ǵ họ đang nghe. Những người xung quanh có thể bối rối không kém khi người đó đột ngột ngừng nói và có hành động kỳ lạ. Nói cách khác, nó có thể khiến bạn nghĩ rằng ḿnh đang phát điên và khiến những người xung quanh nghĩ rằng bạn điên.

Kỹ thuật ngắt quăng hoạt động tốt nhất nếu máy lặp lại lời nói một âm tiết sau nhịp của người nói. Thật kỳ lạ là nó hoàn toàn không hiệu quả đối với một số người, có lẽ là những người có mức độ tự tin cực cao và thực sự khiến một số người thậm chí c̣n có thể nói tốt hơn. Hiệu quả không đủ nhất quán để làm cho công nghệ có giá trị trong thực tế.

Công nghệ này có một số ứng dụng khác. Nó có thể được sử dụng như một thiết bị báo tin âm thanh thông thường, có thể là để đưa ra chỉ dẫn cho một con tàu hoặc bắt đầu một cuộc tṛ chuyện. Hấp dẫn hơn, bằng cách nhắm hệ thống AHAD vào một bức tường hoặc góc tường, hệ thống AHAD cũng có thể đưa âm thanh đến bề mặt mục tiêu sao cho âm thanh phát ra từ mục tiêu.

AHAD thuộc loại hệ thống vũ khí phi sát thương, vũ khí được thiết kế để đạt được hiệu quả mong muốn mà không gây sát thương vĩnh viễn. Hải quân Hoa Kỳ đă triển khai các loại vũ khí âm thanh phi sát thương khác, bao gồm Thiết bị âm thanh tầm xa, có thể truyền sóng âm tập trung ở mức decibel rất cao, gây đau đớn. Cơn đau khiến mọi người phải chạy trốn khỏi một khu vực và có thể gây ra các ảnh hưởng về thể chất kéo dài, bao gồm chứng đau nửa đầu và ù tai, lên đến một tuần.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-18-2021
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c.jpeg
Views:	0
Size:	110.6 KB
ID:	1896961  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07158 seconds with 12 queries