Những bộ phận hay bị ngứa cảnh báo ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những bộ phận hay bị ngứa cảnh báo ung thư
Khi da và mắt đột nhiên bị khô, ngứa không rõ nguyên nhân, không thuyên giảm, bạn hãy đến bệnh viện để tầm soát ung thư gan ngay.


Gan không chỉ là “cơ quan thầm lặng” nhất của cơ thể con người mà còn là cơ quan dễ bị tổn thương nhất. Chúng ta đều biết rằng gan có nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đó là giải độc và thải độc cho cơ thể con người, carbohydrate, chất béo và protein mà cơ thể hấp thụ phải được chuyển hóa và hấp thụ qua gan.


Do đó, khi gan bị tổn thương, chức năng giải độc của cơ thể chúng ta sẽ bị suy giảm, chất độc tích tụ trong cơ thể, cơ thể phải dùng đến các cơ quan khác để giải độc. Chính vì vậy mà người ta nói: Nuôi dưỡng gan là nuôi dưỡng sự sống.



Thế nhưng, bệnh về gan rất khó phát hiện vì gan không có dây thần kinh cảm giác, vì vậy rất khó để "kêu cứu" bằng việc đau đớn khi bị tổn thương. Tuy nhiên, nếu như chú ý đến các dấu hiệu khác, bạn có thể phát hiện bệnh về gan sớm để điều trị hiệu quả.



Các chuyên gia sức khỏe chỉ ra, khi hai bộ phận này trên cơ thể của bạn đột ngột bị ngứa, đừng chủ quan cho rằng đó chỉ là dị ứng, nổi mẩn bình thường. Khả năng cao đó là dấu hiệu của ung thư gan, phải đặc biệt cảnh giác.



1. Da bị ngứa: Ngứa da thường được coi là do dị ứng hoặc do muỗi đốt, nhưng nếu hiện tượng ngứa xảy ra đột ngột trong một khoảng thời gian và không thuyên giảm, đó là dấu hiệu trước khi ung thư gan xuất hiện, hãy chú ý.



Sau khi bệnh gan xuất hiện, khả năng trao đổi chất của cơ thể sẽ bị suy yếu ở một mức độ nhất định, dịch mật không thể đưa đến ruột và dạ dày một cách thuận lợi để giúp tiêu hóa.



Khi dịch mật tích tụ quá nhiều trong túi mật, một phần sẽ đi vào máu và theo đường tuần hoàn máu đi khắp cơ thể. Khi muối mật trong dịch mật nhân cơ hội chu du khắp cơ thể để tích tụ dưới da sẽ kích thích các dây thần kinh và gây ngứa da không thể giải thích được.



2. Ngứa mắt: Đôi mắt là bộ phận trọng yếu của cơ thể, là một trong những giác quan không thể thiếu. Thông thường, nếu sử dụng lâu mà không chú ý nghỉ ngơi, mắt sẽ có cảm giác khô và ngứa.



Thế nhưng, nếu cường độ sử dụng mắt bình thường, mà mắt lại có biểu hiện khô, ngứa bất thường, không rõ nguyên nhân thì rất có thể bệnh ung thư gan đã tìm đến bạn.



Tại sao lại nói như vậy? Vì sau khi gan phát sinh vấn đề, khả năng dự trữ máu sẽ giảm, máu gan không đủ sẽ khiến mắt không được máu nuôi dưỡng đầy đủ, điều này tạo thành hiện tượng mắt khô và ngứa.



Để bảo vệ gan, cách tốt nhất là tránh xa các thực phẩm bị mốc, bia rượu và uống nước đầy đủ. Việc uống nước thường xuyên có thể bổ sung chất lỏng trong cơ thể và tạo môi trường trao đổi chất ẩm cho gan, giúp gan hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng có thể giúp sửa chữa các tế bào gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-14-2021
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	51.9 KB
ID:	1893784  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05105 seconds with 12 queries