Tin buồn: NS Kim Phượng qua đời vì Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin buồn: NS Kim Phượng qua đời vì Covid-19
Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời vì Covid-19, hwowgr thọ 66 tuổi. Thông tin trên được NSUT Thại Mỹ cho biết. Đồng nghiệp đau lòng vì không thể tiễn đưa

NSƯT Thoại Mỹ cho biết, nghệ sĩ Kim Phượng mấy vào 12h50 ngày 25/7. Trước đó, bà có triệu chứng ho, sốt và khó thở. Người nhà đã liên hệ với Viện Điều dưỡng (Quận 8 – TP.HCM) để đưa bà vào bệnh viện. Sau khi tiến hành thăm khám và làm thủ tục xét nghiệp, các bác sĩ kết luận nghệ sĩ Kim Phượng dương tính với virus SARS-CoV-2. Bà được lắp máy trợ thở nhưng đến sáng 25/7 thì sức khỏe nguy kịch do bà có nhiều bệnh nền như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường…


Nghệ sĩ Kim Phượng thời trẻ. Ảnh: Thanh Hiệp.

Nhà báo, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết, nghệ sĩ Kim Phượng là thành viên trụ cột của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Bà từng học qua diễn xuất của các nghệ sĩ tài danh, trong đó có thầy NSND Đinh Bằng Phi, NSND Thành Tôn, NSND Năm Đồ... truyền nghề. Bà đến với nghề từ một diễn viên múa với nghệ danh Ngọc Hoa. Bà kết hôn với ông Tám Anh – chuyên viên nhắc tuồng và chủ nhiệm các hãng phim video cải lương nổi tiếng.

Bà có nhiều vai diễn trên sân khấu cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, cùng với các chị ruột là: Nghệ sĩ Bạch Mai, Phượng Nga và em gái là nghệ sĩ Bạch Lan, trở thành 4 cô đào duyên dáng, tài năng của thương hiệu Huỳnh Long.

Sau 1975, bà chuyển sang làm nghề chế tác phục trang từ sự truyền nghề của bà Hai Cố Đô – một chuyên gia lão luyện từ Pháp về nước làm nghề này. Khi bà Hai Cố Đô lớn tuổi đã trao hết dây chuyền sản xuất, công nghệ làm phục trang cho nghệ sĩ Kim Phượng. Bà trở thành một chuyên gia cung cấp phục trang, đạo cụ, mũ mão cho các đoàn hát và hãng phim video cải lương khi họ cần thực hiện các tác phẩm cổ trang.

Bộ phim "Ngọn lửa Thăng Long" của đạo diễn NSND Lý Huỳnh là do bà thiết kế phục trang. Ngoài ra, các tác phẩm sân khấu tuồng cổ vang bóng một thời của đoàn cải lương Huỳnh Long đều do bà thiết kế như: "Anh hùng bán than", "Tình sử A Nàng", "Xuân về trên đỉnh Mã Phi", "Xử án Phi Giao", "Thập tứ nữ anh hào"…


Bức ảnh kỷ niệm của nghệ sĩ Thanh Hiệp với nghệ sĩ Kim Phượng. Ảnh: Thanh Hiệp.

Nghe tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời, nhiều nghệ sĩ trong giới cải lương lẫn khán giả mộ điệu hết sức bất ngờ và thương tiếc. Điều đau buồn hơn là vì nữ nghệ sĩ mất vào giữa thời điểm giãn cách nên đồng nghiệp lẫn khán giả không thể đến tiễn đưa bà.

"Nghe tin mà đau lòng, mới đây thôi tôi gặp chị trước đợt giãn cách theo chỉ thị 16, chị kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người dành cho nghệ sĩ tuồng cổ Điền Phong. Các nghệ sĩ đã đóng góp và tôi mang đến trao cho chị. Lần nào cũng vậy, bất cứ nghệ sĩ nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn đều được chị giúp đỡ. Chị là hiện thân của tinh thần không ngại gian khó, khi ở đâu có hoàn cảnh đồng nghiệp khó khăn thì đều có sự chung tay đóng góp và kêu gọi của chị.

Nghệ sĩ Điền Phong là người nhờ cậy chị nhiều nhất, vì anh sống đơn độc, từ nay thì không còn chỗ dựa từ một tâm hồn rất đẹp của nghệ sĩ Kim Phượng. Tương tự, các nghệ sĩ của đoàn Huỳnh Long, ai bệnh, ai đau, gặp trở ngại gì đều có "Kết Chị" giúp đỡ. Tên gọi "Kết Chị" đã trở nên quen thuộc với người trong đình Nhơn Hòa từ đó.

Sự ra đi đột ngột do virus SARS-CoV-2 của chị đã để lại nhiều thương tiếc cho nghệ sĩ đồng nghiệp và những ai yêu thương đoàn Huỳnh Long. Do tình tình dịch bệnh căng thẳng, không thể có một tang lễ đàng hoàng, tử tế như chị đã từng chăm lo cho những đám tang nghệ sĩ quá cố. Xin thắp nén hương tưởng nhớ đến chị Kim Phượng – chờ gia đình nhận hủ tro cốt từ Bệnh viện điều dưỡng – phục hồi chức năng quận 8, qua cơn đại dịch sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho chị", đạo diễn Thanh Hiệp buồn bã chia sẻ.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-25-2021
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	58.3 KB
ID:	1834822   Click image for larger version

Name:	142.jpg
Views:	0
Size:	113.6 KB
ID:	1834823  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07117 seconds with 12 queries