Mỹ điều tàu chiến đến eo biển Đài Loan giữa lúc căng thẳng, Trung Quốc xác nhận "đă theo dơi" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ điều tàu chiến đến eo biển Đài Loan giữa lúc căng thẳng, Trung Quốc xác nhận "đă theo dơi"
ận rằng họ đă theo dơi một tàu chiến của Mỹ đi qua eo biển Đài Loan hôm 7/4 - động thái mà Mỹ khẳng định là hoạt động tự do hàng hải như thường lệ, nhưng lại bị Bắc Kinh cáo buộc là "gây bất ổn" trong khu vực, theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP - Hồng Kông).



Tuyên bố của quân đội Trung Quốc được đưa ra vào cùng ngày chính quyền đảo Đài Loan cho biết họ ghi nhận hoạt động của 15 máy bay quân sự Trung Quốc - trong đó bao gồm nhiều máy bay chiến đấu - đă tiến vào vùng nhận dạng pḥng không (ADIZ) của họ, đồng thời cảnh báo Bắc Kinh rằng đảo này sẽ "tự vệ đến ngày cuối cùng" nếu cần thiết.

Cụ thể, trong tuyên bố hôm 7/4, Thượng tá Trương Xuân Huy, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông của quân đội Trung Quốc, đă lên án: "Việc Mỹ cử tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan một cách công khai là một thủ đoạn cũ để 'thao túng' t́nh h́nh xuyên eo biển. Trung Quốc cực lực phản đối động thái này."

Trong khi đó, một tuyên bố từ Hạm đội 7 của quân đội Mỹ cho biết tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John S. McCain lớp Arleigh Burke đi qua eo biển Đài Loan "thể hiện cam kết của Mỹ đối với một Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương tự do và rộng mở".

"Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục tiến hoạt động ở bất cứ nơi nào được luật pháp quốc tế cho phép", tuyên bố trên nhấn mạnh.

Trung Quốc luôn coi đảo Đài Loan là một phần lănh thổ và không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để thống nhất ḥn đảo nếu cần thiết.

Tuần trước, cơ quan pḥng vệ Đài Loan cho biết quân đội Trung Quốc (PLA) đă xâm nhập ADIZ của họ gần như hàng ngày: một máy bay quân sự của PLA bay qua khu vực này trong ngày thứ 7 (3/4), một chiếc khác hôm 4/4, 10 máy bay được ghi nhận trong ngày 5/4 và 4 chiếc khác trong ngày 6/4, giới chức Đài Loan cho hay.

Hôm 7/4 vừa qua, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan Ngô Chiêu Tiếp (Joseph Wu) khẳng định: "Chúng tôi sẵn sàng tự vệ và sẽ chiến đấu nếu cần phải làm điều đó. Và nếu chúng tôi cần chiến đấu để tự vệ, th́ chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng".

B́nh luận về các động thái của các máy bay quân sự Trung Quốc hôm 7/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington đă lưu ư những động thái đe dọa của Trung Quốc trong khu vực, đặc biệt là ở eo biển Đài Loan.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng Bắc Kinh sẽ tránh xung đột trực tiếp v́ nhiều lư do quân sự, kinh tế và ngoại giao.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-08-2021
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,272
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.gif
Views:	0
Size:	2.02 MB
ID:	1770645  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06346 seconds with 12 queries