Bỏ nước Mỹ về sống bên bờ biển, đây là cách một gia đ́nh t́m thấy hạnh phúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỏ nước Mỹ về sống bên bờ biển, đây là cách một gia đ́nh t́m thấy hạnh phúc

Đây là cách một gia đ́nh t́m thấy hạnh phúc khiến phải tới khi người mẹ ra đi trong cô độc, họ mới nhận ra cuộc sống hiện tại không phải điều họ mong muốn, sau khi kết hôn trên một băi biển ở Mexico, đôi vợ chồng trẻ từng hạ quyết tâm về sống bên biển nhưng cuộc sống hàng ngày ở nước Mỹ cứ cuốn họ đi.


Năm 2009, Gabriella M. Lindsay cùng chồng kết hôn trên băi biển ở Mazatlán, México. Trong đám cưới, họ đă nói với nhau rằng một ngày nào đó sẽ chuyển đến sống ven biển. Tuy nhiên, cuộc sống cứ tiếp diễn và ước mơ đó đă bị dập tắt.

Ở nước Mỹ, họ có 3 đứa con xinh đẹp, 2 chiếc ô tô, một ngôi nhà ở ngoại ô Chicago với một hàng rào trắng thơ mộng. Dẫu vậy, họ vẫn thấy cuộc sống của ḿnh thiếu đi điều ǵ đó dù thu nhập của 2 vợ chồng khá cao. Không những vậy, họ c̣n cảm thấy ngày càng thất vọng về cuộc sống của ḿnh khi cảm giác mệt mỏi và chán nản bao trùm mỗi khi về nhà.

"Chúng ta làm việc chăm chỉ để làm ǵ? Nhà cửa, xe cộ để làm ǵ? Nhà cửa, ô tô hay các khoản vay sinh viên… đều mang lại những khoản nợ mà chúng tôi phải oằn ḿnh chi trả. Đây không phải những ǵ mà chúng tôi mong muốn cho cuộc sống của ḿnh", Lindsay nói.

Giống như rất nhiều gia đ́nh khác, Lindsay mong muốn có một cuộc sống bên biển, xây dựng được sự nghiệp của riêng ḿnh và dành nhiều thời gian hơn cho con cái. Tuy nhiên, mong muốn đó có lẽ sẽ măi không thể thực hiện cho tới một cuộc điện thoại bất ngờ vào tháng 2/2016, một cuộc gọi mà Lindsay mô tả là "không một người con nào muốn nhận".

"Mẹ tôi qua đời một cách bất ngờ và đơn độc tại Mazatlán, nơi bô mẹ tôi đă chuyển về nghỉ hưu. Tôi đứng không vững, suưt đánh rơi chiếc điện thoại khi nghe tin. Sau đó, tôi bàng hoàng nhận ra rằng chẳng ai biết ngày mai sẽ thế nào. Nếu chúng ta muốn được hạnh phúc, chúng ta phải hành động ngay", Lindsay nói.

8 tháng sau, họ bán nhà, bán xe, nghỉ việc và đóng gói tất cả đồ đạc để rời khỏi nước Mỹ. Gia đ́nh 5 người thực hiện chuyến bay một chiều tới Mazatlán. Chồng cô t́m được một công việc tư vấn xây dựng đúng chuyên môn trong khi Lindsay chọn cho ḿnh sự nghiệp viết lách. Số tiền họ kiếm được đủ để gia đ́nh 5 người tận hưởng cuộc sống mà không bị ràng buộc bởi thời gian của người khác.
Đáng nói, cuộc sống "đáng mơ ước" của Lindsay và gia đ́nh chỉ ngốn 1.500 USD/tháng, thấp hơn rất nhiều so những ǵ họ phải chi tiêu ở Mỹ. Số tiền con lại được dùng cho việc mua sắm, ăn uống và các nhu cầu y tế. "Giấc mơ Mỹ" của nhà Lindsay đă trở thành hiện thực nhưng chỉ có một điều nó không ở Mỹ.

Ngoài cuộc sống, gia đ́nh Lindsay c̣n được tận hưởng một cảm giác họ chưa từng có ở Mỹ. Trong thời điểm đầu họ tới Mazatlán, cảnh sát đă ra khỏi xe tuần tra và dừng các phương tiện giao thông để cho họ bước qua. Nụ cười ấm áp của viên cảnh sát là điều mà gia đ́nh da màu này chưa từng được cảm nhận ở nước Mỹ.

"Giờ đây, chúng tôi có cơ hội sống b́nh yên khi không phải sợ hăi bất cứ điều ǵ như những người da đen ở Mỹ. Tôi không c̣n phải lo lắng cho chồng hay con trai ḿnh ở nhầm chỗ hay nhầm thời điểm để họ phải đối mặt với những hiểm nguy", Lindsay chia sẻ.

Tuy nhiên, Mazatlán chưa phải điểm dừng chân cuối cùng của gia đ́nh này. Năm 2018, chồng Lindsay nhận được đề nghị công việc tại Antigua, một ḥn đảo Caribbean West Indies. Dù có nhiều t́nh cảm với mảnh đất ở Mexico nhưng họ cũng nhận ra đây là một cơ hội trải nghiệm cuộc sống mà họ không thể bỏ qua.

Mặc dù chi phí sẽ tăng lên nhưng gia đ́nh Lindsay chắc chắn rằng số tiền họ kiếm được có thể đủ để trang trải cuộc sống. Đó cũng là lúc họ nói lời tạm biệt với bạn bè và bắt đầu một cuộc phiêu lưu khác.
Antigua là một ḥn đảo có khoảng 97.000 người với 365 băi biển và một lịch sử phong phú. Tại đây, gia đ́nh Lindsay tiếp tục tạo ra cuộc sống mà họ yêu thích, thoát khỏi chủ nghĩa vật chất mà họ đă từng bị nó cuốn phăng khi ở Mỹ. Người dân ở đây cũng chủ yếu là người da màu nên gia đ́nh họ không gặp bất cứ vấn đề ǵ về ḥa nhập.

Nhịp sống chậm lại, con người thân thiện, những băi biển thanh b́nh và kỳ vọng của xă hội cũng ít hơn chính là những điều Lindsay cảm thấy rơ ràng nhất. Thuê một căn hộ 1.200 USD, nhà họ thuê nằm cách biển Caribbean một quăng đường ngắn. Căn nhà 4 pḥng ngủ, 5 pḥng tắm và hồ bơi rộng là điều mơ ước của mọi người tại Chicago.

Tới ḥn đảo nhiệt đới, gia đ́nh Lindsay không chỉ khám phá được những điều mới mẻ mà c̣n t́m được hạnh phúc. Hầu hết mọi người ở đây đều tuân thủ các nguyên tắc chống Covid-19 và đó là điều khiến cuộc sống an toàn hơn.

"Rời khỏi nước Mỹ là quyết định tuyệt vời nhất của gia đ́nh tôi. Chúng tôi không bao giờ hối tiếc khi rời khỏi nước Mỹ. Các con tôi giờ đây đă trở thành những công dân toàn cầu. Chúng được thừa hưởng những nền giáo dịch mà cả tôi và chồng đều không có khi bằng tuổi chúng", Lindsay nói.

Bên cạnh đó, người phụ nữ này cũng khẳng định sống ở nước ngoài mang đến một góc nh́n khác, một góc nh́n khuyến khích sự trưởng thành, ḷng trắc ẩn, nhận thức về bản thân và hiểu biết hơn về các nền văn hóa khác.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-06-2021
Reputation: 67072


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	58.9 KB
ID:	1751420  
Attached Files
File Type: webp 1.webp (139.9 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 2.webp (68.3 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,644 Times in 10,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06695 seconds with 12 queries