Căn cứ quân sự mới của Mỹ lộ diện ngay tại vị trí hiểm hóc với Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Căn cứ quân sự mới của Mỹ lộ diện ngay tại vị trí hiểm hóc với Trung Quốc
Sau nhiều thập kỷ phát triển các phương thức có thể tấn công căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam, tới nay Trung Quốc phải tiếp tục đối mặt với mối đe dọa mới.



Theo EurAsian Times, nhằm đối phó Trung Quốc, Bộ Quốc pḥng Mỹ sẽ xây dựng một căn cứ quân sự trên đảo Tinian, cách Guam khoảng 200km.

Tinian là một trong ba đảo chính của Khối Thịnh vượng chung Quần đảo Bắc Mariana (CNMI). Căn cứ trên đảo Tinian sẽ được sử dụng làm phi trường hạ cánh thay thế trong trường hợp căn cứ không quân Anderson của Mỹ tại Guam bị ảnh hưởng bởi thiên tai hoặc trong thời kỳ chiến tranh.

Theo một số kênh truyền thông, Bộ Quốc pḥng Mỹ đang trong quá tŕnh đàm phán để phát triển đường băng và các cơ sở khác tại Tinian. Tuy nhiên, giờ đây, theo EurAsian Times, kế hoạch này đă được khởi động.
Trong một bản báo cáo năm 2016, tờ Stars & Stripes cho hay, cơ sở hạ tầng của sân bay Tinian sẽ được nâng cấp để hỗ trợ tới 12 máy bay chở dầu. Các cuộc tập trận sẽ thường xuyên được tổ chức tại sân bay này.

"Sáng kiến chuyển hướng tại CNMI sẽ cho phép thiết lập sân bay thay thế của Mỹ ở Tây Thái B́nh Dương, mang lại cho Không quân Mỹ khả năng thực hiện các hoạt động tiếp dầu tạm thời hoặc kéo dài từ một địa điểm khác trong khu vực" – Tướng Mark Welsh, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, nói trong một tuyên bố trước đó.

"Cơ sở đó cũng sẽ cung cấp cho chúng ta một địa điểm khác để sử dụng khi cần hỗ trợ t́nh huống bất ngờ hoặc ứng phó thiên tai trong khu vực" – Ông Welsh nêu quan điểm.

Guam – Căn cứ quân sự chiến lược

Đảo Guam đóng vai tṛ là cơ sở quân sự chiến lược của Mỹ, trong đó có căn cứ không quân quan trọng [với khả năng tiếp nhận hàng trăm máy bay] – ch́a khóa cho phép Mỹ ứng phó với bất cứ cuộc xung đột nào ở châu Á-Thái B́nh Dương.

Các nhà hoạch định quân sự Trung Quốc hiểu rất rơ giá trị của căn cứ này đối với Mỹ. Họ đă dành nhiều thập kỷ phát triển các phương thức để tấn công nó. Tuy nhiên, đảo Guam lại là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai và căn cứ tại Tinian sẽ cung cấp phương án thay thế trong những trường hợp như vậy.

Tại Tinian đă có một sân bay gọi là North Field. Sân bay lịch sử này từng được sử dụng trong Thế chiến II nhưng sau đó bị bỏ bẵng khi định hướng trọng tâm của Mỹ chuyển sang đảo Guam.

Khác với đảo Guam, sân bay North Field không thể tiếp nhận các máy bay chiến đấu và ném bom được nữa. Tuy nhiên, sân bay West Field tại Tinian lại có khả năng này. Trước đây, hệ thống cáp hăm đà đă được bố trí để cho phép triển khai an toàn các nhóm máy bay chiến đấu tốc độ cao từ sân bay West Field nhằm phục vụ các mục đích huấn luyện.

Theo trang mạng The Drive, Không quân Mỹ đă triển khai các tiêm kích F-15 Eagle cho hoạt động huấn luyện. Song, do quy mô nhỏ nên sân bay West Field không thể duy tŕ các hoạt động của máy bay quân sự trong một thời gian dài.

Trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc xung quanh vấn đề về Biển Đông, Không quân Trung Quốc (PLAAF) trước đó đă phát hành một đoạn video cho thấy các máy bay ném bom H-6 [có khả năng mang vũ khí hạt nhân] đang thực hành tấn công một mục tiêu trông có vẻ như là căn cứ không quân Anderson của Mỹ tại Guam.

EurAsian Times cho biết thêm rằng, các máy bay ném bom H-6 mới của Trung Quốc dự kiến cũng sẽ được triển khai tại Biển Đông, và thực hành tấn công các tàu mặt nước hoặc các cuộc tấn công tầm xa bên cạnh các nhiệm vụ giám sát.

Do đó, căn cứ mới của Mỹ cũng được kỳ vọng sẽ gây khó khăn hơn cho Trung Quốc trong việc thực hiện tham vọng của ḿnh ở Tây Thái B́nh Dương, góp phần siết chặt gọng ḱm bao vây Bắc Kinh.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-03-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,471
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.gif
Views:	0
Size:	4.86 MB
ID:	1700231  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07030 seconds with 12 queries