Huawei hy vọng Mạnh Văn Chu được tự do năm 2021 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Huawei hy vọng Mạnh Văn Chu được tự do năm 2021
Đại diện Huawei tin Mạnh Văn Chu sẽ chiến thắng trong phiên ṭa dẫn độ và được tự do trong 6 tháng tới, khi Mỹ có tổng thống mới.

"Khi bà Mạnh bị bắt, thay v́ để ṭa án giải quyết sự việc, Tổng thống Donald Trump đă loan báo với truyền thông, thậm chí c̣n tuyên bố sẵn sàng trao đổi bà nếu có lợi trong cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc", ông Alykhan Velshi, phó chủ tịch phụ trách đối ngoại của Huawei Technologies Canada, trả lời ********* trong cuộc trao đổi trực tuyến với các phóng viên ở Hà Nội hôm nay, đề cập đến vai tṛ của chính quyền Tổng thống Trump trong vụ Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Văn Chu bị bắt ở Canada cuối năm 2018.

Theo ông Velshi, Tổng thống Trump xem bà Mạnh là "con tốt thí, con tin" trong cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc, điều không phù hợp với luật pháp Canada, nơi đang xem xét khả năng dẫn độ bà về Mỹ theo yêu cầu của Washington.

Khi được hỏi liệu chính quyền sắp tới của ông Joe Biden có thể hưởng như thế nào tới vụ bắt và dẫn độ giám đốc tài chính Huawei Mạnh Văn Chu, Velshi nói rằng đây là điều "không ai biết trước".

"Không ai thực sự biết được Tổng thống đắc cử Biden sẽ có đường hướng như thế nào với mối quan hệ Mỹ - Trung, mối quan hệ Mỹ - Canada, cũng như quan hệ với Huawei. Nhưng điều mà chúng tôi biết là nếu xem xét về mặt tính cách, một tổng thống như Biden sẽ rất khác Tổng thống Trump. Họ là những người rất khác nhau", ông nói.

Ông Velshi thêm rằng một tổng thống "hiểu lẽ phải", khi xem xét sự việc này cũng như nh́n vào sự can thiệp của Tổng thống Trump, "rất khó để ông ấy bảo vệ hành động của người tiền nhiệm".


Bà Mạnh Văn Chu (trái) rời nhà tới ṭa ở Vancouver, Canada hồi tháng 1/2020. Ảnh: Reuters.

Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại của Huawei Technologies Canada cũng cho biết điều mà họ tập trung là theo đuổi cuộc chiến pháp lư ngăn Mạnh Văn Chu bị dẫn độ sang Mỹ, chứ không phải là mối quan hệ ngoại giao với các chính phủ.

"Chúng tôi là một công ty viễn thông, chúng tôi đứng ngoài chính trị. Chúng tôi không can dự vào chính trị Mỹ. Điều chúng tôi muốn là nền thương mại mở cửa, muốn có khả năng bán những sản phẩm tốt. Chúng tôi hy vọng chính quyền tương lai của Mỹ, khi xem xét thực tế này, nhận ra rằng giải pháp đôi bên cùng có lợi là cho phép thương mại toàn cầu về hàng hóa và đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng thực tế về Huawei", ông Velshi nói.

Tuy nhiên, đại diện của Huawei khẳng định trọng tâm trước mắt của họ vẫn là hỗ trợ cuộc chiến pháp lư của bà Mạnh Văn Chu. "Chúng tôi hy vọng ṭa án Canana công bằng, trung lập, tôn trọng luật pháp, không bị phụ thuộc vào ai là tổng thống mới trong chính quyền của Mỹ", ông nói.

Khi được hỏi về khả năng bà Mạnh bị dẫn độ sang Mỹ, ông Velshi cho biết đây là kịch bản họ chưa nghĩ tới v́ vụ kiện mới ở giai đoạn đầu, đồng thời cho rằng bà Mạnh có thể được trả tự do trong 6 tháng tới nếu những phán quyết sớm nhất được đưa ra vào cuối tháng 3/2021 có lợi cho bà.

"Tuy nhiên, nếu các phán quyết của ṭa bất lợi, một số chuyên gia rằng quy tŕnh pháp lư của Canada có thể kéo dài tới 5 năm hoặc lâu hơn thế", ông Velshi nói. "Dù có rất nhiều kịch bản bà Mạnh trở về Trung Quốc trong thời gian không lâu nữa, không có khả năng bà bị ṭa án Canada phán quyết dẫn độ tới Mỹ trong ít nhất nửa thập kỷ nữa".

Đại diện của Huawei cũng cho biết "tự tin vào cơ hội chiến thắng của bà Mạnh ở ṭa".

Bà Mạnh, 48 tuổi, con gái tỷ phú Nhậm Chính Phi, người sáng lập tập đoàn Huawei, bị Canada bắt khi đang quá cảnh tại sân bay quốc tế Vancouver tháng 12/2018 theo yêu cầu của Mỹ.

Mỹ cáo buộc bà Mạnh lừa gạt các ngân hàng nước này và vi phạm lệnh trừng phạt nhằm vào Iran, đồng thời muốn Canada dẫn độ Giám đốc Tài chính Huawei sang Mỹ để xét xử. Tuy nhiên, Mạnh Văn Chu khẳng định vô tội và quyết đấu tranh tại ṭa với lư do các hành động của bà không vi phạm pháp luật Canada.

Ông Velshi cho biết nhóm pháp lư đang tiếp tục tập trung vào bằng chứng cho thấy cảnh sát và biên pḥng Canada đă vi phạm quyền của Mạnh Văn Chu, khi thẩm vấn và khám xét thiết bị của bà trong ba tiếng ở sân bay nhưng chưa có lệnh bắt. Đồng thời, họ cũng t́m cách chứng minh sự can thiệp của chính quyền Mỹ trong vụ việc này là không hợp pháp.

"Chúng tôi hy vọng bà Mạnh Văn Chu sẽ chiến thắng và bà ấy có thể trở về Trung Quốc vào năm 2021. Nhưng nếu v́ lư do nào đó khiến phán quyết bất lợi cho bà Mạnh, chúng tôi sẽ bắt đầu quá tŕnh kháng cáo vào năm 2022", ông Velshi nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-24-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,418
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hv.jpg
Views:	0
Size:	284.2 KB
ID:	1694903  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07023 seconds with 12 queries