Sự khác biệt trong cách tranh cử của Trump và Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự khác biệt trong cách tranh cử của Trump và Biden
Sự khác biệt thể hiện rơ trong khi nhóm vận động tranh cử của Trump gơ hơn một triệu cánh cửa trong ṿng một tuần qua th́ nhóm của Biden không gơ cửa nhà nào.

Sự đối lập này không chỉ diễn ra giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2020 mà c̣n của cả hai đảng Cộng hoà và Dân chủ. Cả hai đều đang chơi "canh bạc tất tay" trong cách nh́n nhận giá trị của việc trực tiếp vận động tranh cử trong đại dịch Covid-19, vốn chưa từng có tiền lệ trong thời hiện tại. Đây cũng có thể là "lá bài bất ngờ" quyết định kết quả cuộc bầu cử tổng thống sít sao như hiện nay.


Người ủng hộ ông Trump gơ cửa nhà một cử tri để vận động bầu cử ngày 4/8. Ảnh: Reuters

Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ quyết định không cử t́nh nguyện viên hay nhân viên của ḿnh đến vận động cử tri tại nhà riêng và cũng không tham gia bất kỳ hoạt động nào ngoài việc rải tờ rơi cho đến khi dịch bệnh suy giảm.

Cả nhóm vận động tranh cử và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ đều cho rằng họ có thể bù đắp bằng cách gọi điện, nhắn tin, sử dụng các dạng thức tổ chức hội họp mới và gặp mặt trên mạng với cử tri.

"Ban đầu tôi cảm thấy hồi hộp, nhưng tỷ lệ trả lời các cuộc điện thoại và tin nhắn của chúng tôi rất cao và cử tri cũng không muốn có ai xuất hiện trước cửa nhà vào thời điểm này. Bạn sẽ phải bỏ qua rất nhiều quy định cũ và thử t́m cách mới", Jenn Ridder, giám đốc vận động tranh cử tại các bang của Biden, chia sẻ.

Trong khi đó, Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hoà từ tháng 6 đă bắt đầu triển khai các nhân viên và t́nh nguyện viên đeo khẩu trang xuống phố. Đảng Cộng hoà nhanh chóng đẩy nhanh quá tŕnh này và cho biết mỗi tuần, các nhân viên và t́nh nguyện viên gơ cửa hơn một triệu nhà, bất chấp dịch Covid-19 gia tăng nhanh chóng, nhất là tại các bang chiến trường như Arizona.

Đảng Cộng hoà cho rằng chiến lược gơ cửa từng nhà của họ sẽ tạo ra khác biệt vào tháng 11 bởi đây được cho là cách thức hiệu quả nhất để liên hệ với cử tri.

"Từ giờ đến ngày bầu cử, cử tri sẽ chỉ nhận thấy nhóm vận động tranh cử từ một đảng có mặt trước cửa nhà. Nếu đây là cuộc vận động tranh cử của Barack Obama, đảng Dân chủ sẽ muốn ra ngoài gơ cửa từng nhà. Nhưng giờ họ không c̣n có đủ sự tích cực cũng như nhóm hoạt động trên thực địa đủ mạnh. V́ thế, Covid-19 là lời biện hộ thích hợp. Chúng tôi hoàn toàn có thể thực hiện kiểu an toàn như thế này cho Tổng thống Trump và cả đảng Cộng hoà", Elliott Echols, giám đốc vận động tranh cử của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hoà, nói.

Cả hai nhóm vận động tranh cử của Trump và Biden đều đă đổ hàng triệu USD vào chương tŕnh vận động tranh cử. Trump Victory có tới 1.500 nhân viên làm việc toàn thời gian tại 23 bang.

Các nhân viên này đều được yêu cầu đọc cuốn "Groundbreakers: How Obama's 2.2 Million Volunteers Transformed Campaigning in America" (Những người tiên phong: Cách thức 2,2 triệu t́nh nguyện viên của Obama thay đổi chiến dịch vận động tranh cử ở Mỹ). Cuốn sách phân tích kỹ lưỡng cách thức vận động của Obama năm 2008 và 2012. Đảng Cộng ḥa dự kiến bổ sung khoảng 1.000 nhân viên vào cuối tháng 9 để tập trung vận động trực tiếp.

Trong khi đó, nhóm vận động của Biden lại tỏ ra chậm chạp sau cuộc bầu cử sơ bộ. Các vị trí cao cấp cho các bang quan trọng như Florida và Pennsylvania chỉ được công bố vào tháng 7 và đến cuối tháng 6, nhóm này mới tuyển được 600 nhân viên. Tuy nhiên, nhóm cho biết sẽ tăng số lượng nhân viên lên 2.000 người vào cuối tháng 8 thông qua sự điều phối với Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ.


Biden xuất hiện trong cuộc vận động tranh cử qua mạng tại Tampa, Florida ngày 7/5. Ảnh: Reuters.

Các nhà khoa học chính trị vẫn bất đồng về h́nh thức vận động bầu cử dù đều cho rằng điều này có thể tác động đến kết quả của cuộc chạy đua sít sao. Những người điều hành các chương tŕnh vận động tranh cử cho rằng điều này thậm chí càng quan trọng hơn trong mùa thu này khi nhu cầu bỏ phiếu qua thư tăng vọt.

Nhắc nhở các cử tri đi bỏ phiếu và sau đó thu thập kết quả (hay c̣n gọi là "bắt phiếu") là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong bất kỳ chiến dịch tranh cử nào. Nhóm vận động của Biden cho biết nhiều khả năng sẽ không thu thập kết quả trực tiếp. Nhưng họ vẫn lạc quan sẽ triển khai hiệu quả việc này thông qua điện thoại, tin nhắn và viện dẫn thành công tại Wisconsin vào mùa xuân trong cuộc chạy đua vào Toà án Tối cao bang.

Dù vậy, chiến lược đă trực tiếp tác động đến Biden. Ông bị Trump mỉa mai là vận động tranh cử từ tầng trệt nhà ḿnh dù sau đó Biden tích cực xuất hiện trước công chúng hơn.

"Chính trị, mà cụ thể là các cuộc vận động tranh cử, là dạng thức markerting cuối cùng vẫn tận dụng tối đa việc gơ cửa từng nhà. Các tiếp cận của Trump là quá cổ điển và tôi nghĩ rằng nhóm vận động của Biden sẽ làm theo cách này nếu họ không buộc phải suy nghĩ khác đi v́ họ hành động có trách nhiệm trong dịch bệnh", Michael Halle, cựu cố vấn cao cấp cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Pete Buttigieg, chia sẻ.

Những người ủng hộ đảng Dân chủ đang cảm thấy bất an và giận dữ với sự bất cẩn của những người ủng hộ đảng Cộng hoà. Uỷ ban Vận động Bầu cử Quốc hội đảng Dân chủ cho biết nhân viên của họ được đào tạo để không vận động trực tiếp.

Các tiếp cận khác biệt giữa hai bên cũng rất rơ rệt trong cuộc đua tại địa phương. Ngay cả ở Montana, nơi dân cư thưa thớt và tỷ lệ nhiễm Covid-19 khá thấp, đảng Cộng hoà gơ cửa vận động ủng hộ cho Thượng nghị sĩ Steve Daines trong khi đảng Dân chủ lại không làm vậy với Thống đốc Steve Bullock v́ chính sách của ông chủ yếu tập trung vào chống dịch.

Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hoà từ chối tiết lộ liệu các nhân viên và t́nh nguyện viên có được xét nghiệm Covid-19 hay không nhưng cho biết họ đều được cung cấp tài liệu dày 8 trang với các chỉ dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ. Họ cũng cung cấp khẩu trang cho những người đi vận động và khuyến khích họ đứng lùi lại vài bước sau khi đă gơ cửa. Họ đă chi hơn 100.000 USD để mua các thiết bị bảo hộ y tế và vệ sinh văn pḥng.

"Tôi nghĩ hoàn toàn có thể làm điều này một cách có trách nhiệm, tuy nhiên không phải là ở các bang dịch bệnh đang hoành hành. Nếu có ai đó xuất hiện ở ngoài cửa nhà bạn, đứng cách nhà khoảng hai mét và đeo khẩu trang cùng găng tay và nước diệt trùng, hoàn toàn có thể chấp nhận được theo chỉ dẫn. Dù vậy, việc vận động vẫn có thể tiến hành qua mạng. Đó là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này", bác sĩ Howard Koh, cựu trợ lư Bộ trưởng Y tế dưới thời chính quyền Tổng thống Obama, nói.

Tổng thống Trump tại cuộc vận động tranh cử trực tiếp ở Oklahoma, ngày 20/6. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Trump tại cuộc vận động tranh cử trực tiếp ở Oklahoma, ngày 20/6. Ảnh: Reuters.

Khác biệt trong cách vận động tranh cử là dấu hiệu rơ ràng cho thấy nỗ lực ứng phó với cuộc khủng hoảng y tế công tại Mỹ đang bị chính trị cản trở. Phe Cộng hoà không mấy ủng hộ bắt buộc đeo khẩu trang và cảm thấy thoải mái hơn khi đến những nơi công cộng như nhà hàng và khách sạn so với phe Dân chủ. Rất nhiều nghị sĩ đảng Cộng hoà đứng sau ủng hộ các chủ kinh doanh nhỏ lẻ từng vi phạm lệnh phong toả. Trong khi đó, các thống đốc và nghị sĩ đảng Dân chủ lại tỏ ra nghiêm khắc tuân thủ lệnh phong toả và quy định đeo khẩu trang hơn, dù phe Cộng hoà cho rằng những biện pháp này c̣n gây ra nhiều vấn đề hơn bản thân dịch bệnh.

Sự chia rẽ này đă khiến việc triển khai người đến gơ cửa từng nhà trong chiến dịch của đảng Dân chủ trở nên bất khả thi ngay cả khi họ muốn làm như vậy.

Progressive Turnout Project (PAC), một siêu Ủy ban hành động chính trị theo xu hướng tự do đă thuê hàng trăm người tham gia vận động trực tiếp tại các bang chiến trường trong năm nay và triển khai lực lượng từ mùa hè. Tuy nhiên, Ủy ban này đă nhanh chóng vấp phải sự phản đối sau khi một nhân viên được xác nhận dương tính với Covid-19 và một nhóm nhân viên cấp thấp khác biểu t́nh phản đối do lo ngại về sức khoẻ.

Tuần trước, Ủy ban này phải dừng mọi hoạt động vận động gơ cửa từng nhà và cho biết khoảng 1.200 nhân viên của họ làm việc tại 17 bang trên toàn nước Mỹ sẽ tập trung gọi điện thoại, nhắn tin và "các công việc liên quan đến tổ chức khác".

"Chúng tôi hy vọng rằng t́nh h́nh dịch bệnh sẽ được cải thiện để các thành viên có thể quay trở lại vận động trực tiếp. Nhưng giờ an toàn là trên hết", Alex Morgan, giám đốc điều hành Ủy ban, nói.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-09-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	177.6 KB
ID:	1632905   Click image for larger version

Name:	22.1.jpg
Views:	0
Size:	135.8 KB
ID:	1632906   Click image for larger version

Name:	22.2.jpg
Views:	0
Size:	183.9 KB
ID:	1632907  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06887 seconds with 12 queries