Thuỵ Điển hối hận "xanh ruột"... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thuỵ Điển hối hận "xanh ruột"...
Trong 7 ngày tính đến ngày 2/6, số ca tử vong v́ Covid-19 trên đầu người ở Thụy Điển là cao nhất thế giới, ở mức 5,29 người tử vong/một triệu dân/ngày.

Nhà dịch tễ học đầu ngành của Thụy Điển, tác giả của chiến lược đối phó với Covid-19 “lỏng lẻo” của nước này, đă thừa nhận Thuỵ Điển đă có quá nhiều ca tử vong và đáng lẽ nên có những hành động quyết liệt hơn để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Anders Tegnell, người trước đây đă chỉ trích biện pháp đóng cửa biên giới của các quốc gia khác là không bền vững trong dài hạn, nói trên Đài phát thanh Thụy Điển hôm 3/6 rằng “rơ ràng có khả năng cải thiện điều chúng ta đă làm ở Thụy Điển.

Ông thừa nhận đă có quá nhiều ca tử vong v́ Covid-19 ở Thụy Điển, thêm vào đó, đất nước này “sẽ phải cân nhắc trong tương lai liệu có cách nào ngăn chặn được tỷ lệ tử vong cao như vậy không”.


Cuộc sống b́nh thường giữa đại dịch Covid-19 ở Thuỵ Điển. Ảnh: AFP/Getty.

Tỷ lệ tử vong trên đầu người của Thụy Điển là cao nhất thế giới trong bảy ngày tính đến 2/6. Tuần này, chính phủ đă phải thừa nhận sai sót và cam kết sẽ thành lập một ủy ban để xem xét xây dựng chiến lược đối phó với Covid-19.

“Nếu chúng ta gặp phải căn bệnh này một lần nữa, tôi nghĩ chúng ta sẽ chọn cách giải quyết ở giữa những ǵ Thụy Điển đă làm và những ǵ phần c̣n lại của thế giới đă làm”, Teg Tegnell nói. “Chúng ta sẽ biết chính xác phải đóng cửa những ǵ để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh”.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với tờ Dagens Nyheter Daily, Tegnell sau đó cho biết ông vẫn tin rằng “chiến lược cơ bản vẫn tốt. Tôi không thấy chúng ta đă nên làm ǵ khác… Dựa trên những ǵ chúng ta đă biết, chúng tôi tin ḿnh đă quyết định đúng đắn”.

Theo công bố khoa học trực tuyến của Ourworldindata.com, số ca tử vong v́ Covid-19 trên đầu người ở Thụy Điển là cao nhất thế giới trong khoảng thời gian trung b́nh bảy ngày đến 2/6, ở mức 5,29 người tử vong/một triệu dân/ngày, vượt xa con số 4,48 của Anh.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven nói với Aftonbladet Daily rằng cách tiếp cận tổng thể của đất nước là đúng, nhưng lại thất bại trong việc bảo vệ các nhà dưỡng lăo, nơi chiếm một nửa số trường hợp tử vong v́ Covid-19 ở Thụy Điển. Bộ trưởng các vấn đề xă hội Lena Hallengren nói với Reuters chính phủ luôn sẵn sàng đưa ra các biện pháp rộng hơn, được đề xuất bởi các cơ quan có thẩm quyền và chuyên môn.

Tin tưởng vào ư thức về nghĩa vụ công dân của người dân, Thụy Điển đă đóng cửa các trường học cho trẻ em trên 16 tuổi và cấm tụ tập hơn 50 người, nhưng chỉ khuyến cáo - thay v́ cưỡng chế - mọi người tránh đi lại không cần thiết và không đi ra ngoài nếu là người già hoặc đang có bệnh. Cửa hàng, nhà hàng và các pḥng tập vẫn mở cửa.

Mặc dù có những dấu hiệu về việc dư luận đang dần xoay chiều, các cuộc thăm ḍ đă cho thấy người Thụy Điển phần lớn ủng hộ và tuân thủ các khuyến cáo không cưỡng ép của chính phủ, trái ngược hoàn toàn với các biện pháp phong toả cưỡng chế của nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước láng giềng Bắc Âu của Thụy Điển.

Nhưng chính sách mà Tegnell nói “không nhằm mục đích đạt được miễn dịch cộng đồng mà tập trung làm chậm sự lây lan của virus đủ để các dịch vụ y tế kịp thời đối phó”, đă hứng chịu làn song chỉ trích ngày càng lớn từ nhiều chuyên gia Thụy Điển.

Thuỵ Điển đă ghi nhận 4.468 trường hợp tử vong do Covid-19, với tỷ lệ tử vong là 449 ca trên một triệu dân, cao vượt trội so với mức 45 ở Na Uy, 100 ở Đan Mạch và 58 ở Phần Lan. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn so với Italy (555), Tây Ban Nha (581) và Anh (593).

Na Uy và Đan Mạch tuần trước đă tuyên bố mở cửa biên giới hai bên nhưng tạm thời vẫn đóng cửa với Thụy Điển do tỷ lệ nhiễm Covid-19 c̣n quá cao.

Tegnell nói với Đài phát thanh Thụy Điển “vẫn chưa rơ chính xác những ǵ đất nước đáng lẽ ra nên làm khác đi, hoặc liệu những biện pháp hạn chế đă được áp dụng nên được đưa ra đồng thời chứ không phải từng bước một”.

“Các quốc gia khác ngay lập tức áp dụng rất nhiều biện pháp cùng một lúc. Vấn đề là bạn không thực sự biết biện pháp nào bạn đă thực hiện là cái có hiệu quả nhất … và những ǵ, ngoài những việc chúng ta thực hiện, có thể làm mà không cần phải dùng tới cách phong toả toàn bộ”.

Annike Linde, người tiền nhiệm của Tegnell, tuần trước cho biết, ban đầu bà ủng hộ cách đối phó của quốc gia, nhưng đă bắt đầu suy nghĩ lại khi virus tấn công dân số cao tuổi.

“Giờ th́ tôi đă hiểu, không có chiến lược nào dành riêng cho người cao tuổi cả”, bà Linde nói với Đài truyền h́nh quốc gia. “Tôi không hiểu tại sao họ có thể đứng đó và nói ḿnh đă đối phó tốt, trong khi thực tế nó rất tệ hại”.

Bà cho biết một sai lầm quan trọng khác là cho rằng SARS-CoV-2 hoạt động giống như cúm mùa. “Nó không giống bệnh cúm chút nào”, bà nói. “Nó lan truyền chậm hơn và có thời gian ủ bệnh lâu hơn. Điều này làm cho việc phát hiện bệnh khó khăn hơn, và cản trở xây dựng miễn dịch trong cộng đồng”.

Một nghiên cứu vào tháng trước cho thấy chỉ có 7,3% dân số Stockholm đă có kháng thể Covid-19 cho đến cuối tháng 4.

VietBF @ Sưu Tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-05-2020
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,426
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	124.9 KB
ID:	1593823  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08198 seconds with 12 queries