Ý tưởng ‘Trốn chạy khỏi Tokyo’ gây bão trước giờ giới nghiêm ở Nhật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ý tưởng ‘Trốn chạy khỏi Tokyo’ gây bão trước giờ giới nghiêm ở Nhật
Tokyo và 6 tỉnh khác chuẩn bị ban bố tình trạng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan của virus. Ý tưởng rời khỏi thủ đô “Escape from Tokyo” đang gây bão trên mạng xã hội.

Đến sáng 7/4, Nhật Bản có hơn 3.900 ca nhiễm và 92 người tử vong vì virus corona. Trong đó, thủ đô Tokyo có hơn 1.000 ca, khoảng ¼ cả nước.

Tokyo cùng một vài trung tâm đô thị đông dân khác chuẩn bị ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng, từ 7/4 đến 6/5 và kêu gọi mọi người ở nhà, các cửa hàng đóng cửa.

Karuizawa, vùng núi từ lâu nổi tiếng là nơi nghỉ dưỡng dịp cuối tuần, đã đón rất nhiều ôtô mang biển số Tokyo vào hai cuối tuần qua, từ khi thị trưởng Tokyo yêu cầu người dân ở nhà.

Chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân không di chuyển vì điều đó có thể trở thành gánh nặng cho các hệ thống y tế địa phương đang căng mình chống dịch.


Ngã tư đông người quan lại ở Tokyo, Nhật Bản, sáng 7/4. Ảnh: Reuters.

“Điều đó sẽ chỉ làm virus phát tán khắp nơi”, Nobuhiko Okabe, thành viên ban chuyên gia của chính phủ về đối phó với dịch Covid-19, nói hôm 7/4. “Tôi kêu gọi mọi người cố chịu đựng sự bất tiện. Chúng ta không nên vội vã rời đi”.

Nhiều tỉnh trong số 47 tỉnh của Nhật Bản chưa báo cáo một ca nhiễm nào. Một tỉnh phía đông bắc tuần trước đã yêu cầu bất cứ ai đến từ Tokyo hoặc 2 tỉnh lân cận phải tự cách ly trong hai tuần.

Hashtag “Escape from Tokyo” (Trốn chạy khỏi Tokyo) trở thành một trong những xu hướng nổi trội nhất Twitter vào sáng 4/7. Hầu hết bình luận kêu gọi người dân Tokyo và các thành phố lớn khác hãy ở lại.

“Tôi hiểu cảm giác của các bạn, nhưng xin hãy kiềm chế”, tài khoản Hayato đến từ tỉnh nông thôn Yamanashi viết. “Hành động của các bạn trong trường hợp xấu nhất có thể khiến nhiều người, thậm chí hàng trăm người chết”.

Những người khác cảnh báo rằng tình hình ở các vùng nông thôn với đa phần người già sinh sống có thể trở nên nguy hiểm.

“Các bệnh viện, bác sĩ và y tá là nguồn lực quý giá ở nhiều địa phương”, một người nêu ý kiến. “Mặc dù mọi người có quyền tự do sống theo ý mình, trong những lúc như thế này, tất cả nên hợp tác”.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết rằng chính phủ của ông sẽ làm hết sức có thể để bảo vệ cuộc sống của người dân.

Nội các của ông cũng sẽ thông qua gói kích thích khổng lồ trị giá 108 nghìn tỷ yen (990 tỷ USD), bằng 20% ​​sản lượng kinh tế của Nhật Bản, để giảm bớt tác động của đại dịch với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-07-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	r.jpg
Views:	0
Size:	126.4 KB
ID:	1560079  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06380 seconds with 12 queries