Bộ Y tế Việt Nam sát sao hơn trong kiểm soát dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ Y tế Việt Nam sát sao hơn trong kiểm soát dịch
Số ca nhiễm virus Corona mới ở Việt Nam đă chậm lại. Tuy nhiên Bô y tế Việt Nam mới đây vẫn nâng cấp độ chống dịch. Kiểm soát chặt chẽ những bệnh nhân nghi lây nhiễm.

Đây là yêu cầu của Bộ Y tế phát đi chiều nay nhằm nâng mức độ pḥng chống dịch, ngay từ cửa ra vào các cơ sở y tế. Lư do là dịch vẫn đang diễn biến mới rất phức tạp, đă có sự lây nhiễm từ cộng đồng vào cơ sở khám chữa bệnh và ngược lại.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân trừ trường hợp cấp cứu, c̣n lại tái khám và khám bệnh thông thường nên sử dụng các dịch vụ hệ thống y tế cơ sở. Đặc biệt khi đến thăm khám nên đặt lịch hẹn để thực hiện đúng tinh thần giăn cách xă hội và đảm bảo an toàn khi khám bệnh.

Ban chỉ đạo quốc gia hôm nay cũng yêu cầu các bệnh viện tuyến trên ưu tiên nhận người bệnh nặng, cấp cứu, chuyển tuyến; hạn chế tối đa nhận các trường hợp khám bệnh thông thường mà tuyến dưới thực hiện được. Mặt khác, tăng cường khám bệnh, tư vấn theo các h́nh thức trực tuyến, điện thoại, viễn thông để giảm lưu lượng người đến khám bệnh.

Ngoài ra, tại các bệnh viện nên giăn, hoăn việc mổ phiên các trường hợp tŕ hoăn được. Rà soát, bố trí, sắp xếp hợp lư nhân lực bảo đảm cho công tác khám, chữa bệnh trong giai đoạn chống dịch hiện nay và nếu có diễn biến tăng lên.

Bộ Y tế cho biết đă chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế và thuốc trong trường hợp dịch xảy ra theo chiều hướng xấu hơn, đủ hậu cần cung cấp cho hàng chục ngh́n bệnh nhân, sản xuất được khẩu trang và đồ chống dịch từ nguyên liệu trong nước.

Bộ Y tế phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ nghiên cứu sản xuất máy thở xâm nhập và không xâm nhập để thay thế máy thở ngoại nhập.

Các địa phương được đề nghị thành lập các tổ chủ động "đi từng ngơ, gơ từng nhà, phát hiện từng đối tượng", theo phương châm phát hiện và cách ly. Duy tŕ mỗi tổ tối thiểu 2 người, có nhiệm vụ lập danh sách theo dơi, sàng lọc chặt chẽ những ai có biểu hiện sốt ho khó thở đặc biệt là những người đi về từ vùng dịch, những người đến các cơ sở y tế, những người đang lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ; những người lang thang ngoài xă hội (nghiện ma túy; có tệ nạn xă hội) và báo ngay cho y tế cơ sở để kịp thời xử lư y tế.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia pḥng, chống dịch sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Phía trước vẫn c̣n rất nhiều gian khó và tiềm ẩn không ít rủi ro.

"Chúng ta quyết không được chủ quan, lơi lỏng. Nhưng nếu toàn dân đồng ḷng, toàn dân chống dịch th́ nhất định chúng ta sẽ chiến thắng", Phó Thủ tướng nói.

Sau hai ngày số ca mắc mới có chiều hướng giảm, hôm qua chỉ ghi nhận một ca, chiều nay 4 ca nhiễm được công bố, nâng tổng số bệnh nhân lên 245.

Hôm nay 4 người được tuyên bố khỏi Covid-19, đưa số khỏi bệnh lên 95. 150 người đang điều trị tại các cơ sở y tế hầu hết ổn định sức khỏe. Số ca âm tính lần một 34 ca, âm tính lần 2 là 24 ca.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-06-2020
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pham1471-jpg-1586175018-9971-1586175076.jpg
Views:	0
Size:	330.4 KB
ID:	1559745  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04706 seconds with 12 queries