Pháp phải dùng đến biện pháp này với bệnh nhân nhiễm Cocid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pháp phải dùng đến biện pháp này với bệnh nhân nhiễm Cocid-19
Pháp tiếp tục sơ tán các bệnh nhân ra khỏi vùng dịch. Hôm 29/3, Pháp đă sơ tán thêm 36 bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ vùng dịch ở phía Đông tới các bệnh viện ở phía Tây nước này. Họ hy vọng sẽ "giải phóng" được một số khoa điều trị tích cực trong bối cảnh các bệnh viện sẽ phải tiếp nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 nặng trong những ngày tới.

Hai tàu cao tốc đă chở số bệnh nhân trên từ Mulhouse và Nancy tới các bệnh viện nằm dọc theo bờ biển phía Tây nước Pháp, nơi dịch bệnh chưa nghiêm trọng và vẫn đang được kiểm soát.



Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Louis Pasteur ở Colmar, Pháp ngày 26/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Người đứng đầu các dịch vụ khẩn cấp tại một bệnh viện ở Metz cho biết: "Chúng tôi phải giải phóng một số giường bệnh trong bối cảnh số người mắc COVID-19 đang ra tăng rất nhanh". Việc sơ tán bệnh nhân này diễn ra khi Pháp thông báo Chính phủ Đức ngày 29/3 cũng sẽ điều một máy bay quân sự đưa bệnh nhân từ Alsace tới các bệnh viện ở Stuttgart và Ulm.

Tuần trước, Pháp đă sơ tán hàng chục bệnh nhân COVID-19 từ khu vực phía Đông, nơi dịch bệnh bùng phát mạnh với hy vọng ngăn chặn được cuộc khủng hoảng mà Thủ tướng Edouard Philippe cảnh báo sẽ trở nên trầm trọng hơn trong 2 tuần tới.

Hiện Pháp có tổng số gần 4.300 bệnh nhân COVID-19 đang được chăm sóc tích cực, trong đó nhiều ca gặp vấn đề về đường hô hấp cần phải có máy thở, thiết bị y tế có thể thiếu trầm trọng nếu các ca nhiễm bệnh tiếp tục gia tăng.

Theo Thủ tướng Pháp, Chính phủ đang nỗ lực để chuẩn bị 14.000 giường bệnh so với mức 5.000 giường trước thời điểm bùng phát dịch.

Trong khi đó, tại Ấn Độ, Chính phủ trung ương nước này đă yêu cầu chính quyền các bang và vùng lănh thổ liên bang phong tỏa hiệu quả các đường biên giới của bang để chặn ḍng người lao động di cư đổ về quê, sau khi nước này áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm phá vỡ chuỗi lây nhiễm của dịch COVID-19, đồng thời thông báo những người vi phạm sẽ bị đưa đi cách ly 14 ngày.

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn nguồn tin từ hăng thông tấn PTI cho biết trong một cuộc họp trực tuyến với các quan chức chính quyền bang và lănh đạo cảnh sát bang, Chánh Văn pḥng Nội các Rajiv Gauba và Bí thư Bộ Nội vụ Ajay Bhalla đă yêu cầu các bang đảm bảo không có ḍng người di chuyển qua các thành phố hoặc trên đường cao tốc khi lệnh phong tỏa vẫn c̣n hiệu lực.

Một tuyên bố chính thức nêu rơ: “Người lao động di cư đang di chuyển ở một số vùng, đă ban hành các chỉ thị yêu cầu phong tỏa”. Tuyên bố cũng nhấn mạnh cần phải thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa. Chỉ cho phép diễn ra hoạt động vận chuyển hàng hóa. Những người vi phạm lệnh phong tỏa và ra đường trong thời gian này sẽ bị đưa đi cách ly tối thiểu 14 ngày tại các cơ sở cách ly của chính phủ.

Tuy nhiên, tuyên bố cũng lưu ư các địa phương cần phải đảm bảo đầy đủ thực phẩm và chỗ ở cho người nghèo, kể cả lao động nhập cư, tại nơi làm việc của họ. Các bang cần phải đảm bảo thanh toán tiền lương kịp thời và đẩy đủ cho người lao động tại nơi họ làm việc trong thời gian phong tỏa; không tính tiền thuê nhà đối với người lao động trong giai đoạn này và sẽ có hành động đối với những người bắt người lao động hoặc sinh viên rời nơi ở.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đă ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc bắt đầu từ nửa đêm 24/3. Tuy nhiên, trong vài ngày qua, hàng chục ngh́n người lao động di cư đă rời bỏ chỗ làm ở các vùng khác nhau trên khắp Ấn Độ v́ không c̣n nguồn thu nhập do các công ty đóng cửa nhà máy, và đi bộ về quê cách xa hàng trăm km với nhiều khó khăn dọc đường. Họ chỉ c̣n biết đi bộ v́ không có phương tiện vận chuyển hành khách nào trong thời gian phong tỏa. Trước t́nh cảnh này, một số chính quyền bang đă bố trí nhiều phương tiện để đưa họ về quê, cũng như thu xếp nơi ăn chốn ở cho họ.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-29-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	44.8 KB
ID:	1555055  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07251 seconds with 12 queries