Tiếp viên yêu cầu được đeo mặt nạ v́ sợ virus corona - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiếp viên yêu cầu được đeo mặt nạ v́ sợ virus corona
Các nhân viên của hăng bay Cathay Pacific bày tỏ lo ngại về việc dành hàng giờ tiếp xúc trong máy bay cùng những hành khách nguy cơ mắc virus lạ đến từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Các tiếp viên của hăng hàng không Cathay Pacific đang yêu cầu được đeo mặt nạ trên tất cả các chuyến bay khi chủng virus lạ từ Vũ Hán lan rộng.

Ngày 21/1, với ghi nhận trường hợp đầu tiên ở Mỹ nhiễm virus lạ từ Trung Quốc, hăng hàng không này đă cho phép cách thành viên phi hành đoàn có chuyến bay đến Trung Quốc đeo khẩu trang.


Tiếp viên Cathay Pacific cạnh cổng check in của hành khách. Ảnh: Winson Wong.

Tuy nhiên, Liên đoàn tiếp viên hàng không của Cathay Pacific Airlines cho rằng biện pháp trên vẫn quá "mơ hồ" đối với gần 12.000 thành viên của hăng và kêu biện pháp trên cần được áp dụng với các chuyến bay trên toàn thế giới.

Các thành viên phi hành đoàn cho biết đó là quyền cơ bản của con người, họ được phép đeo mặt nạ khi loại virus lạ này đă giết chết 6 người ở Trung Quốc và đă lan sang Nhật Bản, Đài Loan và Thái Lan, mới đây là Mỹ.

Ông Amber Suen, Phó chủ tịch nội bộ của Liên đoàn Cathay Pacific Airlines cho biết v́ có những trường hợp mới ngoài phạm vi Trung Quốc, chính sách trên phải được mở rộng.

Trong một tuyên bố, đại diện của Liên đoàn cho biết họ đă nhận được rất nhiều email và tin nhắn từ các thành viên bày tỏ sự lo lắng về "những nguy hiểm họ phải đối mặt" khi virus lạ đang lây lan chóng rộng.

Ông Suen nói thêm: "Một biện pháp như vậy không chỉ làm giảm sự lo lắng của các nhân viên tuyến đầu, mà c̣n gửi một thông điệp tới công chúng rằng Cathay Pacific đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo an toàn cho hành khách".

Chủng virus mới đă xuất hiện tại thành phố Vũ Hán vào tháng trước và có thể lây từ người sang người.

Tính đến tối 21/1, tại các thành phố lớn của Trung Quốc đă ghi nhận khoảng 300 trường hợp dương tính. Tại Đài Loan, Nhật Bản và Thái Lan cũng ghi nhận 1 trường hợp.

Tại Hong Kong, đă có 118 trường hợp nghi ngờ nhưng đều âm tính với chủng virus trên. Trong số 118 người nhập viện kiểm tra, 88 người đă được xuất viện.

Hăng Cathay cho biết họ đang theo dơi chặt chẽ diễn t́nh h́nh và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế ở Hong Kong và tại tất cả các sân bay mà hăng có mặt.

Phát biểu trước báo chí: "Theo yêu cầu của các cơ quan y tế Hong Kong, chúng tôi đang phát các tờ khai sức khỏe và chuẩn bị khẩu trang, khăn lau sát trùng có sẵn tại cổng lên máy bay cho hành khách đi từ Vũ Hán đến Hong Kong. Các tiếp viên cũng được nhắc nhở giữ vệ sinh máy bay, và luôn cảnh giác với những hành khách có triệu chứng bệnh truyền nhiễm".

Một tiếp viên giấu tên của Cathay bày tỏ sự lo lắng: "Tôi vừa nói chuyện với một đồng nghiệp có con về thông tin này và bây giờ dù ở nhà nhưng cô ấy vấn đeo khẩu trang. Thời gian ủ bệnh được cho là 14 ngày và rất có thể chúng tôi bị nhiễm bệnh nhưng không biết".

Những thành viên bay đường dài cũng lo lắng v́ có thể có những hành khách gần đây đă đến Vũ Hán trên máy bay.

Trong đợt bùng phát bệnh sởi năm 2019, tất cả phi hành đoàn của Cathay đều được phép đeo khẩu trang trên tất cả các chuyến bay.

Carol Man-yee, thành viên ủy ban điều hành của Liên đoàn phi hành đoàn Cabin Hong Kong tin rằng: "Các hăng bay không muốn tiếp viên đeo mặt nạ v́ lo sợ hành khách nghĩ máy bay không sạch sẽ. Tuy nhiên, ban điều hành cần phải hiểu rằng không có hành khách nào nghĩ rằng các tiếp viên bị ốm hoặc bẩn chỉ v́ họ đang đeo mặt nạ".

Sau khi dịch Sars bùng phát vào năm 2003 và cướp đi mạng sống của 299 người ở Hong Kong, một số hăng hàng không đă cho phép các thành viên phi hành đoàn đeo mặt nạ khi họ phải đối phó với hành khách bị bệnh truyền nhiễm trong cabin.

Nhiều công ty du lịch đă huỷ bỏ các tour du lịch đến Vũ Hán v́ an toàn của khách hàng.

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc tuyên bố sẽ miễn phí vé tàu cho những du khách đă mua vé tàu để đến hoặc rời Vũ Hán sau khi virus bùng phát.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-24-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	k.jpg
Views:	0
Size:	64.2 KB
ID:	1518994  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07613 seconds with 12 queries