Tướng Mỹ vạch trần tham vọng kiểm soát hết đại dương trên TG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Tướng Mỹ vạch trần tham vọng kiểm soát hết đại dương trên TG
Tham vọng bành trướng của TQ không chỉ ở khu vực biển Đông mà còn là cả đại dương. Điều này đã được 1 tướng Mỹ sớm nhận ra và đưa ra lời cảnh báo. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Theo VOA, khi tướng Mỹ nói đến câu cuối cùng trong đoạn phát biểu thì màn hình phía sau ông xuất hiện hình ảnh một tàu chiến Trung Quốc treo lá cờ đỏ năm sao.
Tại hội nghị hạm đội tàu nổi hải quân hàng năm vào đầu tuần trước, Trung tướng Rich Brown, Chỉ huy hạm đội tàu nổi Thái Bình Dương khẳng định, hải quân Mỹ đang đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì tự do hàng hải của Mỹ và các quốc gia trên toàn thế giới .

"Chúng tôi chọn hướng đi ra đại dương để bảo vệ lợi ích quốc gia của chúng tôi, chúng tôi chọn hướng đi ra đại dương để bảo vệ quyền lợi của người đi biển và tự do của các quốc gia hàng hải khác; chúng tôi chọn kiểm soát đại dương vì nếu chúng tôi không kiểm soát đại dương, thì người khác sẽ làm điều đó", ông nói.

Theo VOA, khi tướng Mỹ đang nói câu cuối cùng trong đoạn phát biểu thì màn hình phía sau ông xuất hiện hình ảnh một tàu chiến Trung Quốc treo lá cờ đỏ năm sao.

Cũng tại hội nghị này, Thượng tướng - Đô đốc Michael Gilday, Tham mưu trưởng hải quân Mỹ nói rằng, Trung Quốc và Nga đang cạnh tranh quyền lực với Mỹ và hải quân Mỹ đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc cạnh tranh này."Trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực giữa các nước lớn, một trong những năng lực chính mà chúng tôi cung cấp cho quốc gia và nhà lãnh đạo là ngăn chặn. Tôi không nghĩ rằng xung đột là không thể tránh khỏi nhưng chúng ta phải có một năng lực thuyết phục và thể hiện bản thân sẵn sàng sử dụng nó để hạn chế xung đột và giành chiến thắng mà không cần chiến đấu", ông nói

Tướng Gilday cho biết, trong trường hợp ngăn chặn không thành công, hải quân Mỹ phải luôn sẵn sàng chiến đấu. Ông thừa nhận nhiệm vụ này ngày càng khó khăn và ông sẽ nỗ lực hơn để đối phó với những thiếu sót hiện tại của hải quân Mỹ.

Chia sẻ tại phiên điều trần đầu tiên trong năm mới, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng Hạ viện Mỹ Adam Smith cáo buộc, cách tiếp cận của Trung Quốc trong mở rộng ảnh hương quốc tế đang đe dọa đến hòa bình khu vực và thế giới và ông lo ngại rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ bước vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém, làm trầm trọng thêm thâm hụt tài chính quốc gia.

Lầu Năm Góc mới đây đưa ra một tuyên bố cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper muốn xây dựng mối quan hệ quân sự ổn định, mang tính xây dựng và lấy kết quả làm định hướng với Trung Quốc.

Dựa trên quan điểm này, đoàn đại biểu do Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chad Sbragia dẫn đầu đã tham gia cuộc họp điều phối chính sách quốc phòng thường niên với Trung Quốc tại Bắc Kinh vào ngày 14/1. Bản tuyên bố cho biết, hai bên cam kết duy trì một kênh liên lạc thông suốt, tăng cường cơ chế ngăn ngừa và kiểm soát khủng hoảng và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có lợi ích chung.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-20-2020
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	web200104-n-hi376-1233-15795046542671914436949-crop-1579504665918684581400.JPG
Views:	0
Size:	98.1 KB
ID:	1517599  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06475 seconds with 12 queries