Năm 2019 người phụ nữ nào quyền lực nhất trong giới công nghệ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Năm 2019 người phụ nữ nào quyền lực nhất trong giới công nghệ?
Có rất nhiều cái tên đ́nh đám hiện đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ, lại nằm trong danh sách của Forbes có đến 100 người phụ nữ quyền lực nhất năm 2019, v́ vậy theo bạn cho rằng công nghệ không phải là thế mạnh của phụ nữ?.

Chị em nhà Wojcicki - Anne Wojcicki (trái), CEO của 23andMe và Susan Wojcicki (phải), CEO của YouTube đều góp mặt trong top 100 người phụ nữ quyền lực 2019 của Forbes. Ảnh: Forbes

“Một số người không có sức mạnh thực sự, nhưng họ lại có sức ảnh hưởng to lớn. Bạn biết họ là ai rồi đấy", bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Mỹ đă nói với Tạp chí Forbes khi nói về tầm ảnh hưởng của phụ nữ. Mới đây, tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất năm 2019. Theo danh sách này, Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục giữ vững ngôi vị số một của ḿnh.

Ảnh: Forbes

Ngoài ra, trong danh sách top 100 năm nay, có tới 20 nữ “ngôi sao” hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Những người phụ nữ này là nhà sáng lập, CEO, COO hay CFO của một số công ty lớn nhất thế giới. Họ là ai? Dưới đây là top 6 người phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực công nghệ năm 2019:

1. Ginni Rometty, CEO IBM (vị trí số 9 trong The World’s 100 Most Powerful Women)

Ginni Rometty, CEO IBM. Ảnh: YouTube

IBM hiện là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới cũng là công ty công nghệ lâu đời nhất thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái, Rometty từng nói: “Công ty này đă dẫn đầu hầu hết các làn sóng công nghệ lớn trong quá khứ; chắc chắn nó sẽ c̣n dẫn đầu những làn sóng mới trong tương lai.” Dưới sự dẫn dắt của bà, IBM đang dần lấy lại vị trí đă mất, ghi danh ḿnh vào top 4 nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất thế giới bên cạnh Amazon, Microsoft và Google.

2. Susan Wojcicki, CEO YouTube (xếp thứ 12)

Susan Wojcicki, CEO YouTube. Ảnh: Variety

Sự quyết đoán, trí tuệ và khiêm nhường có lẽ là những từ để miêu tả chính xác nhất về Susan Wojcicki - Giám đốc điều hành của YouTube. Không chỉ dừng lại ở đó, Susan Wojcicki cũng từng được tạp chí Time vinh danh là người phụ nữ quyền lực nhất mạng internet. Bà là một trong những tên tuổi có sức ảnh hướng lớn nhất tại Google cùng với 2 nhà sáng lập.

3. Safra Catz, CEO Oracle (vị trí số 14)

Safra Catz, CEO Oracle. Ảnh: CNBC

Oracle là một trong những nhà cung cấp lớn nhất trên thị trường công nghệ hiện nay. Cái tên Oracle chính là tên viết tắt từ sản phẩm chủ lực của hăng, hệ thống quản lư cơ sở dữ liệu Oracle Database. Phần mềm cơ sở dữ liệu thường giữ vị trí trung tâm trong mảng IT của công ty, hỗ trợ nhiều nhiệm vụ khác nhau gồm xử lư giao dịch, business intelligence (BI), và các ứng dụng phân tích. Oracle có hai CEO: bà Safra Catz và ông Mark Hurd. Tuy nhiên, ông Hurd vừa qua đời vào tháng 10 năm nay và bà Safra hiện là CEO duy nhất của công ty.

4. Sheryl Sandberg, COO Facebook (xếp thứ 18)

Sheryl Sandberg, COO Facebook. Ảnh: Business Insider

Sandberg hiện là COO (Giám đốc điều hành) của Facebook, mạng truyền thông xă hội lớn nhất hiện nay. Bà cũng là thành viên nữ đầu tiên của ban lănh đạo Facebook. Sheryl Sandberg xuất hiện liên tục trong mọi bảng xếp hạng những người phụ nữ quyền lực. Năm 2016, tạp chí Fortune đă xếp hạng bà là nữ doanh nhân quyền lực thứ 6 thế giới.

5. Ruth porat, CFO Alphabet (vị trí số 19)

Ruth porat, CFO Alphabet. Ảnh: Business Insider

Ruth Porat, bà là Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc Tài chính của Alphabet và Google. Trước khi gia nhập “gă khổng lồ” công cụ t́m kiếm Google tại Thung lũng Silicon, bà từng là Giám đốc Tài chính của Morgan Stanley và được mệnh danh là “người phụ nữ quyền lực nhất phố Wall”. Cùng với Susan Wojcicki (CEO của YouTube), họ là hai phụ nữ có quyền lực cao nhất ở Alphabet.

6. Amy Hood, CFO Microsoft (xếp thứ 26)

Amy Hood, CFO Microsoft. Ảnh: Fortune

Bà Hood là CFO, nữ giám đốc tài chính đầu tiên trong lịch sử Microsoft và đă đóng vai tṛ quan trọng trong thương vụ mua lại Skype cũng như mạng xă hội Yammer. Bà cũng đă làm việc chặt chẽ với CEO Steve Ballmer để hoàn tất quá tŕnh thâu tóm Skype.

Ngoài ra, nằm trong top 100 người phụ nữ quyền lực năm nay c̣n có Jennifer Morgan, đồng CEO SAP (vị trí số 49), Roshni Nadar Malhotra, CEO HCL Technologies (vị trí số 54), Gwynne Shotwell, Chủ tịch SpaceX (vị trí số 55) hay Anne Wojcicki, đồng sáng lập và CEO 23andMe (vị trí số 91). Thú vị hơn, Anne Wojcicki chính là em gái của Susan Wojcicki, CEO của YouTube. Cặp chị em tỷ phú tự thân nhà Wojcicki cũng đă từng nhiều lần góp mặt trong danh sách này.

Theo Forbes

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-15-2019
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	46.8 KB
ID:	1499638   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	1499639   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	1499640   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	1499641  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	1499642   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	50.4 KB
ID:	1499643   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	39.7 KB
ID:	1499644   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	35.8 KB
ID:	1499645  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06388 seconds with 12 queries