Nhân viên Tổng lănh sự quán Anh tại Hồng Kông kể về nỗi kinh hoàng bị ĐCSTQ tra tấn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhân viên Tổng lănh sự quán Anh tại Hồng Kông kể về nỗi kinh hoàng bị ĐCSTQ tra tấn
Nhân viên Tổng lănh sự quán Anh tại Hồng Kông là Trịnh Văn Kiệt (Simon Cheng). Anh đă lên tiếng cáo buộc cảnh sát Thâm Quyến đă tra tấn và ngược đăi anh trong thời gian bị bắt giam. Chúng đă ép anh phải xác nhận làm gián điệp cho Anh và Chính phủ Anh đứng sau lên kế hoạch bạo loạn tại Hồng Kông.

Vụ việc đă khiến mâu thuẫn giữa Chính phủ Anh và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) leo thang.



Trịnh Văn Kiệt, một nhân viên của Tổng lănh sự quán Anh tại Hồng Kông, cho biết khi anh bị cảnh sát Thâm Quyến giam giữ đă phải chịu cảnh bị ngược đăi cực h́nh. (Ảnh qua Facebook)
Ngày 8/8, anh Trịnh Văn Kiệt đă mất tích khi vào Thâm Quyến tại cảng La Hồ. Ngày 21/8, Bộ Ngoại giao ĐCSTQ cho biết anh đă bị công an Thâm Quyến bắt giữ v́ “mua dâm”. Tuy nhiên, Trịnh văn Kiệt kể rằng anh đă bị ngược đăi cực h́nh kéo dài trong 15 ngày giam giữ và buộc phải nhận tội.

Anh quốc lên án và triệu tập Đại sứ của ĐCSTQ
Chính phủ Anh mạnh mẽ lên án ĐCSTQ đă đối xử tệ hại với nhân viên của Anh. Hôm 20/11, Ngoại trưởng Dominic Raab của Anh đă triệu tập Đại sứ của ĐCSTQ và yêu cầu giải thích.

Trong một tuyên bố, ông Raab cho biết: “Về chuyện Trịnh Văn Kiệt bị đối xử tệ bạc trong thời gian bị Trung Quốc câu lưu, chúng tôi thấy sợ hăi và choáng váng, hành vi này cấu thành tội ác tra tấn cực h́nh.”

“Tôi đă triệu tập Đại sứ của ĐCSTQ để bày tỏ sự phẫn nộ trước cách đối xử tàn nhẫn và đáng xấu hổ đối với Trịnh Văn Kiệt. Tôi cho biết rơ rằng Chính phủ Anh muốn chính quyền Trung Quốc điều tra và truy cứu trách nhiệm (kẻ áp bức).” Ngoại trưởng Anh cũng cho biết Bộ Ngoại giao Anh đang nỗ lực để giúp Trịnh văn Kiệt và hôn thê của anh, bao gồm cả việc giúp họ đến Anh.

Tuy nhiên, hôm thứ Tư (20/11) phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao ĐCSTQ nói với BBC rằng họ “tuyệt đối từ chối chấp nhận” giấy triệu tập của ông Raab, trái lại c̣n cho triệu tập Đại sứ Anh để bày tỏ “phẫn nộ” của ĐCSTQ đối với người Anh. Người phát ngôn của ĐCSTQ cũng cảnh cáo người Anh “ngừng can thiệp” vào Hồng Kông, bởi v́ điều này sẽ chỉ “làm thiệt hại lợi ích của chính nước Anh”.

Trói ghế băng, trùm đầu, không cho ngủ và ép hát quốc ca
Hôm 20/11, tờ Guardian đưa tin rằng anh Trịnh Văn Kiệt (29 tuổi) đă kể về cảnh anh bị người của ĐCSTQ tra tấn, cho biết ngày thứ hai sau khi bị giam giữ anh bị giam một ḿnh, trong suốt thời gian giam giữ anh không được phép liên lạc với gia đ́nh hoặc luật sư.

Anh bị đưa đến thẩm vấn trong một căn pḥng kín không có cửa sổ, đối phương gọi anh ta là “kẻ thù của đất nước” và “điệp viên bí mật của Chính phủ Anh”, đă đe dọa anh bằng cáo buộc tội gián điệp và lật đổ.

Anh bị cố định trên ghế băng, một chiếc ghế kim loại cố định cơ thể không cho người bị giam giữ nhúc nhích, anh cũng bị cấm đeo kính cho đến khi được thả ra.

Trịnh Văn Kiệt cho biết, trong thời gian bị giam giữ, anh bị c̣ng tay và cùm chân, bị trùm kín đầu khiến anh cảm thấy ngột ngạt, chóng mặt và buồn nôn. Cảnh sát ĐCSTQ túm tóc anh để ép mặt anh thẳng vào màn h́nh điện thoại cầm tay để mở khóa điện thoại bằng nhận dạng khuôn mặt.

Sau đó anh được đưa ra ngoài và bị đưa đến một nơi mà anh không biết ở đâu, đầu vẫn bị trùm kín, bị cùm tay và chân, bị buộc cố định trong tư thế dang hai tay hai chân nhiều tiếng đồng hồ. Cảnh sát ĐCSTQ cũng ra lệnh cho Trịnh Văn Kiệt quỳ, cũng như vài tư thế cố định khác trong thời gian dài. Khi anh không giữ vững được tư thế th́ lập tức bị đánh vào đầu gối bằng dùi cui, khiến anh không ngừng run rẩy v́ đau đớn.

Trong suốt quá tŕnh tra tấn, chúng luôn lăng mạ anh. Trịnh Văn Kiệt không được phép nói ǵ trong suốt quá tŕnh tra tấn, nếu muốn nói th́ trước tiên anh phải nói “báo cáo chủ nhân (report, my master)”, nếu không anh ta sẽ bị vả vào miệng hoặc đánh vào mặt.

Trịnh văn Kiệt c̣n cho biết anh cũng bị tước quyền ngủ vào ban đêm, bất cứ khi nào anh ngủ là sẽ bị đánh thức và ép hát quốc ca của ĐCSTQ.

Bị buộc phải nhận tội trong đe dọa cực độ
Anh Trịnh Văn Kiệt cho biết sau nhiều ngày bị tra tấn, anh buộc phải thừa nhận rằng Chính phủ Anh đă tham gia vào kế hoạch biểu t́nh dân chủ ở Hồng Kông, c̣n anh là gián điệp của Anh, là cầu nối tài trợ của Anh để giúp đỡ người biểu t́nh. Các cuộc biểu t́nh ở Hồng Kông vào tháng Tám về cơ bản c̣n rất ôn ḥa.

Anh cũng được yêu cầu xác định người liên quan từ hơn 1000 bức ảnh người biểu t́nh ở Hồng Kông, đồng thời viết tên của những người anh biết và quan hệ chính trị liên quan. Anh cũng được an ninh ĐCSTQ thông báo rơ ràng rằng một số lượng lớn người biểu t́nh ở Hồng Kông đă bị bắt và giam giữ tại Đại Lục.

Cảnh sát ĐCSTQ thông báo cho anh biết, anh bị tố cáo tội “mua dâm”, nếu anh “hợp tác” với chính quyền ĐCSTQ th́ sẽ chỉ chịu mức giam giữ hành chính nhẹ, thường là 15 ngày giam giữ, hoặc anh sẽ phải chịu h́nh phạt h́nh sự nghiêm khắc hơn. Trịnh Văn Kiệt không c̣n cách nào khác là phải thừa nhận có hành vi “mua dâm”.

Anh Trịnh chia sẻ cảm giác rất sợ hăi trong thời gian bị giam giữ, trong cảnh bị đe dọa, anh tin rằng ĐCSTQ sẽ buộc tội anh về các tội nghiêm trọng như lật đổ [chính quyền], trợ giúp phản loạn và bạo động, gián điệp hoặc phản quốc, anh lo sợ có thể sẽ bị tù chung thân.

Cuối cùng, Trịnh Văn Kiệt đă “hợp tác” với cảnh sát ĐCSTQ để thực hiện hai video ghi lại lời thú nhận, một đoạn là “phản bội tổ quốc”, và đoạn kia là “mua dâm”.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-21-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	1487402  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-21-2019   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

biệt danh Trung Cẩu không là quá chút nào. đúng la chó điên
tucodien_is_offline  
Old 11-21-2019   #3
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: GB
Posts: 3,357
Thanks: 165
Thanked 1,029 Times in 576 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Biết nó ác vẩn chơi với nó liệu ḿnh có ác như nó không ...đợi nó đậm ḿnh rồi mới ra tay...dân khổ chớ mấy thằng giàu không khổ...nó làm giàu trên xương máu kẻ khác...????
hongyen2000_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08977 seconds with 12 queries