Iran tuyên bố "Các căn cứ và tàu sân bay Mỹ đều nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Iran tuyên bố "Các căn cứ và tàu sân bay Mỹ đều nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran"
Ngày 15/9, một chỉ huy của Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố, các căn cứ và tàu sân bay của Mỹ trong khu vực đều nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran, sau khi Mỹ cáo buộc nước này đứng sau các vụ tấn công nhằm vào nhà máy lọc dầu ở Ả-rập Xê-út, điều mà Tehran bác bỏ.


Tướng Amirali Hajizadeh (Ảnh: Getty)

“Mọi người nên biết tất cả các căn cứ Mỹ và tàu sân bay của họ trong phạm vi tới 2.000 km quanh Iran đều nằm trong tầm bắn của tên lửa chúng tôi”, hăng tin bán chính thức Tasnim dẫn lười người đứng đầu lực lượng không quân thuộc Vệ binh Cách mạng Iran, Tướng Amirali Hajizadeh, tuyên bố.

Tasnium cũng trích lời ông Hajizadeh nói thêm rằng “Iran luôn sẵn sàng cho một cuộc chiến tổng lực”, nhưng không đề cập tới các vụ tấn công nhằm vào các cơ sở dầu mỏ tại Ả-rập Xê-út xảy ra một ngày trước đó.

Nhóm phiến quân Houthi, mà Iran bị cáo buộc hậu thuẫn, tại Yemen ngày 14/9 đă nhận trách nhiệm về 2 vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào 2 cơ sở dầu mỏ tối quan trọng của tập đoàn dầu mỏ nhà nước Aramco của Ả-rập Xê-út, khiến sản lượng dầu của nước này bị cắt giảm hơn 1 nửa. Một trong số các nhà máy là cơ sở lọc dầu lớn nhất thế giới.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đă thẳng thắn cáo buộc Iran là thủ phạm của các vụ tấn công. Ông viết trên Twitter rằng không có bằng chứng các vụ tấn công trên xuất phát từ Yemen.

Đáp trả, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi hôm nay tuyên bố những lời cáo buộc như vậy là "vô nghĩa và không thể hiểu nổi".

Các vụ tấn công trên đă đẩy căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục leo thang. Giới chức Mỹ, trong đó có Tổng thống Donald Trump, đă bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đổi với Ả-rập Xê-út. Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham, một nhân vật cấp cao của đảng Cộng ḥa, đă kêu gọi tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran nếu các hành động khiêu khích c̣n tiếp tục.

Tuy nhiên, cũng có những tiếng nói khác cảnh báo không nên có những kết luận vội vàng khiến căng thẳng leo thang. Thượng nghị sĩ Chris Murphy b́nh luận trên Twitter rằng t́nh h́nh Trung Đông không phải đơn giản để nói rằng “Houthi là Iran” và gọi các phát biểu của Ngoại trưởng Pompeo là “vô trách nhiệm”.

Căng thẳng tại Trung Đông vốn đă ở trong t́nh trạng "căng như dây đàn" do các tranh căi liên quan tới chương tŕnh hạt nhân của Iran và các cáo buộc Tehran bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ trên Eo biển Hormuz hồi tháng 6.

Trong quá khứ, giới chức Iran đă nhiều lần đe dọa các căn cứ Mỹ và các quốc gia khác ở vùng Vịnh để trả đũa nếu các lệnh cấm vận của Mỹ nhằm vào Iran không được dỡ bỏ.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-15-2019
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	70.1 KB
ID:	1453649  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-16-2019   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 17
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

"....nằm trong tầm bắn của chúng tôi"

mà "chúng tôi" bắn có trúng không mới là chuyện đáng nói hahahaha nổ như đại pháo
tucodien_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07180 seconds with 12 queries