HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trước Liên Hiệp Quốc, Philippines cảm ơn Việt Nam
Philippines cảm ơn Việt Nam trước Liên Hiệp Quốc. Ngoại trưởng nước này khẳng định “vĩnh viễn biết ơn” Việt Nam về việc cứu 22 thuyền viên Philippines sau khi tàu của họ bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên Biển Đông. Người Việt Nam vốn rất tử tế và nhân hậu.



Ngoại trưởng Teodoro Locsin nêu vụ chìm tàu trước LHQ
ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH THE RAPPLER
Phát biểu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở TP.New York ngày 17.6 (giờ Mỹ, sáng qua giờ Việt Nam), Ngoại trưởng Locsin nhấn mạnh: “22 thuyền viên Philippines bị bỏ mặc trên biển cho đến khi được một tàu Việt Nam cứu. Chúng tôi vĩnh viễn biết ơn, chúng tôi mãi mãi mắc nợ đối tác chiến lược của chúng tôi - Việt Nam về hành động nhân từ và đạo đức này”. Ngoại trưởng Locsin phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 25 năm Công ước LHQ về luật Biển (UNCLOS) có hiệu lực. Ông còn trích dẫn điều 98 của UNCLOS quy định thuyền trưởng của một tàu phải có trách nhiệm hỗ trợ bất kỳ người nào gặp nạn trên biển. “Việc cứu người gặp nạn là trách nhiệm của mọi người dân và chính phủ. Nếu bỏ rơi người gặp nạn, đặc biệt khi chính chúng ta gây tai nạn, sẽ là phạm trọng tội”, trang The Rappler dẫn lời Ngoại trưởng Philippines nói.
Kêu gọi điều tra

Chúng tôi vĩnh viễn biết ơn, chúng tôi mãi mãi mắc nợ đối tác chiến lược của chúng tôi - Việt Nam về hành động nhân từ và đạo đức này.

Trước đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila hôm 14.6 xác nhận tàu cá 42212 của nước này va chạm với tàu cá Philippines Gem-Ver 1 ở Biển Đông tối 9.6 nhưng phủ nhận cáo buộc bỏ mặc 22 ngư dân lúc tàu chìm. Đại sứ quán Trung Quốc thanh minh rằng thuyền trưởng tàu 42212 không thể ứng cứu “vì sợ bị 7 - 8 tàu cá Philippines khác bao vây và chỉ rời đi sau khi thấy ngư dân được tàu Philippines khác cứu”. Đáp lại, phát ngôn viên hải quân Philippines Jonathan Zata khẳng định không có tàu Philippines nào ở khu vực lúc tàu Gem-Ver 1 chìm và chỉ có tàu cá Việt Nam giải cứu ngư dân nước này. Theo thuyền trưởng Junel Insigne của tàu Gem-Ver 1, tàu Trung Quốc “cố tình đâm tàu ông và bỏ mặc các ngư dân” trước khi họ được tàu Việt Nam cứu. Hôm qua, Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila phát thông cáo mới về vụ việc nhưng không đề cập chi tiết “tàu 42212 bị các tàu bao vây”. Trong thông cáo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng vẫn tuyên bố đó là “vụ va chạm bất ngờ trên biển” và “bày tỏ cảm thông với ngư dân gặp nạn”.
Mặt khác, tranh cãi đã nổ ra tại Philippines sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte tối 17.6 nói vụ chìm tàu Gem-Ver 1 là “tai nạn hàng hải nhỏ” và kêu gọi không làm tình hình xấu đi. Hôm qua, thuyền trưởng Insigne cho hay ông cảm thấy buồn vì phát biểu của tổng thống. “Tôi buồn vì có vẻ như hành động đâm chìm tàu của chúng tôi đã bị gạt sang một bên. Điều gì sẽ xảy ra nếu nhiều người trong số chúng tôi thiệt mạng?”, ông nói với Đài ABS-CBN. Hiện phe đối lập Philippines cùng một số chính trị gia khác đang kêu gọi chính phủ có phản ứng mạnh mẽ với Trung Quốc. Cũng trong ngày 18.6, Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim cho rằng cần phải điều tra rốt ráo vụ việc và những người liên quan phải chịu trách nhiệm.
Lời kể của ngư dân Tiền Giang
Ngày 18.6, trả lời PV Thanh Niên, ông Ngô Văn Thẻng (55 tuổi, ngụ TX.Gò Công, Tiền Giang), chủ tàu cá mang số hiệu TG-90983-TS, cho biết 10 ngư dân trên tàu cá của ông vẫn đang cật lực làm việc trên tàu để chuyến đánh bắt được bội thu. Việc cứu sống 22 ngư dân Philippines là “hết sức bình thường, không có gì đáng nhắc lại”.



Một số trong nhóm ngư dân gặp nạn được đưa vào bờ từ tàu tuần duyên Philippines
ẢNH: HẢI QUÂN PHILIPPINES
“Những người sống bằng nghề đánh bắt trên biển như chúng tôi luôn giữ ý thức hỗ trợ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Thêm nữa, khi mình thấy người khác trong cơn thập tử nhất sinh mà bản thân mình có thể cứu giúp thì tôi nghĩ ai cũng làm thôi. Mạng người mà”, thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tâm (35 tuổi, ngụ TX.Gò Công) nói qua bộ đàm.

Theo lời kể của thuyền trưởng Tâm, vào khuya 9.6, tàu cá TG-90983-TS thả neo để các ngư dân nghỉ ngơi. “Trong đêm tối, bỗng nghe có vật gì đó va vào tàu. Anh em rọi đèn pin xuống thì thấy 2 chiếc ghe nhỏ cập vào, trên ghe có 2 người nước ngoài mình mẩy ướt sũng, ra hiệu cứu giúp. Thoạt đầu chúng tôi tưởng cướp biển nên hơi hoang mang, nhưng qua thăm dò thì thấy không phải cướp biển nên quăng xuống cho họ cái đèn pin và dây để hỗ trợ họ lên tàu”.
Trên tàu, 2 người nước ngoài liên tục ra dấu rằng tàu của họ bị nạn và còn nhiều người khác đang trôi nổi giữa biển khơi, sóng dữ. “Tôi hiểu được và lập tức điều khiển tàu di chuyển theo hướng mà họ chỉ dẫn. Di chuyển được khoảng 5 hải lý thì đến khu vực 20 người gặp nạn còn lại đang chờ cứu. Chỉ khoảng 5 hải lý thôi nhưng do trời tối rất khó quan sát nên đã phải mất khoảng một giờ mới đến khu vực đó. 20 người gặp nạn khi ấy đang mặc áo phao, cố gắng bám vào các thùng nhựa, mảnh gỗ vụn từ con tàu đắm và họ được chúng tôi đưa lên tàu an toàn”, anh Tâm kể.

Sau đó, 10 ngư dân Tiền Giang đã đưa các ngư dân gặp nạn mượn quần áo để thay cho đỡ lạnh và nấu mì tôm, đưa bánh cho họ ăn chống đói. Đến khoảng 5 giờ sáng hôm sau, thấy 22 ngư dân gặp nạn đều đã ổn định sức khỏe, thuyền trưởng Tâm điều khiển tàu cá quay lại vị trí xuất phát để thả mẻ lưới đầu tiên trong ngày. Lúc này, ngư dân Philippines ra dấu mượn bộ đàm để liên lạc với một tàu cá Philippines khác. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, toàn bộ 22 ngư dân gặp nạn được một tàu Philippines đến đón đi.

“Khi gặp, họ nói chuyện với nhau rất lâu. Trước khi nhổ neo đi, một người bên chiếc tàu Philippines mới tới biết nói tiếng Việt nói với tôi rằng những ngư dân gặp nạn đã nhìn thấy ánh đèn phát ra từ tàu cá mà tôi điều khiển rồi họ dùng ghe nhỏ bơi hơn 4 tiếng đồng hồ mới cập được vào tàu của tôi”, thuyền trưởng Tâm nhớ lại.
Gia đình ông Ngô Văn Thẻng có truyền thống hành nghề đánh bắt trên biển đã hơn 30 năm qua. Hiện gia đình ông có 7 tàu cá đánh xa bờ. Đây là chuyến vươn khơi lần thứ hai trong năm của đoàn tàu ông Thẻng. Tính đến ngày 18.6, tàu cá TG-90983-TS đã ra khơi được hơn 30 ngày và hải trình còn gần 40 ngày nữa mới cập bến.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-19-2019
Reputation: 237146


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 106,703
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.PNG
Views:	0
Size:	471.7 KB
ID:	1403030   Click image for larger version

Name:	352.jpg
Views:	0
Size:	111.9 KB
ID:	1403031  
pizza is_online_now
Thanks: 7
Thanked 8,102 Times in 7,212 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 129
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09601 seconds with 13 queries