Mọi người đều giật ḿnh từ lời trăn trối của chàng trai 20 gửi giới trẻ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mọi người đều giật ḿnh từ lời trăn trối của chàng trai 20 gửi giới trẻ
Một chàng trai 20 tuổi trước khi ra đi đă gửi tới người trẻ lời trăn trối khiến mọi người đọc đều phải giật ḿnh. Đă đến lúc người trẻ phải nhận ra những điều này để về sau không phải nuối tiếc.



Hôm nay trên facebook tôi nhiều người đổi h́nh đại diện thành màu đen. Ṭ ṃ mở vào đọc những b́nh luận trong ấy, ngoài những ḍng tương tác chia sẻ nỗi buồn, có một b́nh luận thế này: "Để hoàn thành bài tốt nghiệp, cậu ấy đă vẽ thiết kế liên tục không ngừng nghỉ suốt 2 tuần liền. Cậu ấy vừa vẽ, vừa ăn đồ ăn nhanh và gần như thức trắng để hoàn thành kịp bài. Sau khi hoàn thành xong cậu lên giường ngủ rồi ra đi như thể ḿnh đă hoàn thành việc ở thế gian này vậy."

Đọc đến đó, bỗng ḷng tôi buồn vô hạn. Phải chăng cậu ấy làm từ trước, phải chăng bài vở không có thời hạn, phải chăng cậu ấy chăm sóc cơ thể ḿnh tốt hơn th́ có lẽ mọi chuyện đă khác.

Cậu ấy mới chỉ 22 tuổi, tương lai phía trước c̣n đang đón chờ. Vậy mà, cậu ấy lại vội vă rời khỏi thế gian này.

Chúng ta vẫn nghĩ, cái chết ở rất xa chúng ta cho đến khi chúng ta nhận ra rằng nó thật sự gần hơn chúng ta nghĩ rất nhiều.

Tôi có một cô bạn thân, ngày mới vào học cô ấy là cô gái vô cùng nhỏ nhắn, xinh đẹp. Vậy mà chỉ 4 năm sau cô bạn nhỏ nhắn ngày trước biến thành một cô nàng mập mạp, béo ú từ khi nào.

Ai cũng ngỡ ngàng trước sự thay đổi ấy và những thay đổi đến từ việc cô ấy thức khuya quá nhiều, ăn đêm thường xuyên và không có cách nào kiểm soát chúng.

Nh́n thấy sự thay đổi của cô ấy khiến tôi chợt nhận ra, cuộc sống này không một ai có khả năng lường trước được chữ “ngờ”. Thức khuya luôn là một nguy cơ khủng khiếp hơn nhiều so với những ǵ chúng ta nghĩ và tưởng tượng đến.

Việc ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng gánh nặng cho tim và dẫn đến stress, trí nhớ, lăo hóa và tăng nguy cơ béo ph́.

Tôi từng xem được một video về một bộ phim nói về cuộc sống hàng ngày của một chàng sinh viên trẻ, 20 tuổi. Nhân vật chính trong câu chuyện mỗi ngày đều trải qua những thói quen. Sáng sớm tỉnh dậy, vội vă với tay tắt chiếc đồng hồ báo thức rồi ra khỏi giường.

Để có thể không bị trễ giờ làm anh ấy rán vội quả trứng, thịt xông khói, xúc xích cho vào ḷ quay nóng lại để ăn. Thức ăn nhanh ăn vào cơ thể vào buổi sáng khiến cơ thể chẳng kịp thích nghi và mọi cơ quan đều hoạt động hết công sức đến mức cơ thể dường như quá tải.

Sau khi ăn uống anh ta c̣n đốt một điếu thuốc, tận hưởng cảm giác hồi hộp khi nuốt những đám mây và phổi của anh ấy lên tiếng bằng những tiếng ho khan kéo dài.

Kéo dài quá tŕnh như thế, các cơ quan trên cơ thể anh bắt đầu tấn công anh cùng một lúc. Nhận được sự giúp đỡ của bác sĩ mọi chuyện qua đi nhưng anh vẫn hoạt động như mọi khi mà bỏ quên lời khuyên của bác sĩ dành cho ḿnh.

Kết quả, hẳn ai cũng lường trước được chuyện xảy ra. Anh bị ung thư, tế bào ung thư lan rộng, di căn nhanh chóng và lúc này anh mới 30 tuổi, anh chỉ c̣n cách nằm trên giường bệnh, nh́n cuộc sống trôi qua ngoài khung cửa sổ.

Đừng cho rằng căn bệnh này ở rất xa bạn. Bạn luôn biện minh rằng ḿnh không có thời gian tập thể dục nhưng bạn lại không biết rằng xếp hàng chờ đến lượt ḿnh khám trong bệnh viện c̣n mất nhiều thời gian hơn.

Nếu bạn không chăm sóc cơ thể bạn, không một ai có thể làm điều đó thay thế bạn trong tương lai. "Căn bệnh giết chết chúng ta không phải ung thư mà chính là cách chúng ta đối xử với cơ thể của ḿnh" - chàng trai ấy đă ngậm ngùi nói một câu như thế.

Không có bệnh cũng phải giữ ǵn sức khỏe

Pḥng bệnh c̣n hơn chữa bệnh. Bỏ ra 5 triệu đồng một lần đi khám bệnh tổng quát mỗi tháng c̣n hơn đi vay mượn một lúc 500 triệu để chữa ung thư giai đoạn cuối.

Không khát cũng phải uống nước, không mệt cũng phải nghỉ ngơi, bận mấy cũng phải rèn luyện. Đừng viện cớ phải làm v́ đam mê, phải làm v́ tương lai, phải làm v́ “không tiền làm sao mai sống”. Hăy đặt sức khỏe làm ưu tiên hàng đầu.

Một bộ quần áo giá 1 triệu, tờ phiếu nhỏ có thể chứng minh.

Một chiếc xe giá 1 tỷ, hóa đơn có thể chứng minh.

Một căn nhà giá 3 tỷ, hợp đồng mua bán có thể chứng minh.

Nhưng rốt cuộc, một con người trị giá bao nhiêu tiền? Chỉ có sức khỏe mới có thể chứng minh được.

Hăy nhớ, sức khỏe chính là bảo hiểm của bạn. Đừng mang máy tính ra tính rằng bạn đă tiêu bao nhiêu tiền cho sức khỏe. Trên đời này, bạn nhất định phải có một món tiền phải tiêu, hoặc là để chăm sóc sức khỏe trước, hoặc là để chữa trị bệnh t́nh về sau.

Lựa chọn món nào là quyền của bạn. Có sức khỏe gọi là tài sản, không có sức khỏe th́ chỉ c̣n là di sản mà thôi.

Không coi trọng sức khỏe, dùng sức khỏe như dùng một con trâu để đi cày, rồi đến một ngày sẽ phải ngỡ ngàng v́ không biết phải t́m sức khỏe ở đâu. Nên nhớ, một khi mất đi sức khỏe là mất tất cả. sức khỏe mất đi, không giống như khi bát cơm hết lại đầy, cũng chẳng giống như cốc nước vơi lại tràn.

Người có sức khỏe th́ có cả trăm ngàn ước mơ, người không có sức khỏe th́ chỉ có một ước mơ duy nhất là ʂức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả, sức khỏe quư hơn vàng. Thời hạn của cuộc đời tùy thuộc sức khỏe, c̣n sức khỏe th́ do cách sống quyết định.

Đầu tư vào sức khỏe chính là một trong số những món đầu tư có lợi nhất. Bỏ tiền, bỏ thời ġian để tập thể dục, ăn uống ba bữa một ngày đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đúng giấc, dậy đúng giờ; đồng thời, tránh xa những thói xấu hại sức khỏe.

Trên thế giới này có thể có người lái xe thay bạn, có thể có người kiếm tiền thay bạn, nhưng không có ai t́nh nguyện mắc bệnh thay bạn đâu. Đồ mất rồi đều có thể t́m thấy lại nhưng có một thứ mất đi là vĩnh viễn không c̣n t́m thấy, đó chính là sức khỏe.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2019
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	73.9 KB
ID:	1370129  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08851 seconds with 12 queries