Sinh viên Kiến trúc trở thành bác sĩ từ cú sốc ngày đầu đặt chân đến Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sinh viên Kiến trúc trở thành bác sĩ từ cú sốc ngày đầu đặt chân đến Mỹ
Huỳnh Wynn Trần sinh ra và lớn lên ở tỉnh Bạc Liêu đă có hơn chục năm học hành miệt mài ở Việt Nam, khiến từ một sinh viên Kiến trúc, đă trở thành một bác sĩ ít nhiều có tiếng tăm trong cộng đồng người Việt ở Mỹ sau khi sang Mỹ định cư cùng gia đ́nh đă thay đổi cuộc đời.

Huỳnh Wynn Trần từ một sinh viên Kiến trúc ở Việt Nam, sau nhiều năm học tập đă trở thành một bác sĩ ở Mỹ. Ảnh: NVCC

Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần, hiện làm nghề y ở một pḥng khám tư, bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Methodist Hospital, đồng thời giảng dạy Y khoa tại một trường đại học của Mỹ.

Từ sinh viên Kiến trúc thành bác sĩ

Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần sinh ra và lớn lên ở tỉnh Bạc Liêu. Năm 1999 – khi đang là sinh viên năm tư Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, anh sang Mỹ định cư cùng gia đ́nh. Từ một sinh viên Kiến trúc ở Việt Nam, sau hơn chục năm học hành miệt mài, anh trở thành một bác sĩ ít nhiều có tiếng tăm trong cộng đồng người Việt ở Mỹ.

Bỏ dở ngành học Kiến trúc ở Việt Nam, sau rất nhiều nỗ lực không mệt mỏi - từ việc học tiếng Anh vỡ ḷng cho tới việc ḥa nhập với văn hóa Mỹ, Huỳnh Trần được nhận vào trường Kiến trúc của ĐH Michigan – một trong những trường đại học công lập tốt nhất nước Mỹ với suất học bổng toàn phần.

Tốt nghiệp trường Kiến trúc, anh có 2 năm làm việc như một kiến trúc sư trước khi xin nghỉ việc và quyết định chuyển hướng học về Y khoa.

Một trong những lư do tác động tới anh nhiều nhất khi chọn trở thành bác sĩ là h́nh ảnh bố anh lên cơn đau ngực vào đêm đầu tiên đặt chân lên đất Mỹ. Khi trả lời câu hỏi “V́ sao em muốn làm bác sĩ?” trong cuộc phỏng vấn vào trường Y, Huỳnh Trần đă nói: “Tôi muốn làm bác sĩ v́ tôi muốn ḿnh tạo ra ảnh hưởng đến cuộc sống của một ai đó theo hướng tốt đẹp hơn”.

“Chính các bác sĩ cấp cứu ở bệnh viện Holland đă ảnh hưởng đến tôi. Và giờ đây, tôi muốn tạo ra sự ảnh hưởng tích cực như vậy đến người khác”.

Để được nhận vào một trường Y của Mỹ không hề dễ dàng. Trước khi được nhận vào ngành Y của ĐH Buffalo, Huỳnh Trần đă từng bị 29/30 trường khác từ chối khi chưa thực sự xuất sắc ở điểm MCAT (kỳ thi đầu vào các trường Y) và chưa có thành tích nghiên cứu khoa học. Sau khi cải thiện những điểm yếu trong hồ sơ của ḿnh, anh đă được mời đi phỏng vấn ở 9 trong số 40 trường Y đă nộp đơn.

Năm 2007, chàng sinh viên Kiến trúc năm nào được nhận vào chương tŕnh Tiến sĩ Y khoa tại trường ĐH State University of New York. “Ba má tôi không bao giờ nghĩ rằng đứa con trai từng học kiến trúc của ông bà, sau 7 năm qua Mỹ có thể bước chân vào ngành học được xem là khó nhất và tốt nhất tại Mỹ”.

Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần và những giây phút đời thường. Ảnh: NVCC

Nhưng đổi lại cho những thành quả này, anh đă phải học ngày học đêm, đi làm thêm miệt mài để giảm bớt tiền nợ học phí. Trong khi đó, anh vẫn phải làm tốt các công việc khác: t́nh nguyện tại bệnh viện và nghiên cứu khoa học.

Suốt những năm học đại học, anh đă trải qua đủ các nghề tay trái, từ làm “nail” cho tới bồi bàn, phiên dịch viên cho bệnh viện. Đó là những ngày tháng cơ cực nhất với một thanh niên Việt chân ướt chân ráo lập nghiệp ở Mỹ, là thời điểm mà đă có lúc anh muốn vứt bỏ hết để quay về Việt Nam. “Nhưng nếu bỏ cuộc ở đó, tôi đă không học được cách vượt qua khó khăn trong cuộc đời ḿnh”.

'Muốn bệnh nhân Việt Nam được chăm sóc tốt như bệnh nhân Mỹ'

Dày kín lịch học, làm thêm, làm thiện nguyện, nhưng cũng trong năm nhất trường Y, anh thành lập tổ chức phi lợi nhuận VietMD một cách t́nh cờ.

“Lúc ấy, bác sĩ hướng dẫn tôi đi lâm sàng là người Ấn Độ. Tôi hỏi anh học y khoa ở đâu. Anh trả lời: ‘Tôi học ở Ấn Độ. Nhưng tôi đă nhắm vào nội trú Mỹ từ những năm đầu tiên đi học”.

Ngay lập tức, bác sĩ Huỳnh đặt câu hỏi: “Nếu bác sĩ Ấn Độ làm được th́ tại sao bác sĩ Việt Nam không làm được?”.

Về nhà, anh t́m hiểu chương tŕnh nội trú Mỹ, cách học USMLE, cách nộp đơn xin vào nội trú chuyên khoa và cách phỏng vấn vào nội trú. VietMD được thành lập nhằm hỗ trợ bác sĩ và sinh viên Y khoa Việt Nam t́m hiểu về nội trú Mỹ.

Về sau, VietMD phát triển thành một tổ chức phi lợi nhuận của tiểu bang và liên bang, có pḥng khám miễn phí với trên 3.000 thành viên khắp thế giới. Nhận ra tiếng Anh chuyên ngành là điểm yếu của sinh viên Y khoa Việt Nam, VietMD đă giúp các sinh viên y khoa và bác sĩ Việt Nam nâng cao kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành, kỹ năng mềm, đồng thời tư vấn cho họ các cơ hội vào nội trú Mỹ.

“Trong suốt quá tŕnh thành lập cho tới nay, VietMD đă hỗ trợ được hơn 20 bác sĩ Việt Nam xin được làm bác sĩ nội trú ở Mỹ. Ngoài ra, hầu hết các bệnh viện lớn ở Việt Nam đều có các thành viên của VietMD”.

“Mục đích cuối cùng của chúng tôi không phải là đưa bác sĩ Việt Nam sang Mỹ làm nội trú, mà là giúp nâng cao khả năng tiếng Anh chuyên ngành, kiến thức chuyên ngành. Từ đó, họ sẽ có được những cơ hội học tập, bồi dưỡng chuyên môn tốt hơn, sẽ trở thành bác sĩ quốc tế và người được hưởng lợi cuối cùng chính là bệnh nhân Việt Nam”.

“Ước mơ lớn nhất của tôi là bệnh nhân Việt Nam được chăm sóc tốt hơn, giống như bệnh nhân ở Mỹ. Đó là mục đích cuối cùng mà chúng tôi nhắm tới”.

Bác sĩ Huỳnh là người thành lập VietMD - một tổ chức tư vấn, hỗ trợ các bác sĩ, sinh viên Y khoa Việt Nam kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành, các kiến thức y khoa để họ có cơ hội học tập, làm việc tốt hơn. Ảnh: NVCC

Bác sĩ Huỳnh chia sẻ, hiện tại khó khăn lớn nhất của VietMD là các thành viên cốt cán đều là những người rất bận rộn và điều hành VietMD hoàn toàn thiện nguyện. V́ thế, anh rất mong muốn nhận được sự đóng góp thời gian, công sức của tất cả các đồng nghiệp, sinh viên Y khoa người Việt trên khắp thế giới để cộng đồng VietMD phát triển mạnh mẽ hơn.

Mua nhà tặng mẹ sau nhiều năm lăn lộn

Bác sĩ Huỳnh Trần thừa nhận, dù là bác sĩ nhưng anh có năng khiếu kinh doanh và khá nhạy cảm với những thứ liên quan tới tiền bạc.

Theo anh, làm bác sĩ cũng cần chút kỹ năng kinh doanh. Bởi v́ bác sĩ ở Mỹ không chỉ đ̣i hỏi chuyên môn tốt, mà c̣n cần kỹ năng “tính bill” đúng. Và việc “tính bill” cho bệnh nhân phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Kỹ năng này đặc biệt quan trọng khi anh lại là quản lư một pḥng khám tư.

Khi được hỏi “anh có nh́n vào mức thu nhập rất cao của nghề này khi quyết định chuyển hướng sự nghiệp”, bác sĩ Huỳnh thẳng thắn thừa nhận: “Có chứ!”.

Anh chia sẻ, khi c̣n làm kiến trúc, anh đă từng suy nghĩ xem 5-10 năm sau, ḿnh sẽ ở vị trí nào, nhận được mức thu nhập bao nhiêu. Anh cho rằng, ngành kiến trúc ở Mỹ là một ngành rất cạnh tranh và có mức thu nhập trung b́nh thấp so với các ngành nghề khác. “Nếu làm kiến trúc, tôi sẽ khó mua được một căn nhà ở Mỹ”.

“Tôi nghĩ thu nhập là một trong ba yếu tố cần nghĩ tới khi chọn nghề. Hai yếu tố kia là sở thích và nhu cầu việc làm của ngành nghề đó”.

“Không nghĩ tới thu nhập là thiếu thực tế. Bởi v́ bạn dành cả tuổi thanh xuân của ḿnh để đi học mà học xong không kiếm đủ tiền để sống th́ đó là một thất bại. Một ngày nào đó bạn sẽ có gia đ́nh, nếu bạn không có tiền mua sữa cho con hay đáp ứng những nhu cầu thực tế khác th́ đó là điều không nên. Mục tiêu đầu tiên của tôi là mua cho mẹ một căn nhà và tôi đă làm được” – anh chia sẻ.
Bác sĩ Huỳnh tiết lộ, anh cũng nhận được nhiều lời mời về nước làm việc từ các bệnh viện và trường đại học tốp đầu trong nước với mức lương cao, nhưng anh c̣n cân nhắc.

Ngoài việc là chủ pḥng khám tư ở một khu người Việt phía đông Los Angeles, Huỳnh Trận hiện c̣n là bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Methodist Hospital, chuyên nhận bác sĩ nội trú đến pḥng khám của ḿnh để giảng dạy. Anh cũng đang giảng dạy tại trường Y của ĐH California Northstate University.

Với anh, Việt Nam vẫn là quê hương và nếu có cơ hội, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ chuyên môn với các đồng nghiệp, sinh viên y khoa trong nước.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-21-2019
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	153.6 KB
ID:	1353537   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	362.9 KB
ID:	1353538   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	305.4 KB
ID:	1353539   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	297.1 KB
ID:	1353540  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
thangtram (03-22-2019)
Old 03-21-2019   #2
daibac5656
Banned
 
Join Date: Jun 2018
Posts: 1,375
Thanks: 6
Thanked 47 Times in 48 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 599 Post(s)
Rep Power: 0
daibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the past
Default

Bravo, em Huỳnh! Chúc em thành công theo em muốn nhá!

Thế hệ sau cần mấy đứa tài năng và xông xáo như em, chứ không phải loại x́u x́u ển ển kiểu ba-que mà đ̣i đất nước thế này hay thế nọ.

Mà DM lũ ba-que này có đất nước c̣n éo biết giữ, mà đ̣i lũ nó MaVGA (make Vietnam great again) th́ c̣n khuya, em nhỉ? Hehehehehehe....
daibac5656_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #3
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Bravo, em Huỳnh! Chúc em thành công theo em muốn nhá!

Thế hệ sau cần mấy đứa tài năng và xông xáo như em, chứ không phải loại x́u x́u ển ển kiểu ba-que mà đ̣i đất nước thế này hay thế nọ.

Mà DM lũ ba-que này có đất nước c̣n éo biết giữ, mà đ̣i lũ nó MaVGA (make Vietnam great again) th́ c̣n khuya, em nhỉ? Hehehehehehe....
Khen người thành tài là một điều tốt .

Nhưng nếu người bác sĩ này ủng hộ đảng DC của Mỹ th́ nói sao huh?

Bợ Trump nhiều như vậy th́ chắc là thích đảng CH Mỹ lắm đây. Vậy những người Việt dưới cờ "3 que" ǵ đó cũng thích và ủng hộ đảng CH và bợ Trump ... th́ sao mà thù nhau dữ vậy, huh?

Oh hay là thù người Việt ủng hộ đảng DC mỹ mà thôi, huh?

Vậy th́ nên cẩn thận khi khen người bác sĩ kia, v́ có thể là người ủng hộ đảng DC Mỹ đó.

(sao mà đám bợ Trump thù & bạn phức tạp quá không hiểu nữa.)
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #4
daibac5656
Banned
 
Join Date: Jun 2018
Posts: 1,375
Thanks: 6
Thanked 47 Times in 48 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 599 Post(s)
Rep Power: 0
daibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the past
Default

Hahahah... Nếu em ủng hộ lũ ba-que mới là "vấn đề" chứ mày, chứ c̣n có theo lũ dân chủ hay không th́ cũng kệ mẹ em chứ... Như tao cũng đâu có ưa ǵ thằng đẻn Barak (đẻn là tao ghét rồi, éo có eng-đơ ǵ hết, nói tao "ḱ thị" cũng éo sao) mà tao vẫn tôn trọng chức vụ TT của nó chứ v́ tao tôn trọng ư dân mà mậy... Tao đâu phải loại ba-que "đào ngũ hèn mạt trước địch quân" mà ra rả 45 năm nay đ̣i ḿnh là "anh hùng" (anh hùng cái con c.) hay là loại hù theo lũ media (CNN, fake news, etc..) mà đ̣i hạ 1 TT dân cử... Mày có nghĩ khác th́ cũng... kệ mẹ mày....
daibac5656_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #5
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Hahahah... Nếu em ủng hộ lũ ba-que mới là "vấn đề" chứ mày, chứ c̣n có theo lũ dân chủ hay không th́ cũng kệ mẹ em chứ... Như tao cũng đâu có ưa ǵ thằng đẻn Barak (đẻn là tao ghét rồi, éo có eng-đơ ǵ hết, nói tao "ḱ thị" cũng éo sao) mà tao vẫn tôn trọng chức vụ TT của nó chứ v́ tao tôn trọng ư dân mà mậy... Tao đâu phải loại ba-que "đào ngũ hèn mạt trước địch quân" mà ra rả 45 năm nay đ̣i ḿnh là "anh hùng" (anh hùng cái con c.) hay là loại hù theo lũ media (CNN, fake news, etc..) mà đ̣i hạ 1 TT dân cử... Mày có nghĩ khác th́ cũng... kệ mẹ mày....
Hiểu ư mầy rồi. Mầy nói tiếng người mà đâu có sủa như chó đâu mà không hiểu.

Chỉ có cái là mầy vẫn chưa trả lời câu tao hỏi:

Bợ Trump nhiều như vậy th́ chắc là thích đảng CH Mỹ lắm đây. Vậy những người Việt dưới cờ "3 que" ǵ đó cũng thích và ủng hộ đảng CH và bợ Trump ... th́ sao mà thù nhau dữ vậy, huh?

Mầy ghét người "3 que" vậy sao lại có thể cùng họ bợ thằng TT gian xảo, dối trá, lộc lừa như vậy chứ?

Hay mầy được nuôi dạy lớn lên "gian xảo, dối trá, lộc lừa" như vậy nên "Trâu th́ t́m trâu, ngựa t́m ngựa"?
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #6
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
....
Có thắc mắc nữa, mầy th́ bợ Trump ai cũng biết rồi. Những người "3 que" kia cũng liếm đít Trump.

Vậy khi nào th́ mầy với họ cùng bợ và liếm đít Trump ?

C̣n khi nào th́ mầy với đám bợ đó đánh lộn chửi rủa nhau?

Hay là mầy với đám bợ Trump, CÙNG vừa liếm đít và vừa chửi nhau cho thêm vui, huh. Vậy có phải êm nhà êm cửa không chứ.

Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #7
daibac5656
Banned
 
Join Date: Jun 2018
Posts: 1,375
Thanks: 6
Thanked 47 Times in 48 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 599 Post(s)
Rep Power: 0
daibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the past
Default

Dễ hiểu quá mà sao mày éo hiểu...

Tao chỉ ủng hộ Mr. MAGA President chứ tao có nói ủng hộ đảng Cộng Ḥa đâu... Lũ này cũng éo có ủng hộ "sự cố Trump" ngay khi Trump đă là Republican nominee.... và chỉ xúm xít như ruồi bu khi Trump độp Hillary cái... bụp, chụp ghế TT ngọt xớt.

C̣n lũ ba-que đào ngũ bưng bô chệt là khác à nha mậy. Tụi này có ủng hộ CH hay DC cũng kệ mẹ tụi nó, c̣n tao chủ trương là... độp lũ giá áo túi cơm làm tan ră đất nước này tới... "tận cùng bằng số"... Hèn mạt quá mà... Không phải cứ "theo đuôi Trump" là sẽ được "khoan hồng"... Cần phải xử bắn hết... Hehehehehe....

Chuyện nào ra chuyện đó... "Vàng thau cứ lẫn lộn" rồi mày nói là "khó hiểu"... Ngu chưa?
daibac5656_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #8
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Dễ hiểu quá mà sao mày éo hiểu...

Tao chỉ ủng hộ Mr. MAGA President chứ tao có nói ủng hộ đảng Cộng Ḥa đâu... Lũ này cũng éo có ủng hộ "sự cố" Trump khi Trump đă là Republican nominee.... và chỉ xúm xít như ruồi bu khi Trump độp Hillary cái... bụp, chụp ghế TT ngọt xớt.

C̣n lũ ba-que đào ngũ bưng bô chệt là khác à nha mậy. Tụi này có ủng hộ CH hay DC cũng kệ mẹ tụi nó, c̣n tao chủ trương là... độp lũ giá áo túi cơm làm tan ră đất nước này tới... "tận cùng bằng số"... Hèn mạt quá mà... Không phải cứ "theo đuôi Trump" là sẽ được "khoan hồng... Phải xử bắn hết... Hehehehehe....

Chuyện nào ra chuyện đó... "Vàng thau cứ lẫn lộn" rồi mày nói là "khó hiểu"... Ngu chưa?
À th́ ra là vậy .

Giờ th́ tao hiểu mầy rồi .

Mầy không thích đảng nào hết. Cho dù người Việt ủng hộ đảng (DC hay CH) nào th́ mầy cũng ghét hết. GOT IT.

Mầy chỉ bợ và liếm đít một ḿnh Trump thôi chứ ǵ. LOUD AND CLEAR.

Câu hỏi tiếp theo để hiểu rỏ hơn, "chỉ có mầy bợ và liếm Trump thôi hay cả ḍng họ nhà mầy làm như vậy?"

Last edited by Family Guy; 03-21-2019 at 18:50.
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #9
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
...
Chỉ hỏi có vài câu mà chui đâu mất rồi?

Cho dù không thích người Việt theo đảng nào đi nữa, nhưng khi thấy đám bợ Trump (v́ cùng liếm và bợ cùng một thằng TT không ra ǵ) th́ cũng nên nhẹ lời và chào hỏi thân thiện cho chủ Trump vui, huh.

Chớ mà cứ cùng nhau liếm đít và bợ Trump lại gặp nhau chửi rủa như vậy th́ coi sao được nè.
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #10
daibac5656
Banned
 
Join Date: Jun 2018
Posts: 1,375
Thanks: 6
Thanked 47 Times in 48 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 599 Post(s)
Rep Power: 0
daibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the past
Default

Lũ ba-que mày bưng bô chệt cả 45 năm rồi nên chắc "tâm hồn" cũng rũ rượi thành... chệt hết nên, dù tao có cất công giải thích đến cách mấy đi nữa, tao không nghĩ mày có thể hiểu được đâu, nên cần chi nói nữa mậy. Hahahaha....
daibac5656_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #11
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Lũ ba-que mày bưng bô chệt cả 45 năm rồi nên chắc "tâm hồn" cũng rũ rượi thành... chệt hết nên, dù tao có cất công giải thích đến cách mấy đi nữa, tao không nghĩ mày có thể hiểu được đâu, nên cần chi nói nữa mậy. Hahahaha....
Tao không phải 3 que ǵ hết. Mầy bợ Trump liếm đít nó quá nên bị hoa mắt rồi. Mầy có chửi 3 que ǵ th́ chỉ làm cho đám bợ Trump trong forum này tức thêm thôi. NOT ME.

Tao hỏi là hỏi vậy thôi chớ tao biết không những mầy liếm đít bợ Trump mà cả ḍng họ mầy như vậy nữa .

Tao chỉ khuyên mầy là nếu có bợ Trump liếm đít nó th́ khi gặp đám 3 que ǵ đó cũng bợ và liếm đít Trump th́ ... CÙNG NHAU MÀ BỢ MÀ LIẾM, chớ có nên chửu rủa như vậy làm tao thấy mắc cười thêm thôi.

Mà hỏi thiệt nha, khi mà mầy và ḍng họ nhà mầy bợ và liếm Trump một ḿnh như vậy có thơm thêm không?

Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #12
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
...
Nè đang nói th́ nói cho hết, đừng có chui đầu đi đâu.

Bởi vậy mầy bị đám 3 que ǵ đó, cho là "lút đầu lên táp cứt rồi chui đầu lặn xuống cống" là phải rồi.

Chửi đám bợ 3 que Trump th́ cũng phải gan ĺ lên chút chớ, không th́ làm sao mà xứng danh bợ liếm đít Trump, đây?
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #13
daibac5656
Banned
 
Join Date: Jun 2018
Posts: 1,375
Thanks: 6
Thanked 47 Times in 48 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 599 Post(s)
Rep Power: 0
daibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by Family Guy View Post
.......
Mày có chui váy mấy con nạ ḍng dân chủ hay bưng bô chệt hay nhập nhằng với lũ ba-que là chuyện của mày, tao thấy ngứa mắt nhất là thấy ngu thấy đần thấy độn là chửi cho sáng con mắt ra, cho thế hệ sau không bị ma mị, thấy đó mà học hỏi.... Tao ghét nhất là bày tṛ... mũ đỏ mũ xanh éo ǵ đó, "diễu t́nh" mặc đồ rằn ri mà thực chất chỉ là 1 lũ "đào ngũ trước địch quân" đốn mạt....
daibac5656_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #14
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Mày có chui váy mấy con nạ ḍng dân chủ hay bưng bô chệt hay nhập nhằng với lũ ba-que là chuyện của mày, tao thấy ngứa mắt nhất là thấy ngu thấy đần thấy độn là chửi cho sáng con mắt ra, cho thế hệ sau không bị ma mị, thấy đó mà học hỏi.... Tao ghét nhất là bày tṛ... mũ đỏ mũ xanh éo ǵ đó, "diễu t́nh" mặc đồ rằn ri mà thực chất chỉ là 1 lũ "đào ngũ trước địch quân" đốn mạt....
Lại nữa mầy chắc bú và liếm Trump quá độ nên lầm tưởng rồi .

Tao cũng không ủng hộ đảng DC. Tao hoàn toàn không theo đảng nào hết . Tao chỉ thấy thằng nào bợ và liếm đít mấy thằng không ra ǵ như mầy và đám CH bợ Trump th́ tao "troll" thôi .

C̣n Người Việt có ghét CSVN hay thích đảng CH làm tṛ ǵ th́ chỉ làm cho mầy tức đỏ dái, chứ tao th́ không ǵ.

Oh mà mầy có biết đọc không ?

Cái tao nói mầy hiểu mà huh?

V́ tao viết tiếng Việt, chớ không sủa và liếm đít như chó mầy đâu.

Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #15
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
....
Nói dông nói dài ǵ rồi mầy cũng tránh không trả lời cái tao hỏi:

Khi mà mầy và ḍng họ nhà mầy bợ và liếm Trump một ḿnh như vậy có thơm thêm không?
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #16
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
....
Mầy phải đánh vần lúc đánh máy hay sao mà đánh lâu quá vậy hả "anh hùng liếm đít Trump"?
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #17
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,274
Thanks: 6,090
Thanked 1,648 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Red face

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Bravo, em Huỳnh! Chúc em thành công theo em muốn nhá!

Thế hệ sau cần mấy đứa tài năng và xông xáo như em, chứ không phải loại x́u x́u ển ển kiểu ba-que and my Erectile Dysfunction father mà đ̣i đất nước thế này hay thế nọ.

Mà DM lũ ba-que and my Foolish family này có đất nước c̣n éo biết giữ, mà đ̣i lũ nó MaVGA (make Vietnam great again) th́ c̣n khuya, em nhỉ? Hehehehehehe....
Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Quá hay! Tao thiệt là phục tao quá xá quà xa...Tiên sư cha my FOOLISH family 1 lũ đốn mạt!!!
queebee_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #18
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by queebee View Post
..
I'm just telling it like it is. You might not like it .

But Calling my name and insulting my father just show that you're just being childish and a bitch, you know?



He is a lowlife and you are just a nasty bitch.

Now tell me, what you and thằng "bóng" kia are any different ?
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-21-2019   #19
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by queebee View Post
...
Oh come on . Say somethin' huh?

Cats got your tongue? Or got shit stuffed in your mouth?

Huh?
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Old 03-23-2019   #20
daibac5656
Banned
 
Join Date: Jun 2018
Posts: 1,375
Thanks: 6
Thanked 47 Times in 48 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 599 Post(s)
Rep Power: 0
daibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by queebee View Post
..
Quote:
Originally Posted by Family Guy View Post
I'm just telling it like it is. You might not like it .

But Calling my name and insulting my father just show that you're just being childish and a bitch, you know?

......
Tên ghuẹo ghuéo MLCĐ đó là con chó chỉ thèm cứt của tao thôi, chứ nó chê cứt của mày.... Cấm dụ khị nó qua bưng bô cho mày à nha.... Hahahaha

Last edited by daibac5656; 03-23-2019 at 02:19.
daibac5656_is_offline   Reply With Quote
Reply
Page 1 of 2 1 2

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.19343 seconds with 12 queries