HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Facebook đang phải vật vã tìm doanh thu
Old 06-04-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Sau 1 năm tiến hành niên yết cổ phiếu ra công chúng, Facebook đang phải giải quyết bài toán khó khăn của kinh doanh đó là tìm kiếm nguồn doanh thu.
Sau 8 năm miệt mài tập trung tăng trưởng người dùng, giờ đây Facebook đang phải đưa vấn đề doanh thu lên danh sách ưu tiên hàng đầu và tái cơ cấu công ty theo hướng mọi ý tưởng tốt nhất đều nhằm thúc đẩy doanh thu.
Trước khi tiến hành IPO cách đây 1 năm, 85% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo trên phiên bản mạng xã hội dành cho máy tính, những quảng cáo này nằm ở cột bên phải website của hãng. Phần doanh thu còn lại đến từ việc “ăn phần trăm” của doanh số các loại hàng hóa ảo của những công ty game như Zynga.
Đau đầu với bài toán doanh thu trong thời đại mới, gần đây Facebook đã thử nghiệm đến hơn 10 cách kiếm tiền khác nhau, trong đó có việc lập các gian hàng thương mại điện tử và thu phí từ những người dùng gửi tin nhắn cho người lạ. Cách đây 2 tuần, những băng-rôn mới bắt đầu xuất hiện tại trụ sở của Facebook, tuyên bố “nhà quảng cáo cũng là người dùng”.
Facebook cũng đã mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo, lần đầu tiên hãng đã chạy các quảng cáo trên thiết bị di động, trong phần News Feed, và tạo ra những tiện ích đặc biệt cho di động, như quảng bá khuyến khích người dùng cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba.
Những nỗ lực trên đã giúp mang lại cho doanh thu của Facebook khoản tiền 1,46 tỷ USD trong quý gần đây nhất, tăng 36% so với mức 1,06 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của hãng giờ đây đã chủ yếu đến từ các quảng cáo di động.Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực và thành quả trên vẫn chưa đủ để đưa cổ phiếu Facebook trở lại mức giá đỉnh điểm của ngày IPO hồi tháng Năm năm ngoái là 38 USD/cổ phiếu. Vừa qua, cổ phiếu Facebook đã khép lại ở mức 26,13 USD, giảm 1,8% giá trị trong ngày và giảm 31% so với mức giá ngày IPO.
Áp lực tăng doanh thu cũng tác động xấu đến trải nghiệm người dùng. Mới đây, Zuckerberg – CEO của Facebook đã phải trấn an các nhà đầu tư rằng trang mạng xã hội Facebook vẫn “chưa gây ra bất cứ tác động lớn nào đến sự hài lòng của người dùng”. Điều này nghĩa là những thay đổi nhằm tăng doanh thu (chứ không phải tập trung phát triển người dùng như trước) đã gây ra một vài trở ngại đối với trải nghiệm người dùng – chỉ có điều chưa đủ lớn để khiến họ rời bỏ Facebook .
Tuy vậy, một số nhà đầu tư vẫn nói họ rất hài lòng với thái độ hướng tới doanh thu của Facebook. Mark Hawtin, nhà quản lý quỹ của GAM Star Technology Fund nói rằng ông đã mua nhiều cổ phiếu Facebook hơn sau khi hãng tung ra những sản phẩm quảng cáo mới, và vì những gì Zuckerberg đã nói sẽ tập trung vào doanh thu di động.
Bài toán doanh thu trở nên nặng nề hơn tại Facebook từ hồi đầu năm 2012, đặc biệt sau khi báo cáo lợi nhuận quý 4/2012 sụt giảm mạnh mẽ. Facebook đã phải vội vã chạy các ứng dụng di động. Tháng 3/2012, Facebook giới thiệu các quảng cáo di động qua kênh chính News Feed. Giờ đây, quảng cáo không còn chỉ xuất hiện bên cột bên phải của trang, và còn ở ngay giữa trung tâm website.
Lần đầu tiên, một số kỹ sư chính của Facebook còn được yêu cầu phải giải quyết các vấn đề liên quan đến doanh thu. Jason Sobel, một kỹ sư cấp cao tại Facebook đã làm việc về cơ sở hạ tầng và di động trong 6 năm qua, cũng đã phải chuyển sang làm ở bộ phận quảng cáo. Các quản lý dự án của một số bộ phận như News Feed cũng luôn được khuyến khích phải làm thế nào để sản phẩm của họ làm ra tiền và đạt được các mục tiêu doanh thu. Nhiều nhân viên quảng cáo cũng bắt đầu làm việc chặt chẽ với các kỹ sư sản phẩm, và các kỹ sư cũng bắt đầu liên lạc, kết nối với các nhà quảng cáo Facebook . Một số thành viên của nhóm quảng cáo đã chính thức chuyển sang làm việc với các nhóm sản phẩm.
Thái độ “thân thiện với doanh thu” của Facebook đã khiến các nhà quảng cáo hài lòng và chi nhiều tiền hơn. Hãng bán lẻ trực tuyến JackThreads.com đã chi gấp đôi số tiền quảng cáo trên Facebook vì có nhiều sản phẩm để thử nghiệm hơn. Hãng từng mua các vị trí quảng cáo ở cột bên phải website Facebook, giờ đây JackThreads còn mua thêm các quảng cáo ảnh và đường link ở phần News Feed trên phiên bản desktop và di động, cùng nhiều sản phẩm khác.
JackThreads còn có ý định dùng Facebook Exchange, một sản phẩm theo thời gian thực để mua các quảng cáo dựa trên những trang web nào mà người dùng đang truy cập.
Hồi tháng 4 vừa qua, Facebook bắt đầu tổ chức các khóa học kích thích quảng cáo cho các nhân viên để tuyên truyền cho họ về những gì mà các khách hàng của Facebook đang tìm kiếm, về sự khác nhau của các sản phẩm quảng cáo và về các chiến lược rộng lớn hơn của công ty.
Chương trình này đã được tổ chức 2 lần, mỗi lần trong khoảng nửa tuần với các khóa học có sự tham gia của các chuyên gia quảng cáo của Facebook.
Gokul Rajaram, giám đốc quảng cáo của Facebook cho biết trong tương lai, Facebook dự định sẽ hợp tác với các nhà quảng cáo để tổ chức các khóa học sâu hơn.



Theo Genk
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Facebook.jpg
Views:	22
Size:	20.4 KB
ID:	478850  
 

Tags
bài toán doanh thu, doanh thu di động, doanh thu quảng cáo, facebook, quảng cáo di động, tìm kiếm nguồn doanh thu, vấn đề doanh thu
User Tag List


Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11675 seconds with 15 queries