Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-11-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Người cha bạc phước

Vất vả nuôi con khôn lớn, đến tuổi già lại bị chính gia đ́nh con hắt hủi, lạnh nhạt. Trong một phút thiếu kiềm chế, người cha đă hành động sai trái để rồi phải chịu cảnh lao tù…

Quần áo nhàu nát, mái tóc bạc trắng, ông L.V.C (SN 1951) cúi gằm mặt, ngồi thu ḿnh tội nghiệp trước vành móng ngựa chờ HĐXX nghị án. Phía sau, ngồi ở hàng ghế người bị hại chính là con trai và con dâu của ông.


Bị cáo L.V.C trả lời thẩm vấn của HĐXX
Giận con dâu, đốt nhà
Ông C. có 2 người con trai nhưng lại chọn sống chung với vợ chồng người con trai út, anh L.V.S. Sợ làm gánh nặng cho con, ông xin phụ bán ở một quán hủ tiếu với tiền công 32.000 đồng/ngày. Về sau, nhờ người quen giúp đỡ, ông được nhận vào làm bảo vệ cho một công ty.
Niềm vui tuổi xế chiều là được quây quần bên con cháu. Thế nhưng, con dâu và ông không thuận nhau, mâu thuẫn càng lúc càng căng thẳng khi nhiều lần con dâu than thở mất tiền, nghi ngờ cha chồng lấy cắp. Nhiều lần, ông C. rớt nước mắt biện minh nhưng con dâu vẫn không thôi “đá thúng, đụng nia”, nói bóng gió khiến không khí gia đ́nh ngày càng ngột ngạt.
Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi cả hai không nín nhịn được nữa, lớn tiếng căi nhau, gây mất trật tự phải đưa ra khu phố giải quyết. Cũng từ đó, người con dâu yêu cầu cha chồng phải đưa tiền nhà, tiền điện, tiền nước. Nhiều lúc trong túi chẳng c̣n bao nhiêu tiền, ông cũng cay đắng rút đưa hết cho con dâu, vậy mà cũng không tránh khỏi những cái nh́n ghẻ lạnh, khinh khỉnh. Buồn ḷng, ông đến gặp giám đốc công ty xin được ở lại chỗ làm.
Khoảng 20 giờ ngày 28-1-2012, ông C. mua một chiếc bánh bao rồi đạp xe đến thăm cháu nội. Thế nhưng, vừa nh́n thấy ông, người con dâu liền đóng sập cửa lại. Ông gơ cửa, nhẹ nhàng năn nỉ con dâu cho được gặp cháu nội. Đáp lại là những lời nói lạnh lùng, khó nghe của người con dâu.
Tức giận, ông C. đi mua xăng và quẹt ga quay lại định đốt nhà để chết cùng vợ chồng con trai (lúc này ông biết cháu nội không ngủ ở nhà). Lửa bùng lên, ông bị thương tật 38%, con trai ông bị tổn hại sức khỏe 12%, con dâu chỉ bị thương nhẹ.
Nước mắt tuổi già
Nước mắt lăn dài, ông C. nghẹn ngào: “Con dâu nói tôi lấy tiền của nó, tôi nói: “Con coi lại đi, ba không lấy, tiền bạc phải rơ ràng, ba không lấy th́ bảo không lấy”. Vậy mà nó quát tôi: “Không lấy th́ thôi, hỏi làm ǵ?”. Ba đêm liền, tôi không ngủ được, nằm khóc gọi “Con ơi, con” mà chẳng ai thấu. Hồi xưa, tôi vất vả làm thuê đủ nghề để lo cho con cái chữ, cái nghề rồi cưới vợ cho nó, có nghĩ đến ngày ḿnh đau khổ như thế này đâu...? ”.
Ḱm cơn xúc động hồi lâu, ông C. lại nức nở: “Cha mẹ nào mà không thương con, tôi cũng vậy. Con tôi thương, dâu tôi cũng thương, cháu tôi càng thương hơn nữa nhưng tụi nó đối xử với tôi tệ quá. Tôi năn nỉ con dâu cho tôi được thăm cháu, nó không cho c̣n chửi tôi, nói tôi đi làm thuê mà ăn, không cần phải dài tay. Tôi giận quá, không ḱm ḷng được... Giờ nghĩ lại, tôi biết ḿnh sai rồi…”.
Lắng nghe nỗi ḷng của bị cáo, vị chủ tọa xót xa: “Những lúc mâu thuẫn với con dâu, ông có nói với con trai không?”. “Tôi có nói riêng với con nhưng nó sợ vợ quá, chỉ im lặng” - ông thở dài cay đắng.
Được mời lên, người con trai cúi đầu thừa nhận tất cả những điều cha khai là đúng sự thật. “Mâu thuẫn gia đ́nh như vậy, anh là con, là chồng, anh có giải quyết ǵ không?” - vị chủ tọa nghiêm giọng hỏi. “Tôi cũng nói vợ là có những lời lẽ quá đáng với cha nhưng vợ tôi nói lúc nóng lên th́ tính cô ấy vậy thôi chứ không ghét bỏ ai cả” - anh cúi mặt, lí nhí trả lời. Vị chủ tọa tiếp tục hỏi: “Anh có thấy lỗi của ḿnh không?”. Im lặng hồi lâu, anh nghẹn ngào: “Dạ”, rồi bật khóc.
“Trong cuộc sống gia đ́nh, mâu thuẫn xảy ra là điều không thể tránh, mỗi người phải t́m cách giải quyết sự việc sao cho tốt đẹp nhất. Vợ không đúng th́ chồng phải khuyên nhủ để vợ sửa sai. Con sai quấy th́ bậc làm cha mẹ phải răn dạy… Dù có thế nào cũng là người thân, ruột thịt... ” - vị chủ tọa nói. Cha con ông C. cúi đầu thinh lặng.
Ông C. bị tuyên phạt 9 năm tù với tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”. Mức án ấy có lẽ cũng không đau đớn bằng vết thương ḷng đang giày xéo trong tim người cha tội nghiệp ấy…

Bài và ảnh: KHA MIÊN
Nguoilaodong
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung4 (3).jpg
Views:	4
Size:	124.2 KB
ID:	469649  
saigon75_is_offline  
Old 05-11-2013   #2
hoangtay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoangtay's Avatar
 
Join Date: Dec 2012
Posts: 2,173
Thanks: 510
Thanked 223 Times in 134 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 14
hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5
Default

biết con trai sợ vợ như mẹ th́ ông ỡ chung làm ǵ cho gai mắt sao lại đốt nhà nên kêu con dâu ra tưới xăng rùi đốt ḿnh nó có hay không
hoangtay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.